เชน ธนา เผยเรือนหอ 100 ล้าน ไม่บานปลาย หลังธุรกิจซบเซา เชื่อชินแสมีลูกคน 2 ปี2565

0
1105

 

เรียกว่าเป็นครอบครัวที่น่ารักและอบอุ่น สำหรับหนุ่มเชน – ธนา ที่ล่าสุดควงภรรยาสาวเจมส์ กณิการ์ พร้อมลูกชายวัย 8 เดือนน้องสเปซ ออกงานครั้งแรกงาน ในงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ Colligi Collagen ที่The Circus Studio ลาดพร้าว 18 แยก 3 โดยหนุ่มเชนเผยลูกชายพัฒนราการดี แพลนอยากมีคนที่ 2 ในปี 2565 หลังชินแสบอก พร้อมเผยถึงเรือนหอราคา 100 ล้าน ที่ตอนนี้ยังไม่เสร็จ เนื่องจากก่อนหน้านี้เศษฐกิจซบเซาทำให้ชะลอการสร้างบ้าน 

 

อัพเดทพัฒนาการน้องสเปซ?
เชน “ จริงๆ ทำงานอย่างเดียวเลยไม่มีโอกาสได้เจอพี่พี่สื่อมวลชนเลยพอดีว่าวันนี้มีงานก็เลยได้พาน้องมาด้วยช่วงนี้พอเรามีครอบครัวเราก็พยายามปรับตัวทำงานไปด้วยและดูแลครอบครัวไปด้วยให้มีเวลา ก็เลี้ยงง่ายนะ ตอนนี้กำลังจะ 8 เดือนครับ”
เจมส์ “ จริงๆ พยายามให้เขาได้เจอคนเยอะๆเวลาไปไหนเขาจะได้ไม่ร้อง เลี้ยงไม่ยาก เดี๋ยวนี้มีของเสริมพัฒนาการเขาค่อนข้างเยอะคุณหมอก็ชมว่าน้องมีพัฒนาการที่ดีและค่อนข้างไวค่ะ

อยากมีอีกคนไหม?
เชน “ จริงๆ ยังเชื่อเรื่องดวงอยู่ครับชินแสเขาบอกให้มีปี 2565 และก็คำนวณแล้วว่ากว่าธุรกิจจะเข้าที่วางแผนเข้าตลาดก็คิดว่าถึงจุดนั้นน่าจะเป็นปี2565พอดี เลี้ยงสเปซให้สัก 2-3 ขวบก่อน ให้รู้เรื่องก่อน”

ตอนนี้ปรับเวลาลงตัวไหม?
เชน “ จริงๆ ตอนนี้อย่างหนักเรื่องงานและตัวบ้านเรือนหอยังไม่เสร็จเลยทำให้ทุกวันนี้ยังนอนอยู่ที่ออฟฟิศเลยค่อนข้างทำงานไปด้วยเลี้ยงลูกไปด้วยได้ “
เจมส์ “ถามว่าใครเห่อกว่ากัน คือตอนแรกเจมส์จะหาข้อมูลเกี่ยสกับเด็กเยอะมาก และพี่เชนเขาจะโฟกัสเรื่องงานเลยคิดว่าเจาคบไม่มีเวลามาดูตรงนี้ แต่สุดท้ายแล้วพี่เชนเองค่อนข้างจะห่วง คอยบอกว่าตอนนี้เด็กเขาแบบนี้แล้วนะ ต้องสอนแบบนี้นะ พี่เชนเขาค่อนข้างมีสเต็ปเยอะมาก”เชน “ผมจะหนักไปทางด้านสันทนาการ ด้านพัฒนาการ เวลาเราเลิกงาน เราจะมี 2 ชั่วโมงก่อนเขานอน เราจะอ่านนิทาน ฝึกยืน ฝึกคลาน ตามจังหวะชีวิตเขา”
เจมส์ “ น้องจะติดพ่อค่ะ เพราะว่าอยู่กับแม่แล้วจะทานนมแล้วก็นอนอย่างเดียว พออยู่กับพ่อก็จะได้ฟังนิทาน ได้ฟังเพลงเขาก็เลยรู้สึกว่าอยู่กับพ่อก็จะได้เอนเตอร์เทนกันมากกว่า”

เราจะชอบลงรูปลูก หลายบ้านจะเจอดราม่าช่วยเลี้ยง เราเจอบ้างไหม?
เชน “จริงๆอันนี้มีการคุยกับภรรยาตั้งแต่แรกแล้วว่า นี่คืออีกหนึ่งเหตุผลที่ไม่ค่อยพาลูกออกสื่อด้วย เพราะผมว่าจริงๆแล้วเด็กเป็นอะไรที่ยังใสสะอาดมาก แล้วถ้าเกิดพอเราโพสต์ไปให้คนเห็นถึงความแตกต่างว่าชอบหรือไม่ชอบ จริงๆเด็กเขาไม่ได้ทำอะไรผิด ก็พยายามจะเลี่ยง ก็มีช่วงหนึ่งที่ผมไพรเวทในไอจี ช่วงที่ลูกยังเล็กเพราะเราก็กังวลว่าการสอนบางอย่างก็เป็นสมัยใหม่ บางคนอาจจะไม่แฮปปี้ ช่วง8เดือนแรกผมก็ตั้งไพรเวทในไอจี ไม่ค่อยโพสต์เท่าไหร่ เราก็ตั้งรับมือไว้ตั้งแต่แรก เราก็ระวังด้วย เราก็ดูความถูกต้องเป็นหลักด้วย เขาชอบส่งเสียง ชอบมองกล้อง ชอบไปเที่ยว”

อัพเดทเรื่องบ้านทำไมยังไม่เสร็จ?
เชน “ จริงๆ แล้วมีช่วงเมื่อปีที่แล้วธุรกิจค่อนข้างวิกฤติทางอุตสาหกรรมเราก็เหมือนว่าเป็นนักวางแผนเราก็พยายามดูในเรื่องของค่าใช้จ่ายดูเรื่องเงินด้วย พยายามดูแลตัวเองก่อน พอตอนหลังพอเปิดมาได้ก็เริ่มลุยต่อ ทำต่อ ถามว่ากระทบเยอะไหม ก็ยอดหายไปครึ่งหนึ่งทั้งปี ก็ได้รับผลกระทบ แต่ด้วยความที่เราทำธุรกิจมานานและมีกำไรสะสมอยู่เยอะ ก็พออยู่ได้ครับ แต่ตอนแรกก็มีท้อใจและคิดว่าจะต้องทำอะไรซักอย่างแต่ท้ายที่สุดครึ่งปีหลังดีมาก เลยทำให้ทุกอย่างลงตัวอีกครั้งหนึ่ง”

ทำให้งบ 100 ล้าน ต้องลดลงไหม?
เชน “เราเซ็นสัญญากับอินทีเรียไปแล้วในทุกๆ อย่างครับ ก็ค่อยๆ คุยและอีกส่วนหนึ่งก็เก็บเงินไว้ผ่อนด้วย ก็ค่อยค่อยเจรจากันมันก็ไม่ได้เกินเพราะไม่ได้ทำแบบหนักมากค่อยๆ ทำไปทีละส่วนตอนนี้ก็ได้ประมาณ 70% แล้วครับ ตอนนี้เหลือเฟอร์นิเจอร์ และอีกนิดหน่อย น่าจะทันตอนลูกเดินนะครับ เพราะว่าตอนนี้ก็เริ่มลุยต่อแล้ว คิดว่าน่าจะเป็นช่วงสิ้นปีนี้ครับ”