แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ ยิ้มได้ตามองเห็น 70เปอร์เซ็นต์หลังผ่าตัด เดินหน้าร้องเพลง ลั่นไม่คิดรับบริจาค

0
626

กลับมามองเห็นได้ชัดเจนกว่า 70เปอร์เซ็นต์แล้ว สำหรับนักร้องลูกทุ่ง แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ หลังได้รับการช่วยเหลือจากบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ในการติดต่อประสานงานหาโรงพยาบาลในการรักษาผ่าตัด ซึ่งล่าสุดแสงสุรีย์ ได้เปิดใจอัพเดทอาการ และแพลนขีวิตหลังจากนี้ ขอเดินหน้าร้องเพลงต่อ ยันไม่คิดเปิดรับบริจาค

หลังจากผ่าตัดมา การมองเห็นเป็นยังไงบ้าง?

ตอนนี้มองเห็นชัดแล้วนะครับ แต่ยังไม่ชัดแท้เสียทีเดียว ได้ 70 เปอร์เซ็นต์ของการมองเห็นจริงๆ

การใช้ชีวิตประจำวัน เป็นยังไง?

สะดวกมากขึ้นทีเดียว ผมแอบเปิดดูอยู่บ่อยๆ ทั้งๆที่หมอยังไม่ให้เปิดหรอก แต่ก็ต้องเปิดครับ มันรู้สึกเกะกะยังไงก็ไม่รู้ พอเปิดแล้วโล่ง มองอะไรเห็นชัด

ความรู้สึกแรกหลังจากที่เรามองเห็นชัดขึ้น?

นึกถึงบุญคุณของคนที่ทำการผ่าให้ผม นึกถึงบุญคุณของคุณหมอ แล้วก็เจ้านายผม คุณบิณฑ์คุณเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ นึกถึงที่เขาได้ช่วยให้ผมกลับมามองเห็น

เหมือนได้ชีวิตใหม่เลยไหม?
โอโห้มันสดชื่นมากเลย เหมือนกับได้ชีวิตใหม่จริงๆ ถ้าใครไม่เชื่อผมก็ลองตาบอดดูสิครับ จะได้รู้ว่าความรู้สึกมันเป็นยังไง

สิ่งแรกที่ทำหลังจากมองเห็นชัดแล้วคืออะไร?
นั่งต่อเพลงใหม่ของผม มีคนที่จะให้ผมไปร้องเพลงตอนที่ผมหายป่วยแล้ว เพลงนี้คือหยุดทำไปตั้งนานแล้ว ตอนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ชื่อเพลงชีวิตของแสงสุรีย์สื่อกระแสดังเร็วทันใจ โถ่เป็นไปได้ ผู้ชายชื่อแสงสุรีย์’ (ร้องเพลง) เล่าเรื่องราวที่ผ่านมา ก็ทุกข์ทรมาร ลำบากมาเหมือนกัน เป็นคนที่ยากจนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งพอเรามาอยู่วงดนตรี เป็นนักร้องลูกทุ่งก็ยิ่งจนเข้าไปใหญ่ แทนที่จะรวย พูดไปก็จะหาว่าเราต่อว่านายทุน ผมไม่มีรายได้อะไร ค่าเปอร์เซ็นต์เทป ค่าเปอร์เซ็นต์แผ่น ค่าร้องยังฟรีเลย อะไรอย่างนี้

ตอนนี้มีงานเข้ามาแล้ว?
มีงานเข้ามาเยอะเลยครับ ด้วยความที่เขาสงสารผมนี่แหละ ก็ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรักความเมตตาผม หลังจากนี้ก็เริ่มแสดงคอนเสิร์ตได้ หมอบอกว่าจะให้ดีจริงๆต้อง2-3เดือนไปแล้ว จะดีแน่นอน

จะกลับมาเห็นชัด100เปอร์เซ็นต์ไหม?

“70-90 เปอร์เซ็นต์

วางแผนชีวิตตัวเองหลังจากนี้ยังไง?

ก็จะระมัดระวังตัวเองให้ดีที่สุด จะเข้าสังคมสังกัดอะไร ต้องคิดให้มากที่สุดเลยทีเดียวเพราะมันพลาดมาแล้วมันแทบเอาคืนไม่ได้เลย เหลือแต่ชีวิตเท่านั้นเองที่อยู่ได้มาถึงทุกวันนี้ ก็ขอฝากด้วยนะครับว่าเป็นนักร้องแล้วอย่าจนอย่างผม พยายามตั้งสติ ตั้งตัวให้ดี ไม่ใช่ว่าตอนดัง มีเงินก็เอาไปเที่ยว ไปกินเล่นอะไรเสียหมด อย่างผมนี่มันไม่พอจะกิน ไม่พอจะเที่ยว ไม่พอจะใช้ ใครๆเขาก็เห็นว่าผมอยู่อย่างนี้มาจริงๆ มันถึงเป็นที่มาของชีวิตของแสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ครับ

มีค่ายเพลงติดต่อมาไหม?

มีเยอะครับ แต่ว่าผมก็ขอคิดดูก่อน ผมก็ผ่านมามากแล้ว เราเห็นเราประสบเหตุการณ์มาแล้ว คิดว่าทำเองก็ได้ ทำไปเรื่อยๆ แบบนี้จะดีกว่า พรรคพวกเพื่อนฝูงช่วยๆกันทำมาหากินไป ก็คงจะอิสระแน่นอน

ยังยืนยันว่าจะไม่เปิดรับบริจาค จะขอเป็นงานร้องเพลง?
ขอเป็นงานร้องเพลงครับ ถ้าใครอยากจะทำบุญช่วยเหลือผมจริงๆ สัตว์โลกตัวเล็กๆคนนึงที่ท่านจะได้บุญไปก็ทำมาได้ตามบัญชีของผม แต่ก็เดี๋ยวจะหาว่าพูดกลับกลอก มันอดไม่ไหวจริงๆ เขาก็โทรมาต่อว่ากันว่าผมทำเป็นหยิ่งบ้างอะไรบ้าง ไม่อยากจะรับบ้าง ผมไม่เคยหยิ่งเลยในชีวิตของผม

นอกจากเพลงชีวิตของแสงสุรีย์แล้วจะมีเพลงอื่นอีกไหม?

น่าจะเป็นเพลงชีวิตใหม่ของแสงสุรีย์ เพลงเทวดาลงมาช่วย แล้วก็จะมีอีก2-3 เพลง ก็จะนำเพลงไปลงยูทูบแสงสุรีย์ รุ่งโรจน์

ฝากถึงแฟนเพลง?

ฝากถึงมิตรรักแฟนเพลงของแสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ด้วยครับ ที่ให้ความรัก เมตตา สงสารแสงสุรีย์ นักร้องคนจนคนนี้นะครับ หวังว่าพี่น้องคนจะช่วยกันอุปการะอุดหนุนผมอีกครั้งนึง ให้ผมได้มีโอกาสได้ร้องเพลงเพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ เลี้ยงครองครัวตลอดไป