เครือ รพ.พริ้นซ์ เปิดตัว “Dr.PRINC คุณหมอใจดี” ชู 3 บริการทางการแพทย์“

0
509

เครือ รพ.พริ้นซ์ เปิดตัว “Dr.PRINC คุณหมอใจดี” ชู 3 บริการทางการแพทย์

ปรึกษาแพทย์ฟรี ผ่าน Line – คัดกรองโควิด Drive Thru – ฉีดวัคซีนทำแผลถึงบ้าน

ลดการเดินทาง ลดเสี่ยงแพร่ระบาด ตอบรับวิถี New Normal

เครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ อาสาดูแลสุขภาพของทุกคนในยามวิกฤติ เปิดตัว Dr.PRINC คุณหมอใจดี ที่มาพร้อมกับ New Normal Services ในแคมเปญ ไม่ต้องห่วง ให้เราช่วยดูแล’ โดยเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์แต่ละแห่งปรับเปลี่ยนการให้บริการทางการแพทย์ในยุค New Normal ที่มุ่งลดการเดินทางมายังโรงพยาบาล ให้บริการผู้ป่วยและผู้ที่ต้องการรับวัคซีน รวมทั้งตรวจสุขภาพได้ที่บ้าน  นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยลดความเสี่ยงให้กับบุคลากรการแพทย์และคนไทยในพื้นที่ต่าง ๆ  ไปจนกว่าสถานการณ์การระบาดจะคลี่คลาย เพื่อร่วมดูแลสุขภาพของทุกคนผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

นับเป็นบริการที่ปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องช่วงสถานการณ์การระบาดระลอกใหม่ โดย Dr.PRINC คุณหมอใจดี ประกอบด้วย บริการทางการแพทย์ ได้แก่

สำหรับขั้นตอนการใช้งานเพียงแค่เข้าไปที่ช่องค้นหา เพิ่มเพื่อนใน Line พิมพ์คำว่า @Dr.PRINC หรือ https://lin.ee/VqW2sGd เมื่อกดยอมรับการเข้าถึง พร้อมทำการกรอกข้อมูลส่วนบุคคล และยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนใช้บริการจะเข้าสู่ขั้นตอนปรึกษาบุคลากรการแพทย์ ให้กดปุ่ม Dr.PRINC TeleHealth หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จะทำการนัดหมายแพทย์ และแจ้งช่วงเวลาทำการโทรผ่าน Video Call  เมื่อถึงเวลานัดหมายแพทย์จะดำเนินการให้คำปรึกษาผู้เข้ารับบริการ โดยเจ้าหน้าที่ส่งคำสั่งการโทรกลับ ผู้ใช้บริการกดรับสาย ก็สามารถพบแพทย์ผ่านออนไลน์ ซึ่งผู้สนใจสามารถตรวจสอบวิธีใช้งานตามขั้นตอนต่างๆได้ที่ https://www.princhealth.com/dr-princ

  1. Dr.PRINC Drive Thruสะดวกสบาย ไม่ต้องลงจากรถเปิดจุดบริการภายนอกตัวอาคาร สำหรับกรณีผู้ต้องการตรวจคัดกรองโควิด-19 เข้าช่องตรวจคัดกรองฯ ด้วยวิธี RT-PCR สามารถโทรนัดหมายล่วงหน้า (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพื้นที่ให้บริการ) เช่นที่ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ เปิดให้บริการทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ เวลา 08:00-17:00 น. หลังเข้ารับบริการเสร็จสามารถรอรับฟังผลที่บ้านได้เลย แจ้งผลผ่าน Line SMS หรืออีเมล มีค่าใช้จ่าย 3,800 บาท เป็นต้น

สำหรับผู้ต้องการรับบริการฉีดวัคซีนแบบ Drive Thru โดยผู้ที่อายุ 15 ปีขึ้นไป สามารถเข้าช่อง “จุดบริการภายนอก” โดยไม่ต้องจอดรถหรือเข้ามาในอาคารโรงพยาบาล สามารถติดต่อนัดหมายพร้อมชำระเงินล่วงหน้า และแจ้งยืนยันกับเจ้าหน้าที่เครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ในพื้นที่ที่สะดวก ติดต่อได้โดยตรงที่ช่องทางของโรงพยาบาลแต่ละแห่ง ส่วนการรับวัคซีนเด็กทางโรงพยาบาลฯแต่ละแห่งได้ปรับพื้นที่ให้บริการเป็น Vaccine Safe Zone ที่ให้บริการครบวงจรในพื้นที่เดียวเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองและผู้เข้ารับบริการ ซึ่งทางเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์พร้อมปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับมาตรการควบคุมโรคของแต่ละพื้นที่

นอกจากนี้  เครือโรงพยาบาลพริ้นซ์มีการปรับคลินิกโรคระบบทางเดินหายใจ (ARI Clinic) ให้บริการบริเวณภายนอก ไม่ปะปนกับผู้ใช้บริการโรงพยาบาลปกติ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดสำหรับผู้เดินทางเข้ารับบริการในสถานพยาบาล

ปัจจุบัน โรงพยาบาลในเครือบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด  เปิดให้บริการ 10 แห่งใน 10 จังหวัด ได้แก่ โรงพยาบาล พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ  จังหวัดสมุทรปราการ  โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 1 และ โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 2 โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี  โรงพยาบาลพิษณุเวช จังหวัดพิษณุโลก โรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร จังหวัดพิจิตร โรงพยาบาล ศิริเวชลำพูน จังหวัดลำพูน โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จังหวัดชุมพร โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ และ โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี

ท่านผู้สนใจสามารถติดตามสาระดีๆเกี่ยวกับการแพทย์และสุขภาพได้ที่เฟซบุ๊ก : Principal Healthcare Company หรือช่องทางออนไลน์อื่นๆของทางเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์   Dr.PRINC TeleHealth Line Official: @Dr.PRINC  หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  Call Center : 02 080 5999

ลิ้งค์ภาพ และ VDO เพิ่มเติม ประกอบ Dr. PRINC คุณหมอใจดี ดังนี้

Dr.PRINC Drive Thru 

https://drive.google.com/drive/folders/1-Uc67yyUa4w9cDyN97Xjt34xjNAML3Bm

Dr.PRINC@Home

https://drive.google.com/drive/folders/119s3nqPeKbxux-hGli_H7lFrXFbNeRis

Dr.PRINC TeleHealth

https://drive.google.com/drive/folders/1AGk3GE0WDbgKyLkcmuv2IvekK3Ja6wdS