“ปอ อรรณพ” เยือนสองแคว ร่วมพัฒนาชุมชนท่องเที่ยวบ้านมุงเหนือ เนินมะปราง จ.พิษณุโลก กับโครงการชุมชนประชารัฐสีชมพู  GSB SMART HOMESTAY โฮมสเตย์มีสไตล์

0
1102

หลังจากเปิดโครงการชุมชนประชารัฐสีชมพู ปี 4 ภายใต้แนวคิด “GSB SMART HOMESTAY โฮมสเตย์มีสไตล์” พร้อมเปิดตัว 6 ดารานักแสดงที่จะมาร่วมเป็นคู่หูบัดดี้ในการสร้างความสนุกสนานไปพร้อมกับการร่วมพัฒนาโฮมสเตย์และแหล่งท่องเที่ยวให้กับสมาชิกของแต่ละชุมชนแล้ว ธนาคารออมสินในฐานะผู้สนับสนุนโครงการก็ไม่รอช้า เร่งเดินหน้าผลักดันโครงการ จัดทีมผู้เชี่ยวชาญลงพัฒนาพื้นที่ อบรมให้ความรู้แก่ชุมชนที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 6 ชุมชน โดยมีดาราคู่หูบัดดี้เป็นพี่เลี้ยงร่วมลงพื้นที่พัฒนาชุมชนและช่วยเสนอไอเดียอย่างใกล้ชิด

 

ด้านนักร้องหนุ่มอารมณ์ดี ปอ-อรรณพ ทองบริสุทธิ์ ดาราคู่หูบัดดี้ประจำชมรมท่องเที่ยวบ้านมุงเหนือ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ก็ได้มีโอกาสร่วมสัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านมุงเหนือ พร้อมกับทีมธนาคารออมสิน และร่วมปฏิบัติภารกิจพัฒนาชุมชนโฮมสเตย์ทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ 1.ด้านการบริหารจัดการชุมชน การบริหารจัดการทางการเงิน 2.ด้านการนำเสนออัตลักษณ์ชุมชน มนต์เสน่ห์ของโฮมสเตย์ 3.ด้านความสะอาด ความปลอดภัย และด้านสิ่งแวดล้อม 4.ด้านกิจกรรมการท่องเที่ยว 5.ด้านการตลาด และ Social media 6.ด้านการบริการ อาหาร และเครื่องดื่ม ซึ่งทั้ง 6 ภารกิจดังกล่าว ทางธนาคารออมสินได้นำนักวิชาการของโครงการมาให้การดูแลด้านองค์ความรู้ที่สมาชิกสามารถนำไปปรับใช้ได้

เริ่มจากการตรวจบ้านพักเพื่อสำรวจความพร้อมและแนะนำแนวทางการปรับปรุงพัฒนาบ้านพัก  โฮมสเตย์เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในอนาคต อีกทั้งยังได้ร่วมอบรมด้านการช่วยเหลือปฐมพยาบาลกับสมาชิกอย่างสนุกสนานสบาย ๆ ในสไตล์ปอ อรรณพ

จากนั้นพากันเที่ยวชมอีกจุดเช็คอินที่ใครมาถึงเป็นพลาดไม่ได้ นั่นคือ ถ้ำหลวงพ่อบุญมีที่มีความเชื่อกันว่าก่อนเข้าซุ้มประตูให้อธิษฐานขอพรในสิ่งที่ปรารถนา โดยผู้หญิงก้าวด้วยเท้าซ้าย และผู้ชายก้าวด้วยเท้าขวา และปิดท้ายด้วยการรอชมพระอาทิตย์ตกกลางทุ่งหน้าที่โอบล้อมด้วยภูเขาเขียวขจี

สุดท้ายหนุ่มปอยังช่วยสร้างสรรค์เมนูเด็ดร่วมกับ เชฟบุ๊ค-บุญสมิทธิ์ พุกกะณะสุต ซึ่งประยุกต์จากอาหารพื้นบ้านของชาวมุงเหนือให้มีหน้าตาน่ารับประทาน พร้อมให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนได้อิ่มอร่อย และยังได้โชว์ทักษะการเข้าครัวด้วยการทำห่อหมกตาว พร้อมนั่งรับประทานอาหารเย็น รอชมค้างคาวบินออกจากถ้ำ ซึ่งถือเป็นไฮไลท์สำคัญของชุมชนท่องเที่ยวบ้านมุงเหนือ

สำหรับชุมชนบ้านมุงเหนือ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก เป็นชุมชนขนาดเล็กที่อยู่ท่ามกลางความงดงามของธรรมชาติ มีภูเขาหินปูนรูปร่างแปลกตาเป็นแนวยาว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง บริเวณเชิงเขาก็จะเป็นไร่ข้าวโพดสลับกับนาข้าวสีเขียวขจี อากาศเย็นสบาย ในส่วนของ อ.เนินมะปราง ก็เป็นอีกหนึ่งอำเภอของจังหวัดพิษณุโลกที่น่าเที่ยวพอตัว แม้ว่าจะเป็นเพียงอำเภอเล็ก ๆ แต่ธรรมชาติกลับเป็นภาพใหญ่ที่ติดตานักท่องเที่ยวเพราะนอกจากจะโอบล้อมด้วยภูเขาหินปูนแล้ว ยังมีทะเลหมอก ป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์ และอากาศบริสุทธิ์ตลอดปี จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง หากได้มีโอกาสมาเยือนเมืองสองแควแห่งนี้

โดยความคืบหน้าของโครงการชุมชนประชารัฐสีชมพู ปี 4 ภายใต้แนวคิด “GSB SMART HOMESTAY โฮมสเตย์มีสไตล์” ธนาคารออมสิน ยังคงมีเรื่องราวให้ทุกท่านสามารถติดตามได้อย่างต่อเนื่องจาก Facebook Fanpage : ชุมชนประชารัฐออมสินสีชมพู หรือสื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคารออมสิน เว็บไซต์ www.gsb.or.th Facebook : GSB Society พร้อมด้วยช่องทาง Youtube : GSB SMART HOMESTAY โฮมสเตย์มีสไตล์ หรือทาง Official Line : GSB ธนาคารออมสิน และรายการ “GSB SMART HOMESTAY โฮมสเตย์มีสไตล์” ทุกวันเสาร์ เวลา 08.30 – 09.00  น.ออกอากาศทางช่อง PPTV HD ช่อง 36