ชาคริต แพลนมีลูกคนที่ 2 ขอปล่อยธรรมชาติก่อน เผยเดินหน้าทำสวนที่จันทบุรี

0
619

 

ใช้เวลาว่างในช่วงโควิดกลับไปลุยทำสวนที่จันทบุรี ใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ สำหรับตรอบครัวของหนุ่มชาคริต แย้มนาม โดยล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดใจพร้อมอัพเดทแพลนมีลูกคนที่ 2 ด้วย

ช่วงนี้ไปใช้ชีวิตในสวน?
“จริงๆ ไปตลอดนะครับ ยิ่งช่วงล็อคดาวน์ก็ได้ไปใช้ชีวิต ได้ไปบูรณะสวนด้วยตัวเองเต็มที่มากขึ้น จากแต่เดิม1-2เดือนจะไปครั้ง อยู่2-3 วันก็จะมีพี่เขย น้าๆญาติๆดูแลให้ ตอนนี้ก็ได้ลงมือดูแลกันเองอย่างจริงจังในช่วง2-3เดือนที่ผ่านมา เราก็ได้ทำกันเต็มที่ ดีครับ ได้ไปอยู่กับธรรมชาติ ไม่ต้องแอลกอฮอล์ ไม่ต้องมาร์ก พอกลับเข้าเมืองเหมือนออกไปรบเลย ต้องพกนั่นนี่ไปเอง”

ตอนนั้นเรียกได้ว่าเป็นชาวสวนเต็มตัวเลย?
“เต็มตัวครับ แต่เป็นมือใหม่หัดขับ เราชอบธรรมชาติ ชอบสวน ก็ทำกันเอง ต้องเรียนรู้กันใหม่ตั้งแต่การปลูกต้นกล้า อยากที่จะให้สวนนี้โตไปพร้อมกับลูก ประจวบกับที่เราเองก็อยากจะดูแลตัวเองเพื่อจะได้อยู่ไปพร้อมกันลูก กับครอบครัวนานๆ”

ติดใจชีวิตชาวสวน?

“ชอบอยู่แล้ว ผมมีที่อยู่จันทบุรี เป็นที่ที่อยู่ใกล้กับภรรยา ซื้อมาเกือบ20ปีแล้ว ก็มาได้คุณแอนเป็นภรรยาซึ่งก็เป็นคนจันทบุรี สุดท้ายก็คงต้องเป็นเขยจันครับ ตอนนี้ทำสวนทุเรียนเป็นกลัก เราก็มาเรียนรู้กันใหม่ ได้ความช่วยเหลือจากอาจารย์ ญาติพี่น้อง ในนั้นยังมีผลไม้ชนิดพันธุ์อื่นด้วย ต่อไปอาจจะขึ้นรีสอร์ตให้คนมาเที่ยวชม ทานผลไม้กันด้วยตามฤดูกาล ถ้าทำได้นะครับ เป็นความฝัน ทำเป็นสเกลเล็กๆ ค่อยๆ ดู ค่อยๆ ทำไป”

ปั้นปลายชีวิตจะฝากชีวิตไว้กับสวนนี้?
“มันก็เป็นความสุข เป็นพื้นที่ที่เราอยู่อาศัย สามารถเลี้ยงชีพ ให้พื้นที่ทำกินเราได้ เป็นศูนย์รวมของครอบครัว มันก็น่าจะเป็นพื้นที่ตรงนี้แหละ นอกเหนือจากบ้านที่ กทม. แล้วก็คงต้องที่นี่”

ลูกชายชอบไหม?
“ชอบครับ ทุกวันนี้ตื่นมาจะไปจันบุ๊รี ทำเนียงไปหมดแล้ว เขาก็ซึมซับไปเยอะ เป็นเด็กที่รักธรรมชาติ ก็ดีเลยครับ เขาไม่กลัวคน อยู่กับใครก็ได้ เป็นคนที่สามารถอยู่กับใครก็ได้ที่เห็นว่าพ่อแม่โอเค เขาก็จะอยู่ด้วยได้ ไม่กลัว ไม่หวงตัว”

ก่อนหน้านี้คนเข้าไปแสดงความยินดีกับแอน ที่คิดว่ามีน้องอีกคน?

“ไม่ สำเร็จคือลงต้นไม้ ลงทุเรียนครบแล้ว วันนั้นเราทำกันเองสามีภรรยาและญาติ พอลงครบก็แบบสำเร็จแล้ว มันเหนื่อยนะ ทุกคนก็เข้าใจว่ามีน้องแล้ว”

มีแผนไหม?

“มีแผนอยู่ครับ ก็ยังเรื่อยๆ ถ้ามีเวลา ช่วงโควิดเราอยู่สวน ทำงานหนักเสียเยอะเลยไม่ได้ทำการบ้านเท่าไหร่ ก็ตั้งใจว่าจะลองวิธีธรรมชาติให้ถึงที่สุดก่อน ถ้ามันสุดแล้วยังไม่ได้ก็อาจจะต้องปรึกษาแพทย์ว่าจะไปทางไหนดี ก็คิดว่าจะให้เวลาอีกไม่เกินปี คงต้องวัดกัน”

มั่นใจในศักยภาพตัวเอง?“

มั่นใจสิ ถึงมาทำเซรั่มที่ไม่มีผลต่อสมรรถภาพทางเพศ(หัวเราะ) ก็ตั้งใจ จริงๆคุณพ่อผมเป็นแฝด ผมเองไม่แฝด พี่สาวผมไม่แฝด โพธิ์แฝดแต่อีกคนหลุดไปตอนที่อยู่ในท้อง คุณหมอก็เคยถามว่าถ้าเกิดท้องสองก็มีสิทธิ์ที่จะเป็นแฝดอีก ถ้าเกิดมาแฝด ด้วยความเป็นท้องสองก็น่าจะติดทั้งคู่ ก็แล้วแต่ธรรมชาติเขาจะให้มา ถ้ามาแฝดก็จบ ก็ตั้งใจให้เขาท้องสองอยู่แล้ว จะสองคนหรือสามคนก็โอเค”


ถ้าเป็นแฝดก็โอเค?“

โอเคครับ ตอนแรกยังคิดอยู่ถ้าตอนท้องแรกออกมาทั้งสองคน อู้หู มันซนขนาดนี้ ต้องสนุกมากแน่ๆแต่ในเมื่อเขารอดมาคนเดียว ก็ค่อยว่ากันเรื่องของอนาคตแล้วกัน ตอนนี้มีคนเดียวก็สุขแบบเต็มเปี่ยมเหมือนกัน”
แอนไม่ได้มีปัญหาสุขภาพหลังจากท้องแรกได้หลุดไปคนนึง?“ไม่มีเลยครับ เรื่องของเรื่องตอนที่ยังเป็นไข่อยู่ ไข่ของโพธิ์เขาเหมือนโตเร็ว สมบูรณ์กว่าจนเขาเบียดอีกไข่นึงจนฝ่อไป”

คนต่อไปอยากได้ผู้หญิงหรือผู้ชาย?
“ถ้าเป็นไปได้ก็อยากได้ผู้หญิง ถ้าเป็นผู้ชายอีกคน หรือถ้าเป็นชายคนหญิงคนมาเลยก็ดี ก็ไม่รู้ ให้ข้างบนเขาตัดสินให้”