“โออาร์” จับมือ “สนามช้างฯ” ดวลศึกดริฟต์นานาชาติค้นหา “ดริฟต์ก็อด” 21-22 ธ.ค.นี้

0
746

 

ปตท.น้ำมันและค้าปลีก (โออาร์) จับมือ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เสิร์ฟความมันส์เอาใจคอมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการระเบิดศึกดริฟต์นานาชาติรายการ “พีทีที สเตชั่น บีอาร์ไอซี ดริฟต์ แอ็ทแท็ค 2019” รวมยอดนักดริฟต์ชั้นนำของเอเชีย และนักดริฟต์ชาวไทยกว่า 52 ชีวิต ดวลลีลาการดริฟต์ส่งท้ายปี ระหว่างวันที่ 21-22 ธันวาคมนี้ ที่ บีอาร์ไอซี ดริฟต์ แทร็ก จ.บุรีรัมย์

การแข่งขัน “พีทีที สเตชั่น บีอาร์ไอซี ดริฟต์ แอ็ทแท็ค 2019” จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่5 เตรียมดวลลีลาในสนามสุดท้ายของปี เพื่อตัดสินแชมป์หาดริฟต์ก๊อดของไทย ระหว่างวันที่ 21-22 ธันวาคมที่ ดริฟต์ แทร็ก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสนามดริฟต์ที่สวยงาม และครบครันที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย พบทัพนักดริฟต์ฝีมือฉกาจและทัพดารานักดริฟต์ พีท ทองเจือ, เอ็ม อรรถพล, โจ้ วัทนพร, ดาวิเด โดริโก้, ดิว เดอะสตาร์ ฯลฯ พิธีกรสุดซ่าส์ “ดีเจเจมส์ จิตตริน ภายใต้การตัดสินของกรรมการนักดริฟท์ชั้นแนวหน้าของโลก โนมุระ เคน ยอดนักดริฟต์ชาวญี่ปุ่น

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า “ดริฟต์คือหนึ่งในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่มีแฟนๆ ชาวไทยติดตามอย่างมาก และสนามช้างฯให้ความสำคัญกับกีฬามอเตอร์สปอร์ตทุกประเภท ซึ่งดริฟต์ แทร็ก ของเรา สร้างตามมาตรฐานโลก เพื่อให้วงการดริฟต์และนักดริฟต์ของไทยสามารถใช้เป็นสังเวียนในการยกระดับไปต่อสู้กับการแข่งขันในระดับโลก Ffpในปี 2019 ถือเป็นอีกครั้งที่เราจะได้เห็นการฟาดฟันของนักดริฟต์ไทย และนักดริฟต์ชั้นนำทั่วเอเชีย ซึ่งถือเป็นกำไรของแฟนๆ ชาวไทย ที่จะได้เห็นยอดฝีมือกว่า 52 คน สุดยอดรถแข่งดริฟต์กว่า 52 คัน มาอยู่ในสนามเดียวกันที่บุรีรัมย์ โดยสนามช้างและผู้สนับสนุนอย่าง PTTOR เชื่อว่า จะเป็นของขวัญส่งท้ายปีที่เร้าใจให้แก่แฟนๆ ความเร็วชาวไทยได้อย่างแน่นอน”

สำหรับการแข่งขันมีทั้งสิ้น 4 คลาส ได้แก่ คลาส ซี ซึ่งเป็นนักแข่งหน้าใหม่ ก้าวแรกของนักดริฟต์เมืองไทย, คลาส บี ที่ถือเป็นลานประลองความสามารถของนักดริฟต์ ที่จะพัฒนาสู่นักดริฟต์ระดับประเทศ ก่อนจะมาพบความมันส์ในคลาส เอ ซึ่งเป็นคลาสสูงสุดของนักดริฟต์

โดยล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันเปิดเผยรายชื่อนักดริฟต์ทั้งสิ้น 52 คน นำโดยยอดนักดริฟต์จาก พีทีที และทัพดารานักดริฟท์อย่าง “พีท” ธนภณ ทองเจือ, “เอ็ม” อรรถพล ประกอบของ, “โจ้” วัทนพร พึ่งเพียร, “มิค” ณัฐพล เตียวไพบูลย์, “เก่ง” วุฒิธัช ปานกำเนิด, ดิว เดอะสตาร์ ,“เอส” ชนัฐพนธ์ เกิดเปี่ยม และ“เดร” ดาวิเด โดริโก้ ขณะเดียวกันยังมีนักดริฟต์ชั้นนำของเอเชียถือเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของนักขับชาวไทยเข้าร่วมแข่งขันด้วย

นอกจากการแข่งขันสุดมันส์แล้ว จะยังมีกิจกรรมแท็กซี่แล็ปที่เปิดโอกาสให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้ลงไปนั่งในรถดริฟต์ ภายใต้การขับสุดเร้าใจของนักดริฟต์มืออาชีพ เช่นเดียวกับการแข่งขัน รวมถึงการโชว์ของโออาร์ และการแสดงลีลาของนักดริฟต์ระดับโลก

ทั้งนี้ การแข่งขัน “พีทีที สเตชั่น บีอาร์ไอซี ดริฟต์ แอ็ทแท็ค 2019” จะเริ่มลงซ้อมในวันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม ก่อนจะควอลิฟายในช่วงเที่ยงวันเสาร์ โดยการแข่งรอบชิงชนะเลิศ จะดวลความมันส์ในวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม

บัตรเข้าชมการแข่งขัน ราคา 100 บาท เข้าชมได้ 2 วัน ซื้อได้ที่จุดจำหน่ายบัตร หน้าสนามบีอาร์ไอซี ดริฟท์ แทร็ก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์