บอย – ปกรณ์ ควงคุณแม่ออกงาน แนะวิธีดูแลความปลอดภัยผู้สูงวัยภายในบ้าน แม้ไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา

0
95

การงานก็กำลังพุ่ง ความรักก็กำลังเบ่งบาน ชีวิตแฮปปี้ฉ่ำ ๆ แต่หนุ่ม บอยปกรณ์ พี่ใหญ่แห่งบ้าน “ฉัตรบริรักษ์” ก็ยังให้ความสำคัญกับคุณแม่งามทิพย์เป็นอันดับแรกมาตลอด ล่าสุดยังจูงมือกันมาร่วมงานแถลงข่าว SECOM Smart Security 2567 ระบบความปลอดภัยครบวงจรอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น ที่งานนี้หนุ่มบอยยังรับบทป๋าดันให้คุณแม่ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์บริการใหม่ที่เน้นการดูแลความปลอดภัยให้ผู้สูงวัยอีกด้วย

โดยงานนี้ บอยปกรณ์ บอกว่า “ผมมักจะพูดมาตลอดว่าแม่คือคนที่มีอิทธิพลกับผมในทุก ๆ ด้าน   ผมทำงานเพื่อพิสูจน์ตัวเอง เพื่อให้เขารู้ว่าเราดูแลตัวเองได้ เขาจะได้ไม่ต้องเป็นห่วงเรา แต่บางครั้งก็มีความกังวลเหมือนกันว่าเราอาจจะทำงานมากไป ยิ่งตอนนี้น้อง ๆ ก็เริ่มโตขึ้น เรียนมากขึ้น ทำงานมากขึ้น มีกิจกรรมที่อยากไปทำมากขึ้น พวกเราก็ไม่มีเวลาได้ดูแลเขาตลอดเวลา จนบางทีเราก็ลืมไปว่าในระหว่างที่เราออกไปทำงานนั้นแม่ต้องอยู่คนเดียวนะ ซึ่งผมจะเป็นห่วงเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยของแม่มากที่สุด ยิ่งตอนนี้แม่ก็เริ่มสูงวัยอายุก็เริ่มขึ้นเลขหกแล้ว ดังนั้นการดูแลแม่ผมจะเน้นการป้องกันไว้ก่อนดีกว่าให้เกิดเหตุ ถ้าด้านสุขภาพเราก็จะพาไปตรวจสุขภาพเป็นประจำ ส่วนเรื่องความปลอดภัยเราก็ต้องเลือกระบบดูแลความปลอดภัยที่ติดตั้งไว้ภายในบ้านที่จะสามารถแจ้งเตือนเราได้ และมีทีมงานช่วยโทรประสานงาน ถ้ามีอะไรบางอย่างที่ผิดปกติเวลาที่ท่านต้องอยู่คนเดียว

ผมโชคดีมากที่ครอบครัวเราได้ซีคอม (SECOM) มาดูแลเรื่องระบบความปลอดภัยภายในบ้านและเมื่อมีบริการใหม่สมาร์ท ซีเคียวริตี้ แคร์ (Smart Security Care) ซึ่งเป็นระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับผู้สูงวัยภายในบ้าน ซึ่งผมว่ามันดีมาก ไม่ใช่แค่สำหรับครอบครัวผม แต่เหมาะกับบริบทของสังคมเราในปัจจุบันมากโดยเฉพาะลูก ๆ วัยทำงานที่ไม่ได้อาศัยอยู่กับพ่อแม่แต่ยังต้องการที่จะดูแลพวกท่านอย่างใกล้ชิด ซึ่งบริการนี้ทำให้ผมหมดห่วงเรื่องความปลอดภัยภายในบ้าน เพราะซีคอมมีทีมงานมืออาชีพช่วยเฝ้าระวังให้ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนเรื่องสุขภาพของคุณแม่ ผมสามารถติดตามกิจกรรมในแต่ละวันของคุณแม่ได้ผ่านแอปพลิเคชัน หรือหากมีเหตุฉุกเฉินก็ช่วประสาน กับรถพยาบาล หรือตำรวจให้อีกด้วย ทีนี้ผมก็สบายใจไม่ต้องกังวลแม้จะไม่ได้อยู่บ้านกับแม่ก็ตาม”