ไก่ วรายุฑ แจงเปลี่ยนตัวละครตามบท ไร้ปัญหา ริชชี่ ด่า ม้า อรนภา เล่าเกินจริง ลั่นอยู่วงการ 50 ปี ไม่เคยรังแกเด็ก

0
586

 

ออกมาดคลียร์หลังมีประเด็นกรรม่าเปลี่ยนตัวละครซ่อนเงารัก จากสาวริชชี่ อรเณศ เป็นสาวมารีน่า แถมยังมีกระแสข่าวเมาท์ถึงสาเหตุของการเปลี่ยนตัวละครกระทันหันนี้เกิดขึ้นเพราะว่าความเรื่องเยอะ และไร้วินัยของนักแสดงบางคน ซึ่งคนพุ่งเป้าไปที่สาวริชชี่ ล่าสุดได้มีโอกาสเจอผู้จัดอย่างไก่ วรายุฑ เจ้าตัวก็ยืนยันไม่ได้มีปัญหากับใคร เปลี่ยนตัวละครตามบทที่วางไว้ ลั่นอยู่วงการมานานไม่เคยคิดรังแกเด็ก พร้อมกด่าม้า อรนภา อย่าเล่าข่าวจนเกินความเป็นจริง

ชี้แจงหน่อยกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเรื่องเปลี่ยนตัวนักแสดง?
“ในบทนี้มันเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว เราก็ต้องเปลี่ยนตัว เพราะหนึ่งมันเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ในเรื่องเราก็เลยเปลี่ยนตัวละคร”

มันวางไว้ตั้งแต่ต้นหรือว่าต้องเปลี่ยนตัวละครเลย?
“ในบทเขาเขียนว่าอย่างนั้น ว่าศัลยกรรมหน้าใหม่ ถ้าเกิดศัลยกรรมริชชี่ก็ออกมาเหมือนเดิม ละครใหม่ก็เปลี่ยนหน้าใหม่ ไม่ได้เปลี่ยนกลางอากาศ แต่บทเขาเขียนมาอย่างนั้น น้องเขาก็รับรู้ น้องเขาก็รับทราบอยู่แล้วในตรงนั้น คือทุกคนถามทำไมต้องเปลี่ยนตัวนู้นนี่นั่น คือรำคาญนึกออกมั้ย คือพี่ได้โอกาสโปรโมตละครพี่เลย ไปถามคนอื่นบ้างได้มั้ย ไปถามน้องบ้างได้มั้ย ไปถามใครบ้างได้มั้ย ทำไมมาถามชั้นอยู่คนเดียว พี่ยังไม่ได้คุยอะไรกับน้องเลยนะ ทุกคนคิดกันไปเองหมด ทุกคนคิด แฟนคลับคิด สื่อคิด อะไรคิด พี่ไม่เคยคิดอะไรเลย”

มีปัญหากับน้อง?
“ปัญหามี มันก็เป็นปัญหาปกติ การทำงานมันไม่ได้ปูด้วยพรม ปูด้วยดอกกุหลาบ มันก็มีปัญหาเป็นเรื่องปกติ ทุกคนก็มีปัญหาอยู่แล้ว เรื่องปกติ”

ตอนถ่ายได้มีการพูดคุยกันไหมในช่วงที่มีปัญหา?
“ละครเรื่องนี้พี่เปลี่ยนประมาณสี่ถึงห้าครั้ง ส่วนมากพี่อี๊ดจะเป็นผู้ดูแล ก็เลยเห็นบ้างไม่เห็นบ้าง”

ตอนนี้มีคนมาโจมตีพี่ไก่?
“โจมตีพี่เรื่องอะไร พี่อยากถาม พี่อยู่วงการมา 50 กว่าปี พี่เคยทำร้ายเด็กหรอ พี่เคยเอาเปรียบเด็กมั้ย พี่เคยฆ่าเด็กมั้ย แต่ตอนนี้เด็กๆจะทำให้เพื่อนหรือคนที่รักเขา ฆ่าพี่โดยที่ไม่รู้ตัว เด็กก็ไม่รู้เรื่องอะไร คนที่เข้าข้างเด็กรักเด็กจะฆ่าพี่ ยื่นมือยื่นมีดมาฆ่าพี่เอง แต่พี่กับริชชี่ ยังไม่ได้คุยกันเลย แล้วก็ไม่ได้โกรธกัน ไม่ได้ทะเลาะกัน ไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้นกับพี่เลยกับเขาเลย”

ตั้งแต่เกิดกระแสขึ้นมาไม่ได้ต่อสายคุยกับน้องเขา?
“ไม่เคยคุยกับน้องเลย ไม่มีอะไรจะคุยกับน้อง เพื่อ…”

ตอนที่พี่ม้าออกมาพูดว่าพี่ไก่เหมือนว่าริชชี่ถอนตัว?
“โอ้ย อีม้านะคะ อีนี่นะ อรนภร กฤษฎี มันชื่ออะไรมันชื่อม้าแต่ปากหมา”

พี่ไก่เคยมีโอกาสคุยกับพี่ม้าหรือยัง?
“พี่ด่ามันตรงนี้เลยค่ะ ”

มีการไประบายกับเพื่อนจริงหรือเปล่า ไปปรับทุกข์กับพี่ม้า ?
“ไม่ได้ปรับทุกข์ เป็นการเล่าสู่กันฟัง เพราะว่าพี่ไม่มีทุกข์ มีแต่ความสุขกับการทำงาน ”

แต่ว่าก็มีเรื่องที่เป็นปัญหาที่ทำงานกับน้อง?
“ถามว่ามีปัญหาไหม ทุกกองมันก็ต้องมี ก็คุยกันปกติ แต่ว่าการทำข่าวมันก็ต้องมากกว่าปกติ มันก็เลยเป็นสิ่งที่มีอะไรออกมาอย่างที่ได้ยินกัน แล้วนี่ก็ด่าฝากไปถึงม้า เกินไปนะมึง แต่ไม่โกรธนะปกติ ม้าเขาเป็นคนแบบนั้นอยู่แล้ว โพละๆ ใส่ไป ”

ขณะเดียวกันก็มีกระแสตีกลับไปหาพี่ไก่ค่อนข้างหนัก?
” พี่ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะพี่ทนแดดทนฝน ทนมา 50 ปีแล้ว จะตายวันนี้ก็ให้มันตายไปเลย ด้วยมีดของเด็กยื่นให้ หรือแฟนคลับเด็กยื่นให้ ซึ่งเขาเคยเจอริชชี่ไหม พวกที่ด่าพี่ พวกที่ว่าพี่ พวกที่โกรธน้องแทนพี่ เขาเคยเจอริชชี่ไหม เคยทำงานกับริชชี่ไหม เคยกินข้าวกับน้องไหม แล้วเคยกินข้าวกับพี่ไหม รู้จักนิสัยสันดารพี่ไหม ว่าพี่เป็นคนอย่างนั้นหรือเปล่า อยู่ๆก็มาด่าพี่ พี่โกรธพวกนั้นมากกว่าที่ ไม่รู้อะไรเลยแล้วด่าซะแล้ว โอเค เราเป็นกระโถน ให้เขาถุยน้ำลายใส่ลงมา แต่ว่ากระโถนอย่างฉันไม่สึกหรือค่ะ ”

ตอนร่วมงานกับริชชี่พี่ก็แฮปปี้?
“พี่ก็แฮปปี้ มันก็มีบ้าง ไม่ใช่เยอะแยะอะไร เราทุกคนไม่ใช่เพราะริชชี่ ดาราทุกคนถ้าใส่วิกทั้งวันมันก็บ่นปกติเพราะมันคันหัว ริชชี่มันก็บอกว่าคันหัว เจ็บหัว ปกติ เราก็บอกปกติว่าน้องใส่วิกแล้วเจ็บหัว แล้วเรื่องนี้มันใส่ทั้งเรื่อง ม้าก็ไปเติมซะร้อย”

มีข่าวว่าหนึ่งในทีมงานพี่ทนริชชี่ไม่ไหวก็เลยลาออกไป?
” เขาลาออกจะไปมีผัวค่ะ เอามาบวกกันหมดเลยค่ะออกจะไปมีผัวค่ะ เขาบอกกับเราว่าพี่ขาหนูขอลาออกนะคะหนูจะไปมีผัวค่ะ บังเอิญประจวบเหมาะพอดี พอดีเราเล่าอะไรให้ฟังแล้วบวกเป็นเรื่อง ไม่เกี่ยวกับน้องเลย ”

น้องเขาก็ไม่มีอะไรจริงๆ?
“ก็ถามเขาดูมีอะไรไหม มีไหม ถ้าเขามีหรือโกรธพี่ก็คงไม่ได้ออกรายการพี่ต๋อย ทั้งที่ตอนนั้นปิดตัวไปแล้ว วันไหว้เขาก็ไป ไปกับน้องมารีน่า คนที่น่าสงสารสิมารีน่า ทำไมแฟนมารีน่าไม่มาพูดบ้างหละ อันนี้น่าสงสารเพราะมารับต่อเป็นช่วงที่ตัวละครเลวร้ายด้วย คนก็เลยด่าพี่อีก โอ๊ย เปลี่ยนหน้าแล้วเปลี่ยนสันดานเลยหรอ ทำไมไม่ดูละครับว่านิสัยตัวละคร พฤติกรรมตัวนี้มันเป็นสีเทา มันสามารถโกรธ เกลียดได้ มันต้องการของมันคืน มันก็ทำทุกอย่างได้เพื่อตัวมันเอง”

เรารู้สึกอย่างไรบ้างที่ตอนนี้ละครเรากำลังมีกระแส แต่เกิดกระแสแบบนี้?
“ชอบ ชอบด่ามาเถอะค่ะ แต่ขอให้ดูนะ ด่ามาเลน ยินดี”

สรุปเรื่องที่เกิดขึ้นมาทั้งหมดเป็นเรื่องเข้าใจผิด?
“เป็นเรื่องที่คนอื่นพูดทั้งนั้นเลย เคยได้ยินพี่พูดไหม เคยไหม มีใครเคยได้ยินพี่พูดบ้าง ไม่เคย มีใครเคยได้ยินริซซี่พูดไหม ไม่เคย แต่สิ่งที่ได้ยินคืออะไร แฟนคลับ คนอื่นพูดหมดเลย พวกจิ้น พวกติ่งเนี่ยตัดมันหมดเลย อยากจะบอกว่าด่าได้นะคะ ไม่ว่าไม่โกรธ แต่ขอให้รู้ว่าด่าอะไรที่ควรหรือไม่ควร ไม่ใช่ไม่รู้อะไรเลยแล้วาด่า อยากจะสั่งสอน พวกที่ด่าจริงๆเจอกันหน่อยได้ไหมคะ จะเลี้ยงมีตติ้งให้ มาเลยค่ะ มาเจอกันจะเลี้ยงฟรี แล้วมาด่ากัน แล้วคอยดูละครตอนจบว่ามันเป็นยังไง ที่ด่าดิฉันว่าเป็นเพศเดียวกัน รักเพศผู้ชาย ได้กับผู้ชาย ดูแล้วกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น”

อัดอั้นไหม?
“อัดอั้นสิคะ เรื่องนี้โกรธนะ หาว่าฉันอยากเป็นนางเอก เอาจริงๆฉันก็อยากเป็นเหมือนกันแต่ไม่มีพระเอก กับกระแสพี่ไม่มีอะไร พี่เฉยๆ พี่อยู่กับวงการนี้มา 50 ปี พี่เจออะไรมาเยอะกว่านี้นะ เจออะไรที่กระทบกระเทือนจนจะออกจากวงการก็มีตั้งหลายครั้ง ก็รู้ข่าวกันอยู่ แต่อันนี้มันไม่ได้พูด น้องก็ไม่ได้พูด พี่ก็ไม่ได้พูด เกิดจากคนอื่นพูดทั้งนั้น”

สบายใจขึ้นไหม ได้ชี้แจง?
“อยากจะระบายมาก ก็อยากจะบอกพวกแฟนคลับมาเจอกันหน่อย คิดเอง เออเอง มามาเออกับฉัน เขาดูพี่ แต่ตอนนี้เขาบอกจะไม่ดูแล้ว ยังไงก็ต้องดู เพราะเขาอยากรู้ว่าจะทำยังไง ถึงจะได้ด่าพี่ต่อ”