“กุลสตรีวังหลัง สู่ วัฒนาวิทยาลัย 150th Anniversary sesquicentennial of Blessings”

0
76

โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย จุดพลุฉลองครบรอบ 150 ปี โชว์ก้าวต่อไปอย่างมั่นคง ชูคอนเซ็ปต์ “กุลสตรีวังหลัง สู่ วัฒนาวิทยาลัย 150th Anniversary sesquicentennial of Blessings” เชื่อมใจศิษย์เก่าที่ประสบความสำเร็จผลิตบุคลากรคุณภาพระดับแถวหน้าเมืองไทยจำนวนมากผนึกครูอาวุโส นักเรียน ผู้ปกครอง ครู บุคลากร รวมกว่า 2000 ท่าน ในกิจกรรมระดมทุน

“ Wattana School of Love”

นางศศิธร วัฒนกุล ผู้ช่วยผู้จัดการโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย เปิดเผยว่า “ ปลื้มและภาคภูมิใจที่ได้จบการศึกษาจากโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย บริบทตนเองจากศิษย์เก่าจนถึงปัจจุบันได้เข้ามาร่วมพัฒนาโรงเรียนฯ กับตำแหน่ง “ผู้ช่วยผู้จัดการ” ผันบทบาทเป็นคุณครู ส่วนตัวรู้สึกดีและใจฟูอย่างมากกับการจัดงานยิ่งใหญ่ครั้งนี้ เพื่อให้บุคคลภายนอกได้รู้จักจุดเด่นโรงเรียนมากขึ้นคะ ในการรุกเผยแพร่ข่าวและกิจกรรมในปี 2024 นี้ ”

“สำหรับงานสุดยิ่งใหญ่ 150th Anniversary ที่ได้เกิดขึ้นในวันที่ 14 สิงหาคม 2024 ที่ผ่านมาโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ประกาศคุณภาพ ศักยภาพ ด้านการเรียน และบุคลากรครูที่มี passion จริยธรรมและความรู้แน่นเพื่อการสอน การสะสมประสบการณ์มายาวนานจึงตอกย้ำอย่างชัดเจนว่าศิษย์เก่าในแต่ละรุ่น เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพต่อสังคมอย่างแท้จริง กระจายอยู่ในหลากหลายอาชีพ เป็นการเติมเต็มสังคม

งานครบรอบ 150 ปี จุดประสงค์เพื่อเชื่อมระหว่างศิษย์เก่า ครูอาวุโส นักเรียน ผู้ปกครอง ครู บุคลากรได้กลับมารำลึกพันธกิจ ประวัติศาสตร์โรงเรียนร่วมกันจำนวนกว่า 2000 ท่าน เพื่อชื่นชมความสำเร็จและก้าวหน้าของโรงเรียนจนถึงปัจจุบัน ภายใต้ชื่อแนวคิด“กุลสตรีวังหลัง สู่ วัฒนาวิทยาลัย 150th Anniversary sesquicentennial of Blessings” ภายในงานเฉลิมฉลองครั้งนี้ยังประกอบด้วยนักเรียนปัจจุบัน 1855 ท่าน รวมถึงผู้ปกครองได้ร่วมชื่นชมและภูมิใจไปพร้อมกัน การรวมตัวของหัวใจกว่า 2000 ท่านเป็นภาพที่ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจต่อนักเรียนในการตั้งเป้าหมายและมุ่งมั่นในการเรียนรู้ วางกรอบอนาคตอาชีพ นอกจากนี้ยังมีดีต่อใจเรื่องการระดมทุน Wattana School of Love อย่างต่อเนื่อง

งานนี้เป็นหนึ่งในสี่งานตลอดทั้งปีเพื่อประกาศความยั่งยืน 150 ปี วังหลัง-วัฒนาวิทยาลัย ติดตามงานอื่นๆ ได้ดังนี้
1) งานวันระลึกผู้ก่อตั้ง
2) งานกาลาดินเนอร์
และ3) กิจกรรมวัฒนาคิดถึง (ขายอาหารเมนูเอกลักษณ์โรงเรียนวัฒนา )

คุณลอร่า กล่าวทิ้งท้ายว่า “ ไฮไลท์อีกหนึ่งด้านของโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย คือ กิจกรรมประสานเสียง ซึ่งมีคณะนักร้องประสานเสียง ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเด็กๆ มุ่งพัฒนาทักษะการขับร้องประสานเสียง พัฒนารอบด้านสุขภาวะทางร่างกาย อารมณ์ จิตใจ และจิตสังคม ให้สอดคล้องกับ มาตรฐานการศึกษาของชาติ พ.ศ.2561 มีการวางแผนเป้าหมายและทักษะการเรียนรู้ สามารถบริหารจัดการตนเองอย่างลงตัว พร้อมมีทักษะชีวิต มีความรู้ ความรอบรู้และสมรรถนะที่จำเป็นต่อการสร้างสุขภาวะ การศึกษาต่อหรือการทำงานที่เหมาะสมกับช่วงวัยอีกด้วย นับว่าเป็นความโดดเด่น เอกลักษณ์เฉพาะตัวของโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย วางเป้าหมายต่อเนื่องในการต่อยอดคณะนักร้องประสานเสียงสู่ระดับนานาชาติ คณะนักร้องประสานเสียงที่ผ่านมาได้มีโอกาสทำกิจกรรมกับหน่วยงานทั้งในระดับองค์กร และระดับประเทศ เพื่อสร้างสายสัมพันธ์ รูปแบบสาธารณะประโยชน์ ให้เกิดขึ้นในวงกว้างต่อไป ”

อย่างไรก็ตามการฉลองครบรอบ 150 ปี ยังคงยึดแนวทางสโลแกนโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัยว่า “สร้างกุลสตรีมีคุณธรรม เป็นผู้นำในศตวรรษใหม่” ความสนุก อบอุ่นหัวใจ ครั้งนี้จะตราตรึงและเกิดแรงขับเคลื่อนจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้องอย่างยาวนานต่อไป ฝากแฮชแท็ก #150ปีวัฒนาวิทยาลัย #150ปีSchoolOfLove #WattanaWittayaAcademy #วัฒนาวิทยาลัย และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมและประชาสัมพันธ์ ผ่านช่องทางโซเซียลมีเดียล
FB : WWA_Official
Line Official : WWA_Official
Website : http://www.wattana.ac.th
และ YouTube : https://www.youtube.com/@wwa1874