“ตัน ภาสกรนที” แชร์แนวคิดการตลาดไม่เคยตัน ปั้น “อิชิตัน” สู่ความสำเร็จ สร้างแรงบันดาลใจให้ว่าที่นักการตลาดรุ่นใหม่จากสถาบันปัญญาภิวัฒน์

0
849

ตัน ภาสกรนที” หนึ่งในนักการตลาดผู้ก่อตั้ง “อิชิตัน กรุ๊ป” ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นนักการตลาดที่ไม่หวั่นทาง “ตัน” ในเชิงธุรกิจ ร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษาสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์กว่า 1,400 คน ด้วยการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “From Local to Global” ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างและพัฒนาธุรกิจในปัจจุบัน ซึ่งเป็นยุคที่โลกการค้าแคบลง และไม่มีขอบเขตจำกัดในการซื้อขายอย่างเช่นในอดีต จึงเป็นสิ่งที่ว่าที่นักการตลาดรุ่นใหม่ไม่ควรมองข้าม

 

โดยคุณตันได้รับเกียรติจากสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์มาบรรยายแก่นักศึกษาปีที่ 1 จาก 4 คณะ ได้แก่ คณะบริหารธุรกิจ คณะการจัดการธุรกิจอาหาร คณะการจัดการโลจิสติกส์และคมนาคมขนส่ง และคณะวิทยาการจัดการ เพื่อให้ความรู้พร้อมทั้งสร้างความเข้าใจในการดำเนินธุรกิจของแบรนด์อิชิตันในการนำเสนอเครื่องดื่มคุณภาพให้แก่ผู้บริโภคและการนำนวัตกรรมต่าง ๆ มาใช้เพื่อผลักดันให้ธุรกิจสามารถเติบโตไปพร้อมกับสังคมที่ดีได้อย่างยั่งยืนจากต้นน้ำสู่ปลายน้ำอย่างเป็นรูปธรรม โดยมุ่งหวังในการเตรียมความพร้อมให้นักศึกษามีศักยภาพที่จะเป็นนักการตลาดรุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนธุรกิจต่างๆ ของประเทศในอนาคต

โดยคุณตัน ได้แชร์ประสบการณ์จากการปั้นแบรนด์เครื่องดื่มที่เป็นเจ้าตลาด ครองใจวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ ด้วยความโดดเด่นในด้านการนำเสนอนวัตกรรมเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีและสร้างความสุขให้แก่ผู้บริโภค โดยเล่าถึงที่มากว่าจะมาเป็นแต่ละแบรนด์ ได้แก่ “เย็นเย็น” น้ำสมุนไพรที่ให้ทั้งความสดชื่นและคุณประโยชน์ต่อร่างกาย “เย็นเย็นฟัน” น้ำสมุนไพรที่เพิ่มความสนุกด้วยวุ้นมะพร้าวในน้ำเฉาก๊วย และ “ชิวชิว” ชาเขียวผสมวุ้นมะพร้าวไซส์ใหญ่เคี้ยวหนึบ ที่มีภาพลักษณ์สดใสเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น การพัฒนาผลิตภัณฑ์ คอนเซ็ปต์ของเครื่องดื่ม รวมทั้งการตลาดและการจัดจำหน่ายโดยเฉพาะการจำหน่ายผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่นซึ่งเป็นช่องทางการจัดนำหน่ายสำคัญที่สามารถกระจายสินค้าของอิชิตัน กรุ๊ปได้ทั่วถึงทุกมุมทั่วประเทศ

รวมทั้งยังได้แชร์ประสบการณ์จากการทำธุรกิจมามากกว่า 30 ปี เส้นทางในการเติบโต การสร้างธุรกิจด้วยตัวเองและการสนับสนุนที่ดีจากพันธมิตรทางธุรกิจที่ใช่ จนกลายมาเป็นเจ้าของธุรกิจในวันนี้

นอกจากนักศึกษาจะได้รับฟังข้อคิดและเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจจากนักการตลาดมือหนึ่งแล้ว ยังได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมมากมายอาทิ โฟโต้บูทให้นักศึกษาได้ร่วมถ่ายภาพ สนุกกับกิจกรรมพิเศษบอลลูนวุ้นยักษ์ และกิจกรรมรับของรางวัลมากมายอีกด้วย