“ไทย แฟร์ 2024” จัดใหญ่กลางกรุงออสโล “อารี เมลบี้” ดันซอฟ พาวเวอร์ไทยสู่สายตาต่างชาติ

0
88

วัฒนธรรมไทย อาหารไทย สินค้าไทย ไปเยือนถิ่นใด ย่อมงดงามและได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นเสมอ ปีนี้ก็เช่นกัน “บอสแต” อารี เมลบี้ นักธุรกิจสาวแกร่งแห่ง บริษัท เอ.เอ็ม เวิร์ล มิวสิค แอนด์ ไทย ฟรุ๊ตส์ เอเอส ( A.M. World Music & Thai Fruits AS) ประเทศ นอร์เวย์ ผู้จัดคอนเสิร์ตศิลปินไทยเบอร์หนึ่งของยุโรปมานานนับสิบปี ทุ่มงบจัดงาน ไทย แฟร์ 2024 (THAIFAIR 2024) งานแฟร์ตลาดไทยที่เต็มไปด้วยสินค้า อาหาร เครื่องดื่ม การแสดงศิลปวัฒนธรรม ณ กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ โดยได้รับการสนับสนุนจาก สถานเอกอัครราชทูตไทย กรุง ออสโลว

ภายในงานแฟร์ บอสแต ตกแต่งบรรยากาศแบบไทยแท้ พร้อมกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมไทยมากมาย ทั้งรำไทย แสดงดนตรีไทย โชว์มวยไทยที่ถูกใจชาวต่างชาติสุดๆ ร้านจำหน่ายอาหารไทยเมนูเด็ด รสชาติเป็นเลิศของประเทศไทย แม่ค้า พ่อขายคนไทย โปรยยิ้มสยามอยู่ทั่วบริเวณงาน จับมือร่วมกันสร้าง ซอฟ พาวเวอร์ (Soft Power) ประเทศไทยสู่สายตาชาวต่างชาติ งานนี้เต็มไปด้วยคนไทยในยุโรป และนักท่องเที่ยวจากเมืองต่างๆ มาร่วมงานกันอย่างคึกคัก

อารี เมลบี้ ประธานการจัดงาน เผยว่า “ งาน ไทย แฟร์ 2024 ปีนี้ได้รับการตอบรับจากชุมชนไทยในประเทศนอร์เวย์ นำสินค้าอุปโภค บริโภค ของไทยมาจำหน่ายอย่างคึกคัก ไม่ว่าจะเป็นร้านจำหน่ายผ้าไทย ชุดไทย เครื่องประดับสวยงาม ร้านจำหน่ายอาหารไทยที่มีมากมายหลากหลายเมนู ส้มตำ ก๋วยเตี๋ยว ต้มยำกุ้ง ผลไม้ไทยสดใหม่ ทุเรียน มังคุด ลำไย ฯลฯ ขนมไทยนานาชนิด ลอดช่อง ทองหยิบ ทองหยอด อร่อยทุกอย่าง เพราะนำเข้าจากประเทศไทยมาจำหน่าย รายได้สะพัดทุกร้าน นอกจากร้านค้าต่างๆแล้วการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย นาฏศิลป์ไทย โชว์มวยไทย ก็ได้รับความสนใจมาก รวมถึงการแสดงคอนเสิร์ต ในฐานะผู้จัดงาน ขอขอบคุณ สถานเอกอัครราชทูตไทย กรุง ออสโลว ประเทศนอร์เวย์ที่ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมและเผยแพร่วัฒนธรรมที่ดีของประเทศไทย ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นและเราภาคภูมใจมากที่ได้จัดงาน ไทย แฟร์ 2024 ในครั้งนี้ แม้จะมาใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศนอร์เวย์นานแล้ว แต่หัวใจสำนึกรักบ้านเกิดเสมอ จึงพยายามนำเสนอความเป็นไทยในทุกครั้งที่มีโอกาส ไม่ว่าจะเป็นการนำศิลปินไทยมาแสดงที่ยุโรป นำเข้าผลไม้ไทยมาจำหน่ายที่ร้านนะโมทอง รวมถึงการจัดงาน ไทยแฟร์ ให้พี่น้องชุมชนชาวไทยได้พบปะสังสรรค์และจำหน่ายสินค้าให้กับผู้สนใจ เราจับมือกันดัน ซอฟ พาวเวอร์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย เพราะเมื่อเขามาเจอคนไทย อาหารไทย ก็ทำให้คนยุโรปอยากไปเที่ยวเมืองไทยของเราค่ะ”