“โน้ต เชิญยิ้ม” ปลื้ม “หมิว เขมจิรา”  ถ่ายทอด “นั่งซ้อมเพลงเศร้า” ชมเปาะทำดีเกินคาด

0
814

  

หมิว เขมจิรา” นางเอกลิเก กตัญญูสู้ชีวิต เจ้าของรองแชมป์อันดับที่ 1 จากไมค์ทองคำซีซั่น 8 กับซิงเกิ้ลแรกในชีวิตกับสังกัดค่ายเพลงคุณภาพ “ยุ้งข้าวเรคคอร์ด” กับเพลง “นั่งซ้อมเพลงเศร้า” เพลงลูกทุ่งซึ้ง ๆ สุดหวาน ที่ดึงเอาความเป็นลิเก ผสมผสานกับความเป็นลูกทุ่ง บวกกับเสียงเปียโนและเครื่องเป่าสุดหวาน ช่วยทำให้เพลงนี้ออกมาได้ไพเราะอย่างลงตัว ด้วยผลงานเขียนจากปลายปากกาของอดีตลิเกตัวพ่อ “อาจารย์โน้ต เชิญยิ้ม” โดยอ.โน้ต เชิญยิ้ม เผยความรู้สึกถึงหมิวเมื่อครั้งที่หมิวร้องเพลงนี้บนเวทีครั้งแรกด้วยเสียงสั่นเครือและรื้นน้ำตาว่า

 “พ่อต้องขอบคุณหมิวมากนะลูกที่ทำได้อย่างที่พ่ออยากให้มันเป็น ตั้งแต่วันที่เราลุยกันในห้องอัดแบบอดหลับอดนอนกันวันนั้น มาวันนี้ก็เป็นเพลงที่ให้หนูได้มาถ่ายทอดให้ทุกคนได้ฟังอย่างสมบูรณ์ มันเกินหวังมาก ๆ จากใจของคนที่เขียนเพลงนี้ เราเองก็แค่คนแต่งเพลง แต่คนที่ถ่ายทอดมันออกมาคือสิ่งสำคัญ มันคือทางของหมิว ทางลูกทุ่ง เอื้อนแบบนี้ ร้องแบบนี้ และหมิวก็มีความกตัญญูมาก ๆ เป็นนางเอกลิเกที่มีความเป็นลิเกสูง มีความเป็นนักร้องลูกทุ่งแท้ ๆ สูง พ่อต้องขอบคุณน้องหมิวมากนะลูกที่ถ่ายทอดออกมาได้ดีมาก ๆ อยากให้หมิวรักษษคุณภาพและพัฒนายิ่ง ๆ ขึ้นไปอีกนะลูกนะ”

ส่วนนักร้องนางเอกลิเกสาว “หมิว เขมจิรา” เผยถึงความรู้สึกที่ได้ถ่ายทอดเพลงของพ่อโน้ตด้วยความภูมิใจว่า “หนูเองก็ต้องกราบขอบพระคุณพ่อโน้ตมาก ๆ ค่ะที่มอบเพลงดี ๆ อย่างเพลง “นั่งซ้อมเพลงเศร้า” มาให้หนูถ่ายทอด และขอบพระคุณทุกคำแนะนำ ที่สั่งสอนชี้แนะหนูมาโดยตลอดค่ะ หนูจะจำและนำมาปรับปรุง พัฒนาให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป หนูขอฝากเป็นกำลังแรงเชียร์แรงใจให้หนูสำหรับเพลงแรกในชีวิตด้วยนะคะ สามารถติดตามผลงานของหนู และศิลปิน ยุ้งข้าวเรคคอร์ด ทั้งหมด ได้ที่ YouTube, Facebook ยุ้งข้าวเรคคอร์ด” หมิว ฝากติดตามผลงานทิ้งท้าย