“ปู พงษ์สิทธิ์” ส่งเพลง “คำสั้นสั้น” แทนความห่วงใยและให้กำลังใจยิ่งใหญ่แห่งปี

0
425

 

“ปู พงษ์สิทธิ์” ส่งเพลง “คำสั้นสั้น” แทนความห่วงใยและให้กำลังใจยิ่งใหญ่แห่งปี

พร้อมชวนดู MV สุดประทับใจ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริงของบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า

ไบร์ท แพนเทอร์ ร่วมกับ วอร์นเนอร์ มิวสิค ไทยแลนด์ ส่งเพลง “คำสั้นสั้น” เนื้อหากินใจ ผลงานจากปลายปากกาของ ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม นักแต่งเพลงระดับแถวหน้าของเมืองไทย ถ่ายทอดผ่านศิลปินเพื่อชีวิตระดับตำนาน ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ เพื่อช่วยส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้กับแฟนเพลงทั่วประเทศ ทั้งยังเป็นเพลงส่งความห่วงใยและกำลังใจที่ยิ่งใหญ่แห่งปีให้กับแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ซึ่งถือเป็นบุคลากรด่านหน้า ในการช่วยเหลือ รักษา และรับมือกับวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดย ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ได้เล่าความรู้สึกที่ได้มาร่วมในโปรเจกต์นี้ว่า นี่คือเพลงที่แทนความห่วงใยและให้กำลังใจ ทั้งยังสื่อความหมายแทนคำขอบคุณให้กับความทุ่มเท เสียสละของเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาลทุกท่าน ผู้ซึ่งเป็นเหมือน “ฮีโร่” ที่อยู่เคียงข้างและคอยดูแลคนไทยทุกคนในยามที่ลำบากที่สุด พร้อมกับขอบคุณครอบครัวของเหล่าฮีโร่ทุกคน สำหรับพลังใจสำคัญในทุกๆ วันของการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

“พอรู้ว่าเป็นเพลงที่ฟองเบียร์แต่ง เราก็เชื่อมือเขาอยู่แล้ว เขาเป็นมหากาฬด้านการเขียนเพลง ส่วนความพิเศษของเพลงนี้  ครั้งแรกที่เข้าไปทำงาน ผมทำดนตรีแบบเต็มวงเวอร์ชั่นเดียว นั่งฟังไปฟังมาก็เลยอัดอะคูสติกให้อีกหนึ่งเวอร์ชั่น เป็นการอัดพร้อมกัน คือมีไมค์จ่อกีตาร์และจ่อปาก ฟังแล้วก็ดี จะได้มีเพลงให้ได้ไปใช้ประโยชน์ ให้ได้ฟังกัน”

ฝากเพลง ‘คำสั้นสั้น’ มาให้ทุกๆ คนฟังนะครับ และอยากสื่อถึงความรู้สึกขอบคุณทุกคนที่เสียสละ และอยู่เคียงข้างกันในยามที่ลำบากที่สุด ขอบคุณคุณหมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่จิตอาสาทุกฝ่าย อสม. ขอให้เพลงนี้เป็นเพลงที่แทนคำขอบคุณจากหัวใจของคนไทย ที่มีทุกคนคอยดูแลในเวลานี้ ขอบพระคุณมากครับ”

นอกจากเนื้อหาสุดลึกซึ้งแล้ว มิวสิกวิดีโอยังหยิบเอาเรื่องราวในชีวิตจริง ของบุคลากรทางการแพทย์มาถ่ายทอด เพื่อเผยให้เห็นมุมมองหนึ่งว่า แม้ในวันที่เหนื่อยล้าหรือท้อแท้ แค่ “คำสั้นสั้น” ที่เต็มไปด้วยความรัก ความอบอุ่น ความห่วงใยจาก “คนสำคัญ” ก็ทำให้มีพลังก้าวเดินต่อไปได้ โดยสามารถฟังและชมมิวสิกวิดีโอเพลง “คำสั้นสั้น” ได้ทาง ช่อง Youtube Channel : Brite Panther

LINK MV. : https://youtu.be/ivgC05i5u8c