โทนี่ รากแก่น เศร้าพ่อป่วยมะเร็งท่อน้ำดี เผยกำลังใจดีอยู่ในการดูแลแพทย์ ยิ้มควง แก้ว ฉลองวันเกิด

0
765

ออกมาเปิดใจหลังคุณพ่อป่วยมะเร็งท่อน้ำดี สำหรับหนุ่มโทนี่ รากแก่น ซึ่งงานนี้เจ้าตัวอัพเดทอาการคุณพ่อมีกำลังใจที่เข้มแข็ง และอยู่ในการดุแลของแพทย์เป็นอย่างดี นอกจากนี้เจ้าตัวยังเผยถึงเรื่องความรักกับหวานใจสาวแก้ว จริญญา หลังควงฝ่ายหยิงฉลองวันเกิดที่โซเนว่า


“ก็ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง คุณพ่อก็โอเค ตอนนี้ก็อยู่ในความดูแลของพวกเราและคุณหมอ คือคุณพ่อป่วยเป็นมะเร็งที่ท่อน้ำดี จริงๆเพิ่งรู้เรื่องเมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้ว ก็กำลังใจดีครับ ด้วยความที่คุณพ่อเป็นคนตลก เป็นคนอารมณ์ดีอยูแล้ว

ลูกๆ แบ่งกันไปดูแลยังไงบ้าง?
“คือถ้าใครว่างก็ไปเลย ไม่ได้จะต้องมาจัดแจงอะไรกัน ลูกๆ ทุกคนก็จะมีสิ่งที่ไปเอ็นเตอร์เทนคุณพ่อ”

ตอนคุณพ่อป่วยท่านเองก็ไม่ได้เสียกำลังใจ?
“ตอนแรกด้วยความที่คุณพ่อเขาเป็นคนที่แข็งแรง ไม่เคยเข้าโรงพยาบาลเลย พอรู้เรื่องช่วงแรกก็แอบนอยด์นิดหนึ่ง แต่ท่านก็กำลังใจดี ท่านเป็นคนจิตใจเข้มแข็ง คือรู้ความจริงได้ พร้อมรับมือและต่อสู้ แนวทางการรักษาของคุณหมอ ท่านก็มีแจ้งคือทุกอย่างก็อยู่ในกระบวนการที่เรากำลังดูแลอยู่ ก็พยายามทำให้ดีที่สุด”

ได้มีโอกาสพาแก้วไปเยี่ยมพ่อไหม?
“ก็ไปด้วยกันทุกครั้ง คุณพ่อก็คุยปกติครับ ให้กำลังใจกัน เป็นแนวเฮฮา ”

พาไปฝากตัวกับพ่อด้วยไหมท
“ผมว่าเป็นเรื่องธรรมชาติที่ทุกคนต้องเจอกันแหละ”

ถามถึงวันเกิดแก้ว จริญญา?
“ก็มีโอกาสได้ไปที่โซเนว่า คล้ายๆ ทรีเฮ้าส์ขนาดยักษ์ ผมรู้สึกว่าสถานที่เขาค่อนข้างน่ารักเลยครับ บรรยากาศก็โรแมนติกไหม ก็โอเคครับ ฝนตกทุกวัน (หัวเราะ) แต่ช่วงที่เราถ่ายรูปกันก็มีแดดออก”

มีอะไรพิเศษไหม ของขวัญ หรือคำพูด?
“ผมรู้สึกว่าผมกับแก้วเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบจัดงานวันเกิด ก็เลยค่อนข้างเข้าใจกันในตรงจุดนี้ ก็เรื่อยๆ ไม่ได้หวือหวา ไม่ได้อะไรขนาดนั้น ก็ดินเนอร์ปกติ”

ตัดขาดจากโลกภายนอก เพราะเหมือนที่นั่นจะไม่มีสัญญาณโทรศัพท์?
“จริงๆ มีไวไฟ แต่ผมลืมเอาโทรศัพท์ไป อยู่บนรถยังนั่งเล่นอยู่เลย พอลงรถแล้วก็ลืมไว้ แล้วพอดีที่สถานที่นี้เขามีกฎว่าห้ามใส่รองเท้า ไม่เสพข่าวสาร เราก็เลยลองใช้ชีวิตแบบไม่มีโทรศัพท์บ้าง ก็ทั้งพนักงานที่นู่นและบรรยากาศทุกอย่างเหมือนไปปฏิบัติธรรมนิดหนึ่ง ความรู้สึกเรา เหมือนเรานิ่งๆ อยู่กับธรรมชาติ พอเราไม่ได้ดูโทรศัพท์ตลอดเวลา เราก็เหมือนได้คิดได้อยู่กับตัวเองเยอะ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เรามองเห็นหรือสัมผัสในตอนนั้นเหมือนมีสติมากในตอนนั้น ก็คิดวิเคราะห์ชอบมาก”

ถือโอกาสสวีทกันด้วย?
“ไม่ได้สวีทขนาดนั้น ไปถ่ายรายการด้วย เทปแรกที่ปล่อยไปเป็น ep.0 ครับ ไม่ใช่ ep.1 คือเรารู้สึกว่าอยากให้คนที่ตามเราอยู่ได้เข้าใจว่าสิ่งที่เราทำคืออะไร จริงๆเราใช้เวลาลองฝึกฝนการถ่ายรายการด้วยกันด้วยครับ”

แก้วก็โพสต์ขอบคุณเราด้วย?
“จริงๆ ก็ด้วยกันทั้งคู่นะ ผมเองก็มีหลายๆ อย่างในตัวเราเองที่เข้าใจมากขึ้น และปฏิบัติในสิ่งที่เรารู้สึกว่าอยู่ในศีลธรรมมากขึ้น เพราะเขาไหม ผมว่าด้วยกันครับ มันเหมือนเป็นแรงขับของเราทั้งคู่ที่เรารู้สึกว่าเราเข้าใจในสิ่งนี้เหมือนกัน และเราอยากจะปฏิบัติในทางนี้เหมือนกัน พอต่างคนต่างจะทำสิ่งนี้ด้วยกันก็เลยกลายเป็นสิ่งที่เราโฟกัสและทำจริงๆ ด้วย”


แสดงว่าคู่เราพอคบกันแล้วพากันไปในทางที่ดีขึ้น?
“ผมเชื่อว่าทุกคนอยากจะทำตัวเองไปในจุดที่ดีขึ้นอยู่ตลอดเวลา มันก็เป็นไปตามธรรมชาติ”

กลายเป็นธรรมะธรรมโมไปแล้ว?
“ผมว่าธรรมะไม่ใช่เรื่องแปลก ไม่ใช่สิ่งที่ผิดเพี้ยน ผมรู้สึกว่าเป็นธรรมชาติด้วยซ้ำที่ทุกคนต้องเข้าใจและปฏิบัติให้ได้มากที่สุด”