กัปตัน เผย พลอย ไม่โกรธ คนแซะแรงเหมือนถ่ายรูปคู่แม่

0
512

เรียกว่าเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเลยก็ว่าได้ เมื่อสาวชมพู่ อารยา ลงภาพที่มีหนุ่มกัปตัน ชลธร และหวานใจรุ่นพี่สาวพลอย ชวพร ร่วมเฟรมล่องเรือด้วย แต่งานนี้ก็มีคนเข้ามาแซะแรงว่าเหมือนถ่ายรูปคู่แม่ ล่าสุดทางหนุ่มกัปตันเองก้ได้ออกมาเปิดใจเผยฝ่ายหญิงไม่นอยด์ เพราะรู้กันดีทั้งคู่ว่าคืออะไร พร้อมเปิดใจถึงชีวิตหลังบวชว่า
“อย่างแรกก็ขออนุโมทนาบุญกับพี่ๆ ทุกคน รวมถึงผู้ที่ชมอยู่ด้วยนะครับ หลังจากบวชมาผมก็สึกมาได้เกือบ 1 เดือนแล้วครับ ตอนช่วงที่อุปสมบทอยู่ก็ได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง ได้กลับมาคุยกับตัวเอง ได้คิดอะไรหลายๆ อย่างมากขึ้นครับ ก็เหมือนเราได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น ตัดอะไรที่เป็นทุกข์ เราเกิดมาคนเดียว เกิดมากับร่างกายตัวเอง เกิดมากับจิตใจของตัวเอง ทำไมเราถึงไม่เคยรักษาอะไรพวกนี้เลย ทำไมเราถึงเอาอะไรหลายอย่างเข้ามาโดยที่ไม่ได้สนใจสิ่งที่มีอยู่เลย ผมก็ได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างตรงนี้ครับ พ่อแม่ก็ดีใจครับ เราก็ดีใจว่าสักครั้งนึงเราสามารถบวชให้คุณพ่อคุณแม่ได้ เราได้ทำสิ่งที่เราคาใจมาตลอดได้แล้ว ตอนนี้ก็เหมือนทุกภารกิจของผมก็เสร็จไปครึ่งนึงแล้ว ทั้งเรื่องเรียนจบ ทั้งเรื่องบวชและอะไรหลายๆ อย่างก็ค่อนข้างดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ”

“เหมือนเราโตขึ้น คิดเยอะขึ้นครับ ก็เริ่มโตแล้วแหละ เดี๋ยวก็ใกล้จะ 23 แล้ว แม่เขาก็ดีใจ ไม่ได้เห็นเขาซึ้งอะไรแบบนี้มาสักพักใหญ่ๆ แล้วครับ ก็ดีใจที่เห็นเขามีรอยยิ้ม มีความตื้นตัน เราก็ไม่สามารถจะให้เขาได้หลายครั้งหรอกในชีวิตนึง แค่เราเห็นคุณพ่อ คุณแม่ น้องได้อนุโมทนากับเรา เราก็ดีใจ ตอนที่ขอขมาคุณแม่ ก็ตื้นตันครับ ตอนเด็กก็เหมือนมีอะไรบางอย่างที่คุยกันแล้วไม่ค่อยเข้าใจกัน มีหลายครั้งที่อาจจะทะเลาะกัน ก็เป็นส่วนนึงที่เรารู้สึกเสียใจในส่วนลึกๆ ในใจ แต่พอเราได้บวชแล้วก็เหมือนเราได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ เราไม่อยากจะติดค้าง ไม่อยากจะมีอะไรค้างคาใจ ก็เหมือนได้ออกมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ หลังจากนี้ก็อยากจะตั้งใจทำงานนี่แหละครับ อยากจะทำความฝันอะไรหลายๆ อย่างที่เรามีให้สำเร็จ อยากให้คุณพ่อคุณแม่ได้กินอาหารดีๆ ได้ไปเที่ยวบ้าง เพราะพวกท่านก็ไม่ค่อยมีเวลา ไม่ค่อยได้มีโอกาสไปอะไรหลากหลายที่ เราก็อยากจะทำสิ่งเหล่านี้ให้เขาครับ”

ที่พี่ชมพู่ลงรูปแซว?
“ก็ได้เที่ยวด้วยกันบ่อยๆ ครับ เพราะได้ติดไปกับพี่พลอยด้วย บางครั้งก็ถ่ายรูปให้บ้าง แล้วก็เจอหลานๆ ไปเล่นกับหลานๆ คอยช่วยดูแลครับ ก็เข้ากันได้ดีกับน้องสายฟ้า พายุครับ เหมือนเราก็พอเข้าใจแล้วว่าบางทีพี่สายอยากได้อะไรบางที่พี่พายุเรายังเข้าไปใกล้ไม่ได้นะ เขายังมีอารมณ์ศิลปินของเขาอยู่ พี่พายุก็กินตลอดเวลา เราก็ได้แต่นั่งดู กินเยอะกว่าผมตอนเด็กอีก (หัวเราะ) เต้นกับหลานบ้างไหมเหรอ ไม่เต้น เขาชอบมาปีนขึ้นหัว พายุเป็นคนปีน (หัวเราะ) ไม่ได้สปอยหลานหรอกครับ เหมือนหลานๆ ก็ชอบอะไรที่ไม่ค่อยเหมือนเด็กคนอื่นเท่าไหร่ ชอบตุ๊กตา ชอบกินขนมจีน ครัวยายหนิงก็ตอบโจทย์ เราก็ได้เจอยายบ้าง

เหมือนพี่ชมพู่อัปรูปเปิดตัวเรากับพลอย?
“พี่ชมเหมือนคิดมาแล้วล่ะ เป็นทริปเปิดตัวไหม ก็ตกใจเหมือนกัน เพราะว่าไม่มีใครสามารถทำให้รูปออกมาได้ยกเว้นพี่ชม (หัวเราะ) ก็โอเค เขินไหม เขินครับ แปลกใจนิดหนึ่ง มันไม่ค่อยชินเท่าไหร่เห็นรูปเราอยู่ ก็มีคนแซวบ้าง แต่ไม่ค่อยแซวหรอก เพราะส่วนมากคนก็เจอเราสองคนข้างนอกอยู่แล้ว พี่ๆ นาดาวหรือเพื่อนๆ สนิทกันทุกคนก็เจออยู่แล้ว”

เราถ่ายรูปกันบ่อยไหม?
“ก็มีครับ เหมือนเราไปไหนต่อไหน เราก็พยายามเก็บรูปไว้ ก็คงได้จากเซลฟี่เพราะไม่มีใครถ่ายให้เรา เพราะว่าเราสองคนดันเป็นคนถ่ายรูปทั้งคู่มันก็เลยยากตรงนี้ ที่ไม่ลงรูปคู่เลย เพราะเราไม่ได้อยากจะสร้างความฮือฮา ไม่ได้อยากจะโชว์ เรารู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่อยากรู้กันแค่สองคน ผมก็ไม่ได้ชอบลงรูปอะไรแบบนั้นอยู่แล้ว”

พี่ชมพู่เขาได้บอกเราก่อนลงรูปไหม?
“ก็ไม่ได้มาบอกครับว่าจะลงรูป อยู่ดีๆ เปิดไอจีมา โอ้ ว้าว แปลกเหมือนกันนะเนี่ย”

พลอยว่ายังไงบ้าง?
“ก็ตกใจ แต่ก็โอเค งงไง ไม่มีใครได้เห็นเลย (หัวเราะ) อภินิหารแม่ชมครับ แม่ชมทำได้คนเดียว”


หลังจากนี้จะได้เห็นภาพคู่บ่อยมากขึ้น?
“จริงๆ เราก็ไม่ได้อะไรหรอก เหมือนเราก็ไม่ได้ชอบที่จะโชว์อะไรขนาดนั้น”

แต่ก็มีคนเข้าไปแวะว่าเหมือนถ่ายกับแม่?
“ผมก็ไม่ได้เอาสิ่งเหล่านั้นเข้ามา เพราะเรารู้สึกว่าเราอยู่ด้วยกันสองคน เราเข้าใจกัน คนอื่นว่าอะไร เขาอาจจะคิดได้ เราก็ไม่ได้ว่าเขา เขาอาจจะมีความคิดอะไรที่เขาคิด เราก็เข้าใจกันว่ามันเป็นยังไง”

พลอยไม่นอยด์?
“ไม่นอยด์ครับ เขาเป็นคนเอนเนอร์จี้เยอะ ก็ไปซื้อของได้ ซื้อเสื้อผ้าเขาได้ครับ (ยิ้ม)”