หนูดี อรปรียา คว้ามงกุฎ มิสแกรนด์ขวัญใจขอนแก่น ภูมิใจทำให้แม่ยิ้มได้

0
804

เสร็จสิ้นลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการประกวด มิสแกรนด์ขวัญใจขอนแก่น งานนี้ถูกอกถูกใจแฟนๆ เมื่อ หนูดี อรปรียา เนซ่า มามูดี้ มิสแกรนด์อ่างทอง โดนใจกรรมการคว้ามงกุฎ มิสแกรนด์ขวัญใจขอนแก่น ไปครอง โดยงานนี้เจ้าตัวเปิดใจ เหมือนได้ปลดล็อคตัวเอง ยันทำเต็มที่ในทุกรอบ สุดภูมิใจทำให้แม่ยิ้มได้

ตื่นเต้นมากค่ะ เพราะว่าเราได้ฝึกซ้อมมาแบบเต็มที่มาก พอถึงหน้างานเราก็รู้สึกว่าไม่กดดันตัวเองเพราะถ้าเรากดดันตัวเองแล้วเราจะทำได้ไม่ดีเลยพออยู่หน้างานก็ปล่อยใจชิลล์ๆ จะเห็นว่าเมื่อวานหนูหัวเราะตลอด เล่นบ้าง อะไรบ้าง สนุกมากค่ะ เมื่อวานรอบที่ผ่านมาก็ยอมรับว่ามีกดดันตัวเองบ้างในรอบของชุดว่ายน้ำ เราก็รู้สึกว่าเรากดดัน เนื่องจากเรามีฐานแฟนคลับที่มากขึ้น เราเลยอยากจะทำให้มันดีมากขึ้นค่ะ แต่พอจบรอบชุดว่ายน้ำแล้วก็ กลับมานั่งคิด กลับมานั่งคุยกับทีมทุกอย่างปลดล็อคหมดเลย แล้วเมื่อคืนผลงานก็ออกมาได้อย่างที่เราหวัง”

มงฯขวัญใจประจำจังหวัดทุกคนก็ไขว่คว้าเหมือนกัน?
“ใช่ ตอนนั้นที่ซ้อมกาล่าดินเนอร์ ก็มองมงฯ ก็รู้สึกว่าสวยดีนะ ใครจะได้น้อ ตอนนั้นหนูก็ไม่ได้คิดอะไรมากเพราะว่าอยากทำกาล่าดินเนอร์ให้ดีก่อนแต่ก็แอบคิดว่าสวยจังเลยแอบคิดในใจว่าถ้าได้ใส่ก็คงจะสวยดีแล้วเมื่อคืนก็ได้ใส่จริงๆ”

เราต้องตารอกับการคว้ามงฯมากี่ปีแล้ว?
“การประกวดในสายนางงามจริงๆ เริ่มต้นเมื่อปีที่แล้ว การประกวดมิสแกรนด์ปทุมธานี รอบนั้นได้ท็อป10 แล้วทีนี้ได้มาเจอกับพี่เลี้ยงอีกคน ก็ชวนมาลงโคราชมั้ยลูก หนูเลยมาลงโคราช แต่ที่โคราชไปได้แค่งานแถลงข่าวค่ะ แล้วเหมือนเขาเลื่อนจัดเพราะโควิด แต่ศรีษะเกษเปิดรับก่อน เลยไปลงที่ศรีษะเกษ เลยได้ไปลง พอมาปี 2022 ก็ได้มาลงที่อ่างทอง ตอนแรกลงกรุงเทพด้วย แต่ก็คิดว่าไม่เอากีกว่าเลยมาลงที่อ่างทอง เลยสละสิทธิ์จากกรุงเทพมาลงที่อ่างทอง”

ที่บ้านสนับสนุนอย่างไรบ้าง?
“สนับสนุน เพราะคุณยายก็เป็นนางงามค่ะ แต่คุณแม่เป็นนักกีฬา แต่หนูทำกิจกรรมมาตั้งแต่เข้าโรงเรียนเลยค่ะ เวลาคุณยายไปตลาด คุณยายก็เอาไปฝากที่โรงเรียน ทีนี้เราอยู่ที่โรงเรียนเราก็เต้น รำ ทำทุกอย่างตั้งแต่เด็กๆ ที่บ้านชอบมากเวลาหนูขึ้นเวที หนูดีสวยจังเลย มีรูปเก็บเป็นอัลบั้ม เป็นปึกๆเลยค่ะ พอโตมาก็บอกแม่ว่าอยากจะประกวดนางงามจังเลย แต่ก็ไม่ได้บอกเหตุผลอะไรนะคะ ก็บอกว่าหนูอยากทำ คุณแม่ก็บอกว่าเอาเลยลูก เขาก็คอยเตือนใจเราตลอดว่าอยู่วงการนี้ ตั้งสติดีๆนะลูก ไม่ว่าเราจะทำอะไรคนมองหมด หนูเลยคิดว่าถ้าเขาให้คำแนะนำเรา ก็แสดงว่าเขาเปิดใจจริงๆที่จะยอมรับ หนูเลยมาเป็นหนูดีในทุกวันนี้ค่ะ คุณแม่ก็โทรมาบอกว่าแม่ดีใจมาก มานั่งดูกันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ อาการคุณแม่ตอนนี้ คือก่อนหน้านี้อาการจะทรุดลงมากค่ะหายใจไม่ค่อยออกเป็นนิวในถุงน้ำดีค่ะ ขับรถไปอยู่ดีดีก็จุกและจี๊ดขึ้นที่หน้าอก หายใจไม่ออกแต่ตอนนี้เหมือนคุณแม่ได้ยาไปตัวนึงที่กินเพื่อบรรเทาเขาก็ดีขึ้นมาแต่ว่าก็ยังไม่หายก็กลัวว่าจะพัฒนาไปเป็นอย่างอื่น”

มีแพลนจะพาแม่ไปรักษาหรือผ่าตัดไหม?
“ มีค่ะ หนูคิดมาในหัวตลอดเลยไม่รู้หนูจะทำอย่างไรดี อยากให้แม่ไปผ่าตัดจังเลย แต่ว่ายังไม่มีเงิน หนูเลยมาลงการประกวดนี่แหละค่ะถ้าได้เงินมีงานมีผู้ใหญ่เข้ามาสนับสนุนหนูก็จะเก็บเงินก้อนนี้แหล่ะเอาไปรักษาแม่ก่อนเลยอันดับแรก”

คุณแม่ว่ายังไงบ้างที่ได้เห็นเราวันนี้?
“ หนูเห็นแม่ยิ้มมันอิ่มใจมากค่ะ เพราะว่าคุณแม่เหนื่อย เวลาที่เรามองแม่ตอนอยู่ที่บ้านแม่นั่งทำงานหรือว่าออกไปทำงานแล้วกลับมา หนูจะเห็นหน้าแม่หมองมาก ไม่ค่อยมีรอยยิ้มอยู่บนใบหน้าเลย แล้ววันนี้เราทำให้เขายิ้มได้ เห็นเขามีความสุขเพราะลูกสาวคนเดียวของเค้า ได้มองก็รู้สึกว่าฉันอยากทำอีก อยากให้แม่ยิ้มมากกว่านี้อีก”

แฟนๆ คอมเมนต์ หรือชมอย่างไรบ้าง?
“ ก็มีแฟนๆ ชมนะคะว่าหนูดีพัฒนาการดีขึ้นนะเพราะว่าคืนก่อนหน้านี้เนี่ยรอบชุดว่ายน้ำมีคนบอกว่าให้เราเทคไทม์มากกว่านี้ได้ไหม หนูก็เลยบอกว่าได้ค่ะวันนี้ก็เลยเทคไทม์เต็มๆเลยค่ะแล้วก็มีอีกหนึ่งช็อตที่หนูเดินถอยหลัง แล้วหันกลับมาโพสต์แค่นั้นแหละค่ะทุกคนชอบมาก ทุกคนชอบก็ถือว่าประสบความสำเร็จค่ะ”

ทีเด็ดในเรื่องการตอบคำถามกระแสเป็นอย่างไรบ้าง?
“ หนูตอบตามที่หนูคิดเลยค่ะ หนูได้ยินคำถามก็รู้สึกว่านี่คือสิ่งที่ฉันคิดอยู่ ก็ตอบแบบนี้แหละ มันเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมไทยและหนูขับเคลื่อนเรื่องนี้มาตลอด หนูเลยมีชุดความคิดอยู่ในหัวแล้วว่ามันต้องเป็นแบบนี้แบบนี้นะ การที่เค้าทำแบบนี้มันผิด และเราได้มาขึ้นอยู่บนเวที ไมค์อยู่ในมือเราแล้ว หนูอยากใช้ไมค์ให้มันเกิดประโยชน์มากที่สุดในการที่จะเป็นกระบอกเสียง ในการที่จะบอกถึงผู้กระทำและผู้ถูกกระทำ รวมถึงประชาชนทุกคนว่าเรามีสิทธิ์ที่จะออกมาพูดการที่เราถูกกระทำเราไม่ได้ผิด แต่คุณกล้าและเก่งมากที่คุณกล้าจะออกมายอมรับว่าคุณโดนแบบนี้นะ แล้วนั่นแหละค่ะสังคมจะเกิดการเปลี่ยนแปลง หลายหลายสิ่งหลายหลายอย่างในสังคมมันก็จะดีขึ้น ผู้ที่กระทำความผิดก็สมควรที่จะได้รับโทษขั้นตอนกระบวนการทางกฎหมายควรจะเป็นไปแบบนั้น แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าบ้านเราอำนาจและเงินมันอยู่เหนือความถูกต้องมันกลบทุกอย่าง หนูเลยใช้โอกาสนี้ เสียงเรายิ่งดังมันก็จะลดทอนอำนาจเค้าลงมาได้ หนูก็เลยพูดไปเลยค่ะ”

อยากฝากอะไรถึงแฟนคลับ จะมีอะไรเซอร์ไพรส์?
“ก็จะพยายามทำให้เต็มที่มากที่สุดค่ะ หนูรู้สึกว่าการที่หนูได้ปลดล็อคเป็นการสร้างพลังให้ตัวเองและสร้างพลังให้กับพี่ๆแฟนนางงาม หนูไม่อยากสัญญาว่าหนูจะทำให้เต็มที่ หนูจะเอามงฯมาให้ได้แต่อยากให้รอดูค่ะอยากให้เราดูถึงความตั้งใจของหนูว่าหนูสู้แค่ไหนหนูสู้มาตั้งแต่ก่อนเข้ากอง สู้มาตั้งแต่ก่อนที่หนูจะลงประกวดมิสแกรนด์จังหวัดอีก ตรงนี้แหละค่ะที่หนูทำมามันจะสามารถทำให้ทุกคนไว้วางใจได้ว่าหนูจะเต็มที่แน่นอน เพราะฉะนั้นก็ฝากเป็นกำลังใจให้หนูดีด้วยนะคะ”