โอบ นิธิ รัก ปราง 3 ปี แฮปปี้แอบหวั่นอาถรรพ์ เข้าใจงานรุม

0
847

 

ถือโอกาสพาครอบครัวไปเที่ยวต่างประเทศ พร้อมควงหวานใจสาวมะปราง อลิสา ไปฉลองครบรอบ 3ปี ที่ศึกษาดูใจกันด้วย สำหรับหนุ่มโอบ นิธิ งานนี้เจ้าต้สยอมรับแอบหวั่นอาถรรพ์ แต่ตอนนี้รักยังแฮปปี้ดี เข้าใจไม่ค่อยมีเวลา เพราะต่างฝ่ายต่างทำงาน

เป็นภาษาอีสานครั้งเเรกเลยกับหนังเรื่องนี้?
“ใช่ครับ ผมเป็นคนที่พูดไม่ได้เลยครับเพราะเป็นคนภาคกลาง แต่พอมีบทบาทอะไรแบบนี้เข้ามา ผมก็คิดว่า การที่เราเป็นนักแสดงมันท้าทายกับเรา ผมรู้สึกว่าเราน่าจะลองอะไรแบบนี้ ผมก็รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ดีที่เราได้ท้าทายตัวเองด้วย”

ถ่ายมาตั้งเเต่เมื่อไหร่?
“จริงๆถ่ายมาตั้งเเต่กรกฎาคม แต่ผมต้องเก็บเงียบมาจนถึงทีเซอร์ปล่อย ผมอยากให้เป็นเรื่องที่คนคาดไม่ถึงด้วยว่าผมจะทำอะไรแบบนี้”

มีการเรียนเรื่องภาษาไหม?
“จริงๆมีการเวิร์คช็อป บินไปขอนเเก่นประมาณสองถึงสามครั้ง เพื่อไปรู้ว่าที่นั่นเขาใช้ชีวิตกันยังไง ไปเดิน ไปพูดคุยกับเขา”

ยากเเค่ไหนสำหรับเรา?
“ยากมากครับผม อย่างที่เขาบอกไปว่าสำเนียงอีสานหนองคาย ขอนแก่น จังหวัดต่างๆของอีสาน มันเลยจะมีความเเตกต่างกันอยู่นิดๆหน่อยๆ ด้วยความที่เรื่องนี้เราเล่นเป็นอีสานขอนแก่น เลยจะต้องคงความเป็นอีสานขอนแก่นนี้เอาไว้”

นอกจากสำเนียงอีสาน แล้วิถีชีวิตล่ะเป็นยัง?
“โห! ผมไม่เคยเจอเลย ไปต่างจังหวัดที่เขาไปแบบบ้านอ่ะครับ ไม่มีแม้กระทั่งรั้ว แล้วก็เป็นดินแดง ตอนเช้า ผมก็จะเห็นคนพาฝูงควายไปทำนา ตอนเย็นก็จูงกลับมา สิ่งหนึ่งที่เรียนรู้คือถ้าเจอควายห้ามมองตา ไม่งั้นมันจะวิ่งชนเรา ห้ามสบตาไม่งั้นมันวิ่งชนเราทันที ต้องหลบให้เขา รถก็ต้องหลบให้เขา”

เก็บตัวอยู่นานแค่ไหน?
“โห! บินไปบินกลับขอนแก่นช่วงนั้นเยอะมากครับ เกือบสองเดือน ถ้ามีงานที่กรุงเทพก็ต้องบินกลับมา แล้วมันก็ค่อนข้างเหนื่อยในการเดินทาง”

คาดหวังแค่ไหนกับรายได้?
“จริงๆแล้วผมไม่ได้คาดหวังว่ารายได้จะเยอะ ผมแค่อยากให้หลายคนเห็นพัฒนาการการแสดงของผมมากกว่า ว่าผมก็ทำได้เหมือนกัน”

มีติดความอีสานไปใช้ในชีวิตประจำวันบ้างไหม?
“มีครับ มีแบบติดอุทาน เอ๋า! อะไรแบบนี้”

มะปรางว่าไงบ้าง?
“พอออกมาเขาก็บอกว่า โห ทำได้ขนาดนี้เลยเหรอ คือหลายๆคนไม่เชื่อ เพื่อนที่เห็นตัวอย่างก็ไม่เชื่อว่านั่นโอบหรอ นั่นแหละคือผมประสบความสำเร็จแล้ว เพราะคนไมคิดว่าจะทำอะไรแบบนี้”

มีเพื่อนเป็นคนอีสานได้ปรึกษาบ้างไหม?
“คือแบงค์เป็นคนอีสานที่ฟังได้ พูดไม่ได้ ทีนี้มันเลยสอนอะไรผมไม่ได้”

ถามถึงวาเลนไทน์ที่ผ่านมา?
“จริงๆ ผมเพิ่งถ่ายละครเสร็จวันนั้น ก็มีแค่กินข้าวเฉยๆ ตอนเย็น แค่นั้น”

ของขวัญล่ะ ครบรอบ3ปี?
“เป็นฉลองครบรอบ3ปีที่นั่นครับ”

หลายคนกลัวอาถรรพ์ ครบรอบ3ปี 5ปี?
“ครับ ผมก็กลัวเหมือนกันครับผม(หัวเราะ)แต่ว่า ไม่รู้สิ ถ้าชีวิตที่เป็นอยู่ตอนนี้มันมีความสุขดีมันก็น่าจะโอเค ไม่เป็นไร”

ทำไมถึงเลือกไปฉลองที่ลอนดอน?
“จริงๆพี่ผมไปรับปริญญาที่อังกฤษครับ มันก็เลยมีเวลาหยุดช่วงนึงพอดี เราเลยไปรับปริญญาเขาด้วย ไปเที่ยวกับที่บ้านด้วย ไปกันทั้งบ้านเลย มีพ่อ แม่ ผม พี่สาว แฟนพี่สาว ”

เป็นการรวมญาติ?
“ใช่ เพราะว่าไม่น่าจะมีบ่อยๆที่คนในครอบครัวได้ไปรับปริญญากันที่ต่างประเทศครับ”

เขาชอบไหม?
“ก็ดีนะครับ ส่วนใหญ่ผมจะมีหน้าที่แบกกระเป๋าใบใหญ่2ใบ สุดท้ายแล้วผมก็ต้องแบกกระเป๋าใบใหญ่2ใบเหมือนกันแต่แบกของแม่แทน เขาเลยต้องมาแบกของตัวเอง มันมีได้เดินทางไปหลายที่ครับ”

มันพิเศษไหมสำหรับ3ปี?
“จริงๆมันก็ไม่ได้พิเศษอะไร แต่มันรู้สึกว่ามันได้กลับมาครบรอบอีก1วันแล้ว แล้วเราก็ไม่ได้มีของอะไรให้กัน ปีนี้เป็นปีที่แปลกอีก1ปีแล้วกัน เพราะว่าเราได้มาอยู่ที่นี่ครับ ทุกปีมันจะอยู่ที่กรุงเทพ ปีนี้มีโอกาส”

ปีต่อๆไปมีเป้าหมายไหม?
“ไม่ขนาดนั้นหรอกครับ ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาว่าเราทำอะไรอยู่มากกว่า ถ้ามีโอกาสก็คงได้ไปหรือไม่ได้ไป ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาครับ”

ช่วงนี้เขาก็เหนื่อยๆ?
“เขาทำงานเหมือนร้อนเงิน ช่วงนี้เห็นมีละคร มีรายการร้องเพลง มีรายการใหม่อีก ผมเลยรู้สึกว่าร้อนเงินเหมือนกันนะ รับงานเยอะ แต่ว่าก็ดีครับ เวลาเราเห็นใครได้งานเยอะเราก็รู้สึกดีใจกับเขา เพราะว่ามันเป็นช่องทาง เป็นโอกาสหลายๆ อย่าง”

เป็นห่วงเรื่องสุขภาพไหม?
“ใช่ครับ กลัวเขาจะนอนไม่พอ”

ไปรับ-ส่งไหม?
“ไม่มีหรอกครับ มีบ้างเวลาไปกินข้าวกัน แต่ว่าไม่ค่อยมี ช่วงนี้ผมถ่ายละครครับ ไม่ค่อยมีเวลา”

แต่ว่าเวลาไม่ใช่อุปสรรค?
“ไม่หรอกครับ เพราะว่าสุดท้ายแล้วผมว่ามันเป็นเรื่องของการได้คุยกันมากกว่า ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เจอหน้ากันแต่เราก็ยังติดต่อสื่อสารกันได้ บอกว่าอยู่ที่ไหน ทำอะไรอยู่”

อยู่ในช่วงสร้างเนื้อสร้างตัว?
“จริงๆ แล้วก็ประมาณนั้นครับ ถ้ามีงานทีผมก็ดีใจ”