“ต่อ ธนภพ” เล่าเบื้องหลังฉากโชว์หุ่นแซ่บ ต้องเพิ่มน้ำหนัก 12 กก.

0
826
กระแสดีตั้งแต่ละครยังไม่ออน แถมอีพีแรกก้ได้ใจแฟนๆแบบสุด กับฉากที่หนุ่มต่อ ธนภพ ถอดเสื้อโชว์หุ่นแซ่บในละครขอเกิดใหม่ใกล้ๆเธอ งานนี้เจ้าตัวออกมาเล่าเบื้องหลังว่ากว่าจะได้เห็นหุ่นแบบนี้ก็ต้องฟิตหุ่นออกกำลังกาย เพิ่มน้ำหนักถึง 12 กิโลกรัมเลยทีเดียว

ละคร ขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอ อีพีแรกก็กระแสดีมาก?
“สนุกดีครับ เป็นตอนแรกที่ประทับใจ เพราะผมนั่งอยู่ทั้งหน้าจอทีวีและหน้าจอโซเชียลไปพร้อมกับแฟนๆจริงๆ จริงๆแล้วผมต้องดูอยู่กับพี่แอฟนะเมื่อวานแต่เรากลัวว่าจะทวิตอะไรไม่ทันเขา เลยกลับบ้าน”

ช็อตถอดเสื้อคนก็แชร์เยอะ เป็นหุ่นที่ต้องฟิตมาก่อนหน้านี้ไหม?
“ขอบคุณช่องวันครับ(ยิ้ม) ไม่รู้จะพูดยังไงเลย จริงๆไม่ใช่แค่โปรเจ็กต์ละครขอเกิดใหม่ใกล้ใกล้ๆเธอ เป็นโปรเจ็กต์ภาพยนตร์ด้วย ผมเพิ่มน้ำหนักขึ้นมา12กก. ด้วยคาแรกเตอร์จำเป็นที่จะต้องขึ้นไปที่ตัวเลขนั้น ด้วยงานแสดงในปีนี้”

12กก.ยังอยู่ไหม?
“ใช่ครับ เมื่อก่อนหนัก60กก. ตอนนี้72กก.”

มันยากไหมกับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมาแล้วต้องกลายเป็นกล้าม?
“มันขึ้นจากออกกำลังกาย ไม่ได้ขึ้นจากกินอะไร และโชคดีที่ได้หยุดช่วงมีสถานการณ์ ตรงนั้นทำให้ถึง12กก.”

ต้องมีเทรนเนอร์ดูแลเฉพาะเลยไหม?
“เล่นเองที่บ้านครับ เรื่องกินผมเป็นคนเผาผลาญเยอะอยู่แล้วเลยไม่ต้องเลือก เรื่องออกกำลังกายผมก็เล่นอยู่ไม่กี่ชิ้น ก็มีห้องอยู่ที่บ้าน”

12 กก.ภายในระยะเวลากี่เดือน?
“ไม่ถึงเดือนครับ ผมว่าเรามีจุดหมายที่เราต้องทำเวลาเลยไม่ใช่ปัญหาขนาดนั้น เราตั้งใจจริงๆ ช่วงนั้นผมไม่หยุดเลยแม้วันที่เราปวด มันคอนทินิวมาจากโปรเจ็กต์ภาพยนตร์ ปลายทางคือ12กก. แต่ระหว่างถ่าย นน.ต้องค่อยๆไล่ขึ้น”
เสื้อผ้าต้องเปลี่ยนไหม?
“เปลี่ยนแค่ครึ่งบน ครึ่งล่างไม่”

น้ำหนักอยู่ข้างบน?
“ข้างล่างก็หนัก(ยิ้ม) กางเกงเท่าเดิม แต่สูทยกทั้งแผง ใส่ไม่ได้แล้ว เหมือนไหล่หนาขึ้น”


ไถทวิตเตอร์ดูแล้วเป็นไง?
“ไถทวิตเตอร์ดูแล้วชื่นใจมาก มันก็ไม่ได้มีแต่ผมถอดเสื้อ มีพี่แอฟ หมอเน๋ง ริชชี่ ต้องขอบคุณแฟนๆ เจอในทวิตเตอร์บอกว่ามันเป็นการรวมของแฟนคลับของหลายๆคน มันพลังมาก ขอบคุณทุกคนมากมันmade my day ทำให้คนทำงานอย่างเราหายเหนื่อยมีกำลังใจทำต่อต่อให้เราจะรู้แล้วว่าเราไม่ได้ทำแล้วมันออกมาดีที่สุดเนื่องจากไม่ว่าจะงบประมาณหรือเวลาที่เรามีอยู่จำกัดแต่เราเชื่อว่า ที่มันออกมาเราทำเต็มที่ตามสิ่งที่เรามีแล้ว”

คุยกับแอฟไหม?
“วันก่อนออนวันหนึ่ง เขาก้อพูดว่าเขาไม่มั่นใจ เราก็พยายามให้กำลังใจเขาว่าเชื่อดีเราเป็นพาร์ทเนอร์คุณนะ เราเชื่อว่าคุณจะกลับมา แล้ววันนี้ก็มีบอกไปว่า welcome back แบบยินดีด้วย สู้กันต่อ เรายังถ่ายไม่เสร็จ”

แปลว่าก่อนหน้านี้แอฟก็มีกังวลเหมือนกัน?
“คือผมว่ามันเป็นเรื่องที่เข้าใจได้คือ8ปีครับ อย่างผม ผมยังตื่นเต้นเลยคิดถึงพี่แอฟแล้วน่าจะตื่นเต้นสุดๆไปเลย”

ช่วงทำงานด้วยกันเห็นปฏิกิริยาแอฟไหมว่ากังวลหรือซีเรียสกับการทำงานครั้งนี้?
“ผมว่าจริงๆมันมี แต่ผมไม่รู้สึก เพราะผมไม่เคยทำงานกับเขามาก่อน เพราะฉะนั้นตรงจะไม่รู้ปกติธรรมชาติว่าเวลาพี่แอฟทำงานจะประมาณไหน แต่ผมรู้ว่าเขาน่าจะผ่านความเครียดความกดดันอะไรกับตัวเองมาเยอะแล้ว”

รู้สึกยังไงที่เปิดตัวมาก็ถือว่าสอบผ่านกับคนดูแล้ว?
“วางใจอะไรไม่ได้เลย สำหรับผมเปิดตัวดีไม่ได้แปลว่าดี สุดท้ายแล้วจะบอกว่าพวกผมเป็นแค่คนทำ เราวัดเกณฑ์อะไรไม่ได้เลยว่าสิ่งนี้จะดีจริงๆไหม คนดูจะชอบไหม เพราะสุดท้ายวันนี้ที่กระแสตอนแรกมันดีไม่ใช่เพราะพวกเรามันเพราะคนดูมากกว่า สิ่งที่อยากขอบคุณที่สุดคือคนดูทั้งแฟนในประเทศ แฟนต่างประเทศยอมมาดูแบบไม่รู้เรื่อง”

หายเหนื่อยไหมเพราะได้ยินว่าเรื่องนี้ต่อไม่ปล่อยผ่านแต่ละซีนเลย?
“ใช่ ผมก็จะมีความเชื่อในแบบตัวเองเวลาแสดง เราอยากสู้เพื่อตัวละครตัวเองเพราะเราอยากให้ออกมาดีจริงๆ”

แต่ในกระแสดีก็มีบางฉากที่โดนวิจารณ์อย่างเรื่องซีจี?
“ขอบคุณมากครับ ยิ่งทุกคนพูดถึงเรายิ่งขอบคุณ เราบอกแล้วว่าเรารู้ว่าสิ่งที่เราทำมันไม่ใช่ 100% แล้วทุกคนไม่รู้หรอกว่า เบื้องหลังกองถ่ายจากสถานการณ์ต่างๆที่เราเจอ เราผ่านกันมาแล้วโดนอะไรบีบกันบ้างแต่เราขอบคุณจริงๆ มันดีแล้วมันดีกว่าที่สิ่งที่ออกมามันไม่ดีแล้วคุณบอกว่าดี เราเสียใจนะ”

เบื้องหลังมีคุยกันไหมว่าตรงนี้อาจจะพลาดไปนิดนึง?
“ตอนนี้ยังไม่ได้คุย เพราะว่าวันนี้พี่สันต์น่าจะไปถ่ายอีกเรื่องหนึ่งเดี๋ยวน่าจะได้คุยกันวันจันทร์ที่ได้เจอ จริงขอบคุณทุกคอมเม้นต์ทุกอย่างทุกความเห็น ผมชอบอย่างหนึ่งเจอคนรีวิวความรู้สึกตัวเอง พอดูจบปั๊บแล้วก็มานั่งพิมพ์ว่าวันนี้เป็นยังไง เอาจริงๆผมชอบอ่านมากเลย ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดีมันคือผลพลอยได้ของผมทั้งหมด เพราะดีเราก็ชื่นใจ ถ้าไม่ดีก็ขอบคุณมากเพราะคุณกำลังบอกให้เราแก้”

ไถทวิตดูทั้งคำติชมคำด่าด้วยตัวเอง?
“วันนี้ด้วยตัวเองหมด เพราะมันเป็นแอคเคาต์ที่ผมพิมพ์เล่นด้วยกันกับผู้จัดการ จริงๆหลายๆapplicationหลังๆจะเริ่มเล่นผู้จัดการเพราะมันยากเหมือนกัน”

นอกจากจิ้นกับแอฟ ก็จิ้นหมอเน๋งด้วย มีโมเมนต์เหมือนเกือบจูบนะ?
“เอาจริงๆนะผมว่าถ้าไปคุยกับพี่หมอ พี่หมอก็น่าจะช็อคเหมือนกันเพราะว่าตอนถ่ายเราก็ไม่ได้รู้สึกกันขนาดนี้แต่เข้าใจเลยเพราะเราเห็นภาพแล้ว มันฮึ..เออ..เพราะอะไรอันนี้เป็นสิ่งที่นอกเหนือความรู้สึกนักแสดง เข้าใจแล้วเพราะมีโอกาสได้คุยกับพี่หลายคนที่เขาดูเทปนี้บอกว่าชอบแก๊งเพื่อนนี้ ทั้ง ริชชี่ ทั้งพี่หมอ ยิ่งพอพวกเราต่างกันเจอกันมันยิ่งสนุก”

ไม่ได้คิดใช่ไหมว่าจะมีมุมจิ้นได้?
“ใช่ เป็นมุมใหม่ๆ ของผมเหมือนกัน”