เคน ภูภูมิ ทำเค้กอวยพรวันเกิด เอสเธอร์ ยิ้มคนแซวหวาน ไร้ของขวัญพิเศษ

0
777

เคน ภูภูมิ ทำเค้กอวยพรวันเกิด เอสเธอร์ ยิ้มคนแซวหวาน ไร้ของขวัญพิเศษ

 

 

 

เรียกว่าเป็นคู่ที่หวานกันตลอด สำหรับหนุ่มเคน – ภูภูมิ และสาวเอสเธอร์ – สุปรีย์ลีลา ที่ล่าสุดในวัยคล้ายวันเกิดของฝ่ายหญิงที่ผ่านมา หนุ่มเคนก็ตั้งใจเข้าครัวลงมือทำเค้กเป็นครั้งแรก จนทำเอาหลายคนแอบอิจฉาตาร้อนกันเป็นแถบเลยทีเดียว

“วันเกิดน้องใช่ไหมครับ ก็เอาจริงๆคิดไม่ออกว่าจะทำอะไร และคิกว่าทิมมี่ซึ่งเขาเรียนทางด้านเบเกอร์รี่อยู่แล้ว ให้ทิมมี่มาสอนทำเค้กหน่อย อยากลองทำด้วยตัวเอง และได้เลือกรสลาติที่น้องชอบด้วย เลยฝึกทำ ให้ทิมมี่สอนทำครับ”

นานไหมกว่าจะได้?
“ไม่นานครับ ครั้งนั้นครั้งเดียว แล้วก็เป็นก่อนนั้นเลย อร่อยครับ (หัวเราะ) คือรสลรติผมทำตามสูตรอยู่แล้ว มันก็จะมีตวงวัดอะไรเป๊ะๆ พยายามให้เป๊ะที่สุด แต่หน้าตาอาจจะไม่ได้สวยมาก อาจจะไม่ใช่มืออาชีพ ก็เต็มที่ครับ รู้สึกว่ามันต้องชะเอียดอ่อนและยากเหมือนกันครับ”

ตอนทำเป็นอย่างไรบ้าง?
“มันจะมายากตอนตัดเค้กครับ ที่ต้องทำให้เป็นเลเยอร์เป็นชั้น เราต้องค่อยๆหั่น ก็เบี้ยวครับ เค้กเป็นทางแยก เค้กแตกบ้าง ก็ไม่เป็นไรครับ ถือว่าทำครั้งแรก และทำด้วยใจ”

น้องว่าอย่างไรบ้าง เขาซาบซึ้งใจไหม?
“น้องนึกว่าซื้อมาครับ แต่เราก็เปิดคลิปให้เขาดูว่าเราทำ เขาก็โอเค เขาก็แค่ตกใจไม่คิดว่าเราจะทำ เขานึกว่าปีนี้จะไม่ได้ทำอะไรกันแล้ว ก็เลยเป็นเล็กๆน้อยๆครับ เขาก็ดูดีใจนะครับ ที่ทำอะไรเล็กๆน้อยๆให้ ไม่ต้องเป็นของขวัญที่ชิ้นใหญ่มาก ก็มีอะไรเล็กๆน้อยๆเรื่อยๆแบบนี้ก็ดีครับ”

เขาคอมเมนต์เรื่องรสชาติอย่างไรบ้าง?
“เรื่องรสชาติเขาบอกโอเคครับ แต่ผมว่าก็ต้องโอเคนะ เพราะว่าผมทำตามสูตรเป๊ะๆ พยายามไม่ให้เกินเลยแม้แต่กรัมเดียว”

นอกจากเค้กมีของขวัญไหม?
“ของขวัญไม่ได้มีครับ ผมถามง่าย้องอยากได้อะไร แต่น้องบอกไม่อยากได้อะไร ผมเลยกลัวซื้อแล้วไม่ถูกใจครับ เลยไว้คิดออกว่สถ้าอยากได้อะไรจริงๆ แล้วมันโอเคที่เราพอจะให้ได้ ก็เดี๋ยวค่อยว่ากัน ก็มีไปกินข้าว มีเพื่อนน้อง2-3 คน มีทิมมี่ มีครอบครัวน้อง”

ไม่ได้จัดเซอร์ไพรส์อย่างอื่น?
“ไม่ได้ทำเลยครับ ก็ทำเค้กก็คิดว่าโอเคแล้วครับ”

ปลื้มไหมเพราะเป็นของขวัญที่เราทำเอง?
“จริงๆก็เป็นครั้งแรกที่ผมได้ทำ ก็ดีใจที่ได้ทำแบบนี้ให้ ผมรู้สึกว่ามันมีสตรอรี่ดี มันมีความหมายดี ปีก่อนๆก็จะให้เป็นสิ่งขอบ มีให้สมุด ให้ปากกา ประมาณนี้ เพราะน้องชอบจดงาน ก็จะซื้อปากกาที่สลักชื่อให้น้อง ปากกาดีๆหน่อยเอาไว้ เอาไว้เซ็นงาน”

หวานมากไหม ดูเป็นผู้ชายโรแมนติก?
“คือพยายามซื้อในสิ่งที่เขาใช้จริงๆประมาณนี้”

จริงๆคู่เราหวานไหม?
“ไม่ค่อยนะครับ ก็เรื่อยๆ”

หว่นเรื่อยๆตลอด?
“ก็เป็นแบบนี้มาสักพักแล้ว ก็ผมว่าแบบนี้โอเค เรื่อยๆ ไม่ต้องเยอะมากครับ”