ททท. จัดงานเฉลิมฉลอง Amazing New Chapters @ Phra Nakhon Si Ayutthaya เบิกนภารับขวัญปีใหม่

0
279
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานแถลงข่าวการจัดงาน Amazing Thailand Countdown 2022 นำเอกลักษณ์ความเป็นไทยจุดประกายความสุขให้คนทั่วโลก ด้วยการเป็น Global Countdown Destination พร้อมแสดงความพร้อมในการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ อีกครั้ง ผ่านการร่วมเฉลิมฉลองปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ภายใต้งาน “Amazing New Chapters @ Phra Nakhon Si Ayutthaya” ในธีมอู่ข่าวอู่น้ำ โดยมีนางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท. ณ วัดพระราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท. กล่าวว่า จากมติศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ศบค.) ที่ได้อนุมัติจัดงาน Amazing Thailand Countdown 2022 ในพื้นที่ 5 จังหวัดหลักของประเทศไทย ได้แก่ เชียงใหม่ ระยอง นครราชสีมา ภูเก็ต และพระนครศรีอยุธยา ภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดนั้น ซึ่ง ททท. ในฐานะ ผู้จัดงานทั้ง 5 พื้นที่ มีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะส่งความสุขให้ประชาชนชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้มีโอกาสเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยาถือเป็นพื้นที่ตัวแทนของภาคกลาง ภายใต้ชื่องาน Amazing New Chapters @ Phra Nakhon Si Ayutthaya ผ่านธีมอู่ข่าวอู่น้ำ โดยมีคอนเซ็ปต์ The Flow of Life สะท้อนความโดดเด่นของภาคกลางที่เปรียบเสมือนอู่ข้าวอู่นํ้าของประเทศ ทำให้ภาคกลางของไทยมีความอุดมสมบูรณ์ด้วยข้าวปลาอาหาร ชีวิตของคนจึงมีความผูกพันกับสายนํ้า ควบคู่การแสดงให้ทั่วโลกได้เห็นว่าประเทศไทยมีเสน่ห์ สวยงาม และมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นหาจากที่ใดไม่ได้ โดยร้อยโยงเป็นความผูกพันของสายน้ำกับการใช้ชีวิต พร้อมกับอํานวยอวยชัยให้ปีใหม่ชีวิตลื่นไหลไร้อุปสรรค เหมือนสายน้ำเย็นที่ไหลหล่อเลี้ยงชีวิต เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการก้าวผ่านสู่การเริ่มต้นใหม่ ในปี พ.ศ. ๒๕๖๕ อย่างมีพลังใจและมีความหวัง
นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เผยว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีความภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้รับเกียรติเป็นหนึ่งในจังหวัดที่จัดงาน Amazing Thailand Countdown 2022 ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไม่ว่าจะเป็นการครบรอบ 3 ทศวรรษของการขึ้นทะเบียนมรดกโลกอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา และการได้รับเลือกเป็นหนึ่งในจังหวัดภายใต้โครงการ The Michelin Guide Thailand 2022
สำหรับการจัดงาน “Amazing New Chapters @ Phra Nakhon Si Ayutthaya” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-31 ธันวาคม 2564 บริเวณหน้าวัดพระราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีโซนต่าง ๆ ที่น่าสนใจภายในงาน อาทิ โซนตลาดนํ้าวิถีไทยภาคกลาง เล่าเรื่องราวความผูกพันของคนไทยกับสายนํ้าผ่านมัลติมีเดียแสง โซนเวทีการแสดง โดยแรงบันดาลใจจาก “พระปรางค์” อันเป็นสิ่งก่อสร้างประเภทหนึ่งในงานสถาปัตยกรรมไทย โดยหยิบยกรูปทรงของพระปรางค์และนำมาผสมผสานกับเทคโนโลยีอันทันสมัย กิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การแสดงดนตรีไทยพื้นบ้านภาคกลางประยุกต์และร่วมสมัย วงดนตรีท้องถิ่น (Local Band) ตลาดวิถีไทย (Thai Street Market) มหกรรมอาหารไทย ภาคกลาง และช้อปปิ้งผลิตภัณฑ์จาก SME ภาคกลาง
นอกจากนั้น ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ททท. ได้จัดเตรียม กิจกรรมการนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ อาทิ การตกแต่งประดับไฟสวยงาม / ขบวนพาเหรดพร้อมการแสดงชุดพิเศษ “ปีใหม่สุขใจไทยระรื่น”/ การแสดงพลุมัลติมีเดีย / การแสดงสุดพิเศษของแม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ และวงรัตนโกสินทร์ เบรคคิน ครูว / การแสดงโขนสมมุติชุดใหญ่ 30 คน ให้ความรู้และควบคุมการแสดง โดย ครูมืด ประสาท ทองอร่าม / คอนเสิร์ตวง Richman Toy และสวนพลู คอรัส / การแสดงพลุ 7 องก์