ช่อง 3 จัด “วิ่งทะลุมิติกับเพลิงพรางเทียน” ทะลุประตูโบราณทั้ง 5 ณ นครเชียงใหม่

0
1430

ช่อง 3 ประเดิมจัดงานวิ่งครั้งแรก ชวนตามรอยละครดัง เพลิงพรางเทียน

ในกิจกรรมเดิน-วิ่งเพื่อการกุศล ภายใต้ชื่อ “วิ่งทะลุมิติกับเพลิงพรางเทียน” ทะลุประตูโบราณทั้ง 5 ณ นครเชียงใหม่

 

 

 

สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และ ละคร “เพลิงพรางเทียน” ชวนแฟนช่อง 3 และนักวิ่งทั่วประเทศ ร่วมกิจกรรม เดิน-วิ่ง การกุศล ภายใต้ชื่อ “วิ่งทะลุมิติกับเพลิงพรางเทียน” ณ ประตูเมืองเชียงใหม่ทั้ง 5 ประตู อาทิ ประตูช้างเผือก, ประตูเชียงใหม่, ประตูท่าแพ, ประตูสวนดอก และ ประตูสวนปรุง ในวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2562 ณ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเสมือนได้ตามรอยละคร ที่มีเรื่องราวการเดินทางข้ามทะลุมิติย้อนกลับสู่อดีต ของหญิงสาวในยุคปัจจุบันชื่อ “กลินท์” แสดงโดย “ณิชา-ณัฏฐณิชา” ที่บังเอิญต้องเดินทางไปยังภพอดีต เพื่อแก้ไขเรื่องราวและเหตุการณ์บางอย่าง ที่เกิดขึ้นในภพอดีตและเป็นปมปัญหาสำคัญ ซึ่งสามารถเดินทางทะลุมิติไปแก้ไขเรื่องราวได้เพียง 5 ครั้ง โดยผ่านการ เข้า-ออก ทางประตูเมืองโบราณทั้ง 5 ประตู

 

ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่จะกระตุ้นความนิยมให้กับ ละคร “เพลิงพรางเทียน” ในการเข้าถึงประชาชนคนดูอย่างทั่วถึง และยังตอบโจทย์ของสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ที่เล็งเห็นความสำคัญด้านการศึกษาของเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2550 ให้มีสื่อการเรียนการสอน ห้องเรียน อาคารเรียนที่ดี มั่นคงเหมาะสม สำหรับตัวงาน เดิน-วิ่ง มาราธอนการกุศลเพื่อสุขภาพ กับนักแสดงนำในละคร อาทิ เต้ย-พงศกร, ณิชา-ณัฏฐณิชา, ภณ-ณวัสน์ และ โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ ในครั้งนี้ ภายใต้ชื่อโครงการ “วิ่งทะลุมิติกับเพลิงพรางเทียน” รายได้ที่เกิดจากการสมัครวิ่งในครั้งนี้ (หลังหักค่าใช้จ่าย) นำไปสมทบทุนสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน รวมถึงได้สร้างอาคารเรียนให้โรงเรียน ในโครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมนอกจากจะได้ร่วมทำบุญและวิ่งเพื่อสุขภาพร่วมกันแล้ว ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับการ์ดเชิญพิเศษ คัดเลือกเข้าร่วมรับประทานอาหารกลางวัน และ Meet & Greet กับนักแสดงนำของละครทั้ง 4 คน เต้ย, ณิชา, ภณ และ โยเกิร์ต ณ ภัตตาคาร เจี่ยท้งเฮง อีกด้วย

 

ในส่วนการจัดงาน แบ่งเป็น 2 ช่วง / ช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 04.30 น.- 08.00 น. สนุกไปกับกิจกรรมบนเวที พิธีเปิดงาน พิธีมอบรายได้ให้ โครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี / ปล่อยตัวนักวิ่ง / มอบรางวัลสำหรับนักวิ่งผู้ชนะการแข่งขันวิ่งมาราธอน 10 กิโลเมตร และ 3 กิโลเมตร /

หลังจากนั้นมาต่อกันที่ พิธีกรพาชมซุ้มวงล้อเพลิงพรางเทียน / คัดเลือกผู้โชคดี ร่วมงาน Meet & Greet กับนักแสดงนำทั้ง 4 คน / กิจกรรมประกวดแฟนซีเพลิงพรางเทียน และการประกาศผลพร้อมกับมอบถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะแฟนซี

ในช่วงบ่าย ตั้งแต่เวลา 11.15 น. – 14.00 น. ช่วงแห่งความบันเทิงได้เริ่มขึ้นแล้วกับกิจกรรมชวนกรี๊ดและอิ่มท้อง ที่ผู้โชคดี ทั้ง 20 คน จะได้เข้าร่วมสนุกสนานไปกับนักแสดงอย่างใกล้ชิด ทั้งกิจกรรมบนเวทีและเกม / หลังจากสนุกกันอย่างเต็มที่ก็ถึงช่วงเวลาที่รอคอย มาอร่อยกับอาหารกลางวันเลิศรสจาก ภัตตาคาร เจี่ยท้งเฮง ร่วมกันอย่างเป็นกันเองสุดเอ็กซ์คลูซีฟระหว่างแฟนคลับกับนักแสดง งานนี้มีแจกของหวานให้ถึงมือด้วยตัวเอง / ปิดท้ายถ่ายรูปเป็นที่ระลึกร่วมกัน

สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่งเพื่อการกุศล ภายใต้ชื่อ “วิ่งทะลุมิติ กับ เพลิงพรางเทียน” ผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 1 มิถุนายน 2562 ทั้งวิ่งระยะสั้น (ครอบครัว) 3 กิโลเมตร ในราคา 450 บาท จำนวน 500 คน / วิ่งระยะไกล 10 กิโลเมตร ราคา 450 บาท จำนวน 1,000 คน / วิ่ง VIP 3-10 กิโลเมตร ราคา 1,000 บาท จำนวน 200 คน รวมทั้งหมด 1,700 คน

โดยเข้าไปที่ www.jogandjoy.run แล้วไปร่วมกิจกรรม วิ่งให้ทะลุมิติ กับ 5 ประตูเมืองโบราณ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2562