งาน Thai Cloth Soft Power พลังคนรุ่นใหม่ อนุรักษ์ผ้าไทย ทับทิม อัญรินทร์ – หมวย อริสรา สุดปลื้มรับรางวัล อนุรักษ์ไทย ในงาน Thai Cloth Soft Power

0
90

ผ่านพ้นไปแล้ว สำหรับงาน Thai Cloth Soft Power พลังคนรุ่นใหม่ อนุรักษ์ผ้าไทย ซึ่งภายในงานพบแฟชั่นโชว์ผ้าไทยที่สวมใส่ได้ทุกเพศทุกวัย จากศิลปิน นักแสดง และ เหล่าบรรดานายแบบนางแบบรับเชิญ และ การมอบรางวัล “อนุรักษ์ไทย” นำทีมโดย นางเอกสาว ทับทิม อัญรินทร์, ดร.หมวย อริสรา และอีกมากมาย โดยงานจัดขึ้นบริเวร ชั้น 5 ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา

โดย ดร.หมวย อริสรา บอกว่า ขอบคุณอย่างยิ่งที่ได้รับมอบรางวัลนี้ในฐานะผู้ประกาศข่าว ที่ใช้ภาษาไทย ภาษาไทย เป็นภาษาที่มีความไพเราะ เป็นเอกลักษณ์ของความเป็นไทย จริงๆ ทุกๆ อาชีพ ไม่เฉพาะพิธีกรหรือผู้ประกาศข่าวที่ควรจะพูดภาษาไทยให้ชัด แต่ทุกๆ คนถ้าพูดภาษาไทยชัดก็จะทำให้เรามีเสน่ห์ อยากให้ทุกคนเห็นความสำคัญของภาษาไทย ใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง ช่วยกันอนุรักษ์ภาษาไทยด้วยค่ะ

ด้านนางเอกสาว ทับทิม อัญรินทร์ ได้เผยความรู้สึกว่า ขอบคุณด้วยนะคะ ดีใจมากๆ ที่ได้รับรางวัลด้านการแต่งกายด้วยผ้าไทย ซึ่งจริงๆ ต้องบอกว่าเราดีใจที่ได้รับรางวัล เพราะเป็นสิ่งที่เราทำมาตลอดเรื่อยๆ อยู่แล้ว แล้ววันนี้มีคนเห็นในสิ่งที่เราทำ เห็นความตั้งใจเรา ก็ถือว่าเป็นแรงสนับสนุนในการทำต่อไปเรื่อยๆ ของเรา แล้วอยากจะฝากทุกๆ คนว่าตอนนี้กระแสซอฟพาวเวอร์มาแรงมากๆ นะคะ วัฒนธรรมไทย อะไรต่างๆ โดยเฉพาะผ้าไทยก็มาแรงมากเหมือนกัน ตอนนี้มีหลายหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือเอกชน ช่วยกันผลักดันซอฟพาวเวอร์ของไทย อยากให้ทุกคนอนุรักษ์ความเป็นไทยเยอะๆ โดยเฉพาะผ้าไทย อยากให้ทุกคนสวมใส่ผ้าไทยด้วยความภาคภูมิใจ

#Thaiclothsoftpower
#พลังคนรุ่นใหม่อนุรักษ์ผ้าไทย