แพรว คณิตกุล เคลียร์โดนถล่มเละ หลังให้กำลังใจ ทาทา ยันไม่เกี่ยวการเมือง

0
662

 

ถูกโยงร่วมดราม่าการเมืองไปด้วย หลังโพสต์รูปภาพให้กำลังใจทาทา ยัง สำหรับสาวแพรว คณิตกุล งานนี้เลยถูกชาวเน็ตเข้าไปถล่มเละ ล่าสุดได้เจอสาวแพรว เจ้าตัวก็ได้เปิดใจเคลียร์ถึงเรื่องดังกล่าว ยันไม่โกรธ เพราะรู้ตัวดีว่าตัวเองกำลังทำอะไร

ถามถึงที่เราให้กำลังใจทาทา ยัง ?
“จริงๆแพรวไปทุกทริปต้องขอบคุณไล่มาเรื่อยๆเลย ของพี่ทาคือเราไล่ตามอาวุโสของการไปทริปนี้ จริงๆไม่ได้เกี่ยวกับการให้กำลังใจเรื่องนั้นอย่างเดียว แพรวเจอเขามาตั้งแต่เด็ก แล้วแพรวรู้สึกว่าวันที่เขาวีคแบบนี้ มันไม่ได้วีคเยอะ แต่แพรวเห็นว่าทริปนี้แพรวถ่ายรูปให้กับทุกคน รูปที่แพรวถ่ายพี่ทาคือรูปกับพี่หมอแล้วก็ลูก แล้วแพรวเจอเขาตั้งแต่เด็ก เขารักแม่และพ่อมาก เป็นคนที่กตัญญูสุดๆ แล้วพอวันที่เขาสูญเสียคุณแม่ ก็เห็นเขาอยู่คนเดียว แล้ววันที่เสียใจ เขาก็ตัวคนเดียว แต่วันนี้ที่เรามาเที่ยวกันอีกครั้งหนึ่ง ตั้งแต่เขาแต่งงานกับพี่หมอ แพรวว่าไม่ว่าเขาจะเจอปัญหาอะไร เขามีครอบครัวที่น่ารัก เขาถึงมีความสุขได้ เราเลยเห็นว่าน่ารัก ภาพที่ลงคือภาพที่น่ารักของครอบครัว แพรวว่าการที่เขามีครอบครัวแบบนี้ ไม่ว่าเขาจะเจอกับอะไรก็ตาม แพรวไม่ได้พูดถึงว่าใคร แพรวใช้คำว่า ไม่ว่าอะไรก็ตาม คือเขาจะผ่านมันไปได้ แค่นั้นเอง แต่ถามว่าเรามีสิทธิ์ที่จะให้กำลังใจเพื่อนในวันที่เขาอ่อนแอไหม มีสิทธิ์ ส่วนแต่ละคนจะคอมเม้นต์อะไรก็มีสิทธิ์เหมือนกัน ก็เข้าใจว่าใครจะไม่ชอบ แล้วคอมเม้นต์กลับ “

กังวลไหมที่โดนโยง?
“ ไม่กังวล เพราะแพรวไม่ได้รับ ถ้าสมมติบอกว่าแพรวมีส่วนเกี่ยวกับเรื่องของการเมือง แพรวบอกเลยว่าแพรวไม่ได้พูดถึงเรื่องนั้น แล้วแพรวก็ไม่ได้พูดว่าเข้าข้างใครหรือฝ่ายใด แพรวแค่ให้กำลังใจ แล้วมันไม่ใช่แค่ให้กำลังใจเรื่องนี้ เป็นที่เรามองเห็นภาพนั้นแล้วเห็นความสวยงามของครอบครัวเขาเฉยๆ แต่เราลงอีกตั้งหลายรูป แม่ก็ส่งเมสเสจมาว่า ลูกโดนถล่มแล้ว แล้วแม่ก็เข้าไปบอกว่า สู้ๆพี่แพรว แม่ก็เข้าไปเนียนให้ แพรวก็บอกว่า ขอบคุณมาก แต่สิ่งที่เรารู้สึกตามมาจากนั้น เราก็ลงอีกรูปหนึ่งเพื่อขอบคุณคนที่มาช่วยเรา แต่เราอ่านคนที่ว่าเราแพรวเฉยๆ ไม่ได้รู้สึกอะไรกับมันเลย เพราะแพรวรู้สึกมากกว่ากับคนที่แคร์แพรว แล้วมาช่วยว่าให้ เรารู้สึกว่าเราไม่อยากให้เขามาปวดหัว หรือว่ามาสงครามประสาทกัน บางทีเราแคร์คนอย่างนี้ “

คอมเมนต์ที่เราเจอรุนแรงมากแค่ไหน?
มันก็รุนแรงตามที่เห็น แพรวรู้สึกว่าคนสมัยนี้บูลลี่กันเยอะ ซึ่งมันก็ทำให้มีคนเป็นโรคซึมเศร้าเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และทำให้แพรวคิดได้ว่า นิ้วเรา ลิ้นเรา เราจะต้องควบคุมมันให้ดี เพราะสิ่งที่ทำถึงแม้ความรู้สึกเราจะมองว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่มันก็สามารถทำให้ใครคนหนึ่งรู้สึกเศร้าหรือเจ็บปวดไปกับมันได้ ดังนั้นถ้าเป็นไปได้เรารักษาน้ำใจกันดีกว่าค่ะ และสำหรับคนที่เป็นห่วงแพรว เป็นห่วงความรู้สึกแพรว จริงๆ แพรวก็บอกกับทุกคนไปแล้วนะคะว่าเราต้องแยกให้ออกว่าปัญหาคืออะไร และแพรวก็เป็นกำลังใจให้กับพวกเขาเช่นกัน อย่าคิดมากเลย”

ความรู้สึกที่โดนถล่มวันนั้น เรามีอารมณ์โมโหหรือนอยด์บ้างไหม ?
“ไม่มีค่ะ ไม่มีเลย เพราะแพรวรู้ว่าปัญหามันเกิดจากอะไร และแพรวก็ไม่ได้รับมันมาใส่ใจเพราแพรวไม่ได้เป็นอย่างที่เขาพูด แพรวไม่ได้ใส่ใจเลย ไม่ได้ใส่ใจแม้กระทั่งยอดคนติดตาม คือ…แพรวรู้สึกว่า ของพวกนี้มันไม่ได้มั่นคง แพรวขอแคร์แค่คนที่อยู่เคียงข้างเราในวันที่เราลำบากดีกว่า หรือใครก็ตามที่ปรารถนาดีกับเรา แต่สำหรับคนที่ตีความหมายของแพรวผิด แพรวก็เข้าใจเขานะคะว่าทำไมเขาถึงต้องเข้ามาคอมเมนต์ลักษณะนี้ แต่อย่างที่บอกแพรวขอไม่รับค่ะ เพราะเราไม่ได้เป็นอย่างที่เขาพูด”

มีคนเข้ามารุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวของเราเยอะไหม ?
“แพรวไม่เรียกว่าเป็นพื้นที่ส่วนตัวค่ะ เพราะมันคือ Social Media ทุกคนมีสิทธิ์เข้ามาคอมเมนต์ได้หมด แต่แพรวก็เลือกแล้วว่าแพรวจะไม่โต้ตอบ”

ได้มีโอกาสพูดคุยกับพี่ทาทาถึงเรื่องนี้แล้วหรือยัง ?
“ตอนนี้เราอยู่ด้วยกันค่ะ แพรวได้คุยกับเขาตรงนั้นเลย แต่ถามว่าทำไมแพรวถึงต้องโพสต์ข้อความผ่านรูปนั้น ก็เป็นเพราะแพรวไม่ใช่คนที่อยู่ดีๆ ก็พูดอะไรหวานๆ หรือพิมพ์อะไรหวานๆ แต่เพราะแพรวมองว่าโซเชียลมันเหมือนไดอารี่ของเรา ที่แพรวอยากจะใช้เก็บความทรงจำดีๆ ก็เท่านั้นเอง แถมแพรวไม่ได้แท็กเขาด้วยค่ะ เพราะแพรวไม่ได้อยากอยู่ในกระแส”

ตัวพี่ทาตอนนี้สภาพจิตใจเป็นยังไงบ้าง?
“อย่างที่บอกว่าครอบครัวเขาแข็งแรง ถ้าคนเรามีความรักดีๆ ทุกอย่างก็ผ่านไปได้”

เราอยากบอกอะไรถึงคนที่บอกว่าจะเลิกติดตามเราจากเพราะเรื่องนี้?
“ก็ลองทบทวนอีกทีก็ได้ ในเมื่อทบทวนแล้วยังคิดแบบนั้น เพราะแพรวก็บอกแล้วว่าไม่ได้พูดถึงเรื่องการเมืองเลย ยัง งงอยู่เหมือนกัน อาจจะมองว่าเราให้กำลังใจคนอะไรก็แล้วแต่ แต่หนึ่งในนั้นคือคนข้างๆเรา และเราก็พูดไปด้วยความที่พูดถึงรูปนั้น ไม่ได้พูดว่าเป็นใครด้วยซ้ำ”

 

เราล่ะมีคนข้างๆกายหรือยัง?
“ไม่มี เราก็มีแต่ผลิตโชคกับเปรมณัชนี่แหละค่ะ ช่วงนี้ผลิตเขาไปอยู่คอนโดเดียวกันก็เลยกลับบ้านด้วยกันก็จะมีเพื่อนๆคอยอยู่ข้างๆ ซึ่งไปเที่ยวครั้งนั้นก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ ตอนนี้โสดค่ะ ไม่เกี่ยวกับเรื่องเปิดใจไม่เปิดใจ แต่ไม่มีเข้ามา”

ตอนนี้เปิดแล้วเหรอ?
“เปิดแล้ว มาเถอะค่ะ(หัวเราะ) ขอเถอะค่ะ ขอมาสักคน”

เพื่อนๆแนะนำไหม?
“ทุกคนบอกว่ามึงว่างบ้างก็ได้ มึงอยู่เฉยๆบ้าง เขาอยากให้เราอยู่กับตัวเองมีความสุขกับตัวเอง ใครเข้ามาตอนที่เรามีทุกอย่างอติมเต็มแล้วจะได้ไม่ต้องกลัว จริงๆเพื่อนๆหลัวว่าเวลาชวนไปไหนเราจะไม่ไป กลัวติดแฟน”

แสดงว่าเพื่อนหวง?
“เพื่อนไม่หวงหรอกค่ะ แต่เพื่อนคงอยากได้เวลาของเพื่อน เพราะเพื่อนก็โสดกันหมดเลยค่ะ มี 2 อย่างค่ะ ไม่แต่งงานมีลูกมีผัว ก็คือโสดค่ะ”

แสดงว่าเวลาเรามีแฟนเราติดแฟน?
“ก็ค่อนข้างจะติดนะ แต่กับฟรอยด์ก็ไม่ติด(หัวเราะ) มันก็แล้วแต่ว่าคนนั้นเขาอยากให้เราติดหรือไม่ติด”

เขาบอกรักแต่ไม่อยากครอบครอง?
“นางบอกหรอ ค่ะ (หัวเราะ) ไม่รู้เหมือนกันจะพูดว่าอะไร”

เหงาขนาดไหน?
“ไม่ค่ะ ยังไม่เหงาค่ะ ยังโอเคอยู่ อยู่ได้ สบายๆ”

ถ้าไม่มีก็อยู่ได้?
“ก็อยู่ไป ผลิตโชค บอกว่าอนาคต หลังจากที่มีคนถามว่าอนาคตเราคิดว่าเราจะเป็นยังไงกัน เราเลยบอกว่าก็คงจะโสดมั้ง ยังหาไม่ได้ อายุขนาดนี้แล้ว ควไม่มีลูกแล้ว ผลิตโชคบอกว่าไม่เป็นไรนะ เดี๋ยวเราจะเป็นคนพลิกตัวให้แก เพราะกลัวเป็นแผลกดทับ (หัวเราะ) พอแก่จะชวนกันไปอยู่บ้านพักคนชรา เขาเตียงหนึ่ง เราเตียงหนึ่ง วางแผนไว้ค่ะ (หัวเราะ) เดี๋ยวว่าจะทำหมู่บ้านคนโสดค่ะ”