ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ พาชอปตลาดต้องชม “ตลาดน้ำท่าคา” ชิม ชอป ชิลล์ริมคลอง อุดหนุนสินค้าชุมชน

0
180

มาซักที…ลมหนาวที่ไม่ได้พบเจอกันยาวนาน อยากชวนทุกคนออกไปชิม ชอป ชิลล์ด้วยกัน พิเศษสุดๆ ที่วันนี้ได้ออกมาเที่ยวถึงตลาดต้องชม “ตลาดน้ำท่าคา” อ.อัมพวา จ. สมุทรสงคราม เดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ

มาตลาดต้องชมกันทั้งทีเราก็ต้อง “ชม” วิถีชีวิตแบบชาวบ้าน ที่มีพ่อค้าแม่ค้านำสินค้าสดใหม่มาขาย “ชอป” พืชผักผลไม้จากท้องถิ่นแท้ๆ ซึ่งแต่ละตลาดจะมีของดีของเด็ดที่มาแล้วห้ามพลาด ที่ตลาดต้องชมตลาดน้ำท่าคาก็ต้องไม่พลาด จัดไปกับน้ำตาลมะพร้าวผลิตภัณฑ์แปรรูปสดๆ จากสวนมะพร้าวอัมพวา ที่สำคัญราคาเป็นมิตร จ่าย 20 บาทมีเงินทอน

แน่นอนว่ามาถึงตลาดน้ำท่าคาแห่งนี้ ต้องจัดผลไม้สดๆ ด้วย ทั้งส้มโอ และมะพร้าวน้ำหอมที่เพิ่งจะเด็ดจากต้นมาใหม่ๆ งานนี้ตุ๊กกี้จัดส้มโอขาวใหญ่เนื้อน้ำผึ้งหวานฉ่ำ ออริจินัลของอัมพวาเท่านั้น ใครมาถึงแล้วไม่จัด ถือว่ามาไม่ถึงตลาดน้ำท่าคาเด้อ…

ยังไม่จบแค่นี้… มาตลาดน้ำท่าคาให้สุด ต้องไป “ชิลล์” กับบรรยากาศตลาดริมคลองที่เหล่าแม่ค้าพายเรือเข้ามาขาย มีทั้งอาหาร ขนม เครื่องดื่ม พืชผลไม้เพียบ! แอบกระซิบย้ำๆ ว่า เต็มไปด้วยของสดๆ และราคาถูกมากกกกก บรรยากาศก็เป็นกันเองสุดๆ ตุ๊กกี้อดใจไม่ไหวจัดก๋วยเตี๋ยวเรือจากบนเรือจริงๆ ซู้ดเส้นริมคลองกันไปเลย ของอร่อยเพียบไล่ชิมทุกร้านแบบไม่ทันได้หิวกันไปเลย ไล่เรียงกันตั้งแต่ต้นทางยันปลายทาง เรียกว่าวันนี้ ไม่มีอะไรชิลล์ไปกว่าการได้มาเที่ยวตลาดต้องชม ตลาดน้ำท่าคาอีกแล้ว

ตุ๊กกี้ยังได้ย้ำว่า มาเที่ยวตลาดต้องชม ไม่ใช่แค่เก็บเกี่ยวบรรยากาศวิถีชุมชนที่แต่ละแห่งก็มีอัตลักษณ์ท้องถิ่นที่แตกต่างไป ที่สำคัญยังได้ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจชุมชน ทำให้พ่อค้าแม่ค้าในท้องถิ่นมีรายได้กันถ้วนหน้า และสำหรับตลาดต้องชมตลาดน้ำท่าคาแห่งนี้เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 7.00 – 14.00 น.

แต่เดี๋ยวก่อน! ใครที่อยากจะมาเที่ยวชิลล์ๆ ในตลาดต้องชมแบบตุ๊กกี้ ก็ไม่ได้มีแค่ที่ตลาดน้ำท่าคา จ.สมุทรสงคราม ที่เดียวนะ เพราะ “ตลาดต้องชม” ยังมีอยู่ทั่วทุกภาคของประเทศไทย เป็นตลาดในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ แล้วในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2565 – 8 มกราคม 2566 มีตลาดต้องชมที่เปิดรอต้อนรับนักท่องเที่ยว 180 แห่งทั่วประเทศ ใครที่ออกเดินทางไปต่างจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นเหนือ อีสาน ใต้ ออก ตก จะต้องไม่พลาดแวะชอปกันที่ “ตลาดต้องชม” มีทั้งในรูปแบบถนนคนเดิน ตลาดน้ำ หรือตลาดชุมชน ตุ๊กกี้ทิ้งท้ายอยากชวนทุกคนมาตลาดต้องชมใกล้บ้าน มาซื้อของ อุดหนุนสินค้าชุมชน เพื่อเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจ ถ้าใครอยากรู้ว่ามีตลาดต้องชมที่ไหนบ้าง ติดตามได้ที่ Facebook เพจกรมการค้าภายใน DIT , เว็บไซต์กรมการค้าภายใน ww.dit.go.th , Line @ditgo หรือดูคลิปดีๆ ได้ที่ YouTube : DIT Channel

#ปีใหม่นี้ไปชอปที่ตลาดต้องชมกันนะ