“ขวัญ อุษามณี” อยากได้คนมีสัจจะ ถ่อมตน ประชาชนมีชีวิตดี

0
115

นางเอกสาวขวัญ อุษามณีเดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่44 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว ของเขตเลือกตั้งที่15 กทม. บอกเลยว่ามาแบบสวยสับทำบรรยากาศคึกคักขึ้นมากเลยทีเดียว

จากนั้น สาวขวัญ อุษามณีตรวจสอบรายชื่อทำตามขั้นตอนก่อนเข้าคูหากาลงคะแนนเสียง และเปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน อยากได้คนที่มีสัจจะ รักษาคำพูดกับประชน เหมือนวันแรกที่อยากตั้งใจเข้าไปทำงาน และแก้ไขปัญหาปากท้องและประชาชนต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ตื่นเต้นมากเลยค่ะ ถึงแม้ว่าจะเป็นครั้งที่เราเข้าสู่อายุที่ 35 แต่ทุกครั้งที่เรามาเลือกตั้งเราก็รู้สึกว่าความตั้งใจของเราก็อยากให้บ้านเราสวยงามและยิ่งประเทศชาติเป็นสิ่งที่เราเกิดที่นี่อาศัยอยู่ที่นี่ ก็อยากให้สวยงามมากกว่า อยากให้ต่างชาติมองว่าเราเป็นเมืองที่ศิวิไลย์ เหมือนที่เวลาเราไปต่างประเทศแล้วเราชอบบ้านเมืองเขา

ก็เอาใจช่วยนะคะ คือวันที่เราได้รับการไว้วางใจจากประชาชนทุกคน ก่อนเริ่มต้นขวัญก็ไม่อยากให้ทุกคนลืมว่าเราก้าวมาจากใคร เราก็มาจากประชาชน วันแรก ที่เราได้มาเราได้มาจากการที่ปราศรัยเราพูดถึงนโยบายเรามีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนทุกท่านอ่อนน้อมถ่อมตนหมด ในการยกมือไหว้เคารพคนแต่ว่าวันสุดท้ายที่เราดำรงตำแหน่งอยู่ก็อยากให้รักษาความอ่อนน้อมถ่อมตนตรงนี้เอาไว้ การมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนและการมีสัจจะต่อตัวเองและที่ได้ให้คำมั่นกับประชาชนก็อยากให้ทำให้ได้ค่ะไม่ใช่แค่พูดตอนเริ่มต้นอย่างเดียว แต่สุดท้ายไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นก็ทำให้หัวใจของคนสลาย พอต่อไปในอนาคตเราจะมาขอความร่วมมือจากใครมันก็ไม่มีใครอยากให้ความร่วมมือแล้วเพราะว่ามันคือเขาเอาหัวใจของประชาชนไปทำลายแล้วเขาเอาหัวใจของประชาชนไปทำลายแล้ว ถ้าเกิดเขารักษาหัวใจรักษาสัจจะของคนทุกคนได้ เขาก็จะดำรงค์อยู่กับประเทศไทยอีกนาน ไม่ใช่แค่สมัยนี้สมัยเดียวค่ะ

ติดตามบ้าง ขวัญรู่สึกว่าดราม่าค่อนข้างเยอะ บางข่าวมันไม่สมควรจะดำรงค์ในเรื่องของการเมืองเราพยายามอยู่ในเรื่องของแก่นสารข้อมูลเรื่องข้อเท็จจริง ขวัญว่าทุกคนมีวิจารณยานของตัวเองว่าเลือกที่จะให้ใครเข้ามาปกครองประเทศเข้ามาช่วยให้คุณภาพชีวิตของทุกคนดีขึ้น ไม่ว่าคนไทยที่อยู่ในประเทศไทย หรือว่าคนไทยที่อยู่ต่างบ้านต่างเมืิง เขาก็ต้องการความช่วยเหลือ

เรื่องคุณภาพชีวิต ขวัญว่าอะไรอย่างอื่นจะดีไม่ได้เลย ถ้าความเป็นอยู่ของคนไม่ดีขึ้น ถ้าคนเรากินไม่อิ่ม นอนไม่หลับ สมองก็ไม่มี ประเทศเราจะเดินไปได้ไม่ใช่แค่คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเข้ามาพัฒนาเขาก็ต้องพึ่งพาคนรากหญ้าด้วยเหมือนกัน ดังนั้นเราก็ต้องดูแลตั้งแต่ฐาน จนไปถึงจุดสูงสุด คำนึงถึงผลประโยชน์โดยส่วนร่วม ไม่ใช่แค่เพื่อคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งหรือผลประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง มันก็ไม่ใช่คำว่าประเทศ

นายกฯ ในอุดมคติ เหมือนกับทุกคนเลยค่ะ เก่งไม่พอ ต้องเป็นคนดีด้วย มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนไม่พอต้องมีสัจจะ จะเหนือคนอย่างเดียวก็ไม่ได้ ต้องมีความอ่อนน้อมถ่อมตนด้วย เราทุกคนไม่มีใครอยู่เหนือใคร ไม่ว่าจะสูงจากไหน ทุกคนก็มาจากดิน สุดท้ายสูงแค่ไหนก็ไปเหมือนกันทุกคน ก็คือลงสู่ดินเหมือนกัน ก็อยากให้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเราให้ดีนะคะ รับผิดชอบก่อนที่เราจะไปว่าใครคนอื่น ว่าทำไมต้องขึ้นมา ทำไมคนนี้ต้องได้ เราไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องคนอื่นที่ยังไม่เกิดขึ้น แต่เราทำในส่วนของเรา ความรับผิดชอบเราให้ดีก่อนที่เราจะไปตัดสินคนอื่น ขอให้มาใช้สิทธิของตัวเองให้เรียบร้อยค่ะ