อ. พิษณุ นำทีม อาจารย์นักพูดชื่อดัง – นักแสดงหน้าเหมือน เปิดตัว รายการ “สภาทอล์ค” เวทีทอล์ค ของคนนอกสภา

0
129

อ.พิษณุ สกุลโรมวิลาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท สภาทอล์ค จำกัด จัดทัพนักพูดในตำนานผสานนักพูดรุ่นใหม่ พร้อมด้วยนักแสดงหน้าเหมือนคนดังในกระแส รวมตัวครั้งใหญ่ แถลงเปิดตัวรายการ “สภาทอล์ค” รายการทอล์คโชว์อารมณ์ขัน สร้างสรรค์สังคม เปิดเวทีทอล์ค ให้คนนอกสภา คว้าประเด็นร้อน สะท้อนปัญหา สร้างสภาจำลอง ล้อสภาจริง เน้นคลายเครียดจากปัญหาสังคม ด้วยการผสมรวม 5 ศาสตร์การพูด การอภิปราย โต้วาที ยอวาที แซววาที และ เลียนวาที จัดรายการแสดงการประชุมสภา ด้วยลีลาการพูดมันๆ หยิกแกมหยอกพร้อมอารมณ์ขันชั้นครู ออนแอร์พร้อมกันทุกแพลตฟอร์ม 1 ตุลาคมนี้

เปิดเวทีด้วยนักแสดงหน้าเหมือน ชูวับ ฝ่ายค้อน หอบเอกสารมาแฉให้สื่อมวลชนดูกลางรัฐสภาเทียม ที่พร้อมหน้าไปด้วยเหล่านักแสดงหน้าเหมือนทั้งฝ่ายรัฐแบนเทียม อย่าง อดีตนายก ลุงตู่เทียม, ลุงป้อมเทียม และฝ่ายค้อน อย่าง ธนาเทียม, ช่อเทียม จากพรรคก้าวสั้น เรียกเสียงฮือฮาตั้งแต่ก้าวเข้าสตู และที่เซอร์ไพร์สจนอ้าปากค้างต้องยกให้ นักแสดงหน้าเหมือน กำนันเบิร์ด ที่โผล่เข้ามาในรัฐสภาเทียม เชิญชวนเหล่านักการเมืองเทียม และสื่อมวลชน ไปร่วมงานเลี้ยงวันเกิด เล่นเอาวงแตก!! ทั้งสภาเทียมเลยทีเดียว

การบันทึกเทปในครั้งนี้ มีหัวข้ออภิปรายในสภาทอล์ค 2 เรื่องด้วยกัน เรื่องแรก เป็นเรื่อง การแถลงนโยบายของรัฐบาล ซึ่งนักพูดทั้ง 2 ฝั่ง ได้งัดมุกมุมมองโต้ตอบกันด้วยอารมณ์ขันอย่างสนุกสนาน ส่วนเรื่องที่ 2 เป็นเรื่อง สมาชิกพรรคฝ่ายค้าน ยื่นกระทู้ถาม การแก้ปัญหา การหลอกลวงประชาชนทางออนไลน์ ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน

ทีมนักแสดง ประกอบด้วย อาจารย์ชื่อดังในวงการพูด อาจารย์พนม ปีย์เจริญ, อาจารย์เสน่ห์ ศรีสุวรรณ, อาจารย์วสันต์ พงศ์สุประดิษฐ์, อาจารย์สมภาคย์ ชูโชติ, อาจารย์สมชาย หนองฮี, อาจารย์เชิดพงศ์ ดาราษฎร์, อาจารย์ศรราม ศาลา พร้อมด้วยนักแสดงหน้าเหมือนคนดังในกระแสสังคม อาทิ คนหน้าเหมือน คุณอนุทิน คุณชาดา คุณเนวิน ลุงตู่ ลุงป้อม คุณพิธา คุณธนาธร คุณวิโรจน์ คุณช่อ คุณรังสิมัน คุณโอเลี้ยง เชิญยิ้ม และนักแสดงสมทบเต็มสภา

โดยแบ่งเป็น 2 ฝ่าย เสมือนฝ่ายรัฐบาลกับฝ่ายค้าน แต่เรียกชื่อให้ผิดเพี้ยนไป เป็นฝ่ายรัฐแบนกับฝ่ายค้อน และมีตำแหน่งหน้าที่ต่างๆ เปลี่ยนแปลงชื่อให้แตกต่างเพื่อล้อกับตำแหน่งหน้าที่จริง เนื้อหาของรายการได้หยิบยกเอา เรื่องราวปัญหาทั้งเรื่องการเมืองและปัญหาสังคมที่เป็นประเด็นดังในกระแส ซึ่งนักพูด จะนำเสนอในมุมมองที่ทำให้เกิดอารมณ์ขัน ที่ผู้ฟังก็คาดไม่ถึง เรียกเสียงหัวเราะ สนุกสนาน จากผู้ชมได้ตลอดเวลา อีกทั้ง นักแสดงหน้าเหมือน ได้นำประเด็นดังจากตัวจริงมาประกอบการพูดพร้อมแสดงท่าทางประกอบ จนแทบแยกไม่ออกว่าใช่ตัวจริงหรือตัวปลอม สร้างความสนุกสนานได้ตลอดรายการ

อ.พิษณุ สกุลโรมวิลาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท สภาทอล์ค จำกัด ผู้แสดงในตำแหน่งประธานสภา ได้เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ความสนใจในข่าวสารบ้านเมือง มีเพิ่มมากขึ้น จากในอดีต ที่พบว่า ความสนใจเรื่องการเมือง จะมีเฉพาะกลุ่ม แต่ปัจจุบันพบว่า ผู้สนใจเรื่องการเมืองและปัญหาสังคม มีเพิ่มขึ้นมาก มีการแสดงความคิดเห็น ผ่านสื่อต่างๆ จนเป็นเรื่องปกติในชีวิตกันไปแล้ว ผู้มีหน้าที่ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ สามารถตรวจสอบความคิดเห็นและความต้องการของประชาชนจากสื่อออนไลน์ ได้ทันที รายการสภาทอล์ค จึงเป็นอีกรายการหนึ่ง ที่จะสะท้อนมุมมองของประชาชนในสังคมประชาธิปไตย เพื่อชี้ให้เห็นว่าปัญหาอะไรที่ยังตกค้างอยู่ ต้องแก้ไขกันต่อไป โดยใช้ความสามารถพิเศษของอาจารย์นักพูด ที่สามารถสื่อสารสะท้อนเรื่องจริงให้เกิดอารมณ์ขันได้ รายการสภาทอล์ค จึงเป็นรายการทอล์คโชว์ ที่แสดงศิลปะการพูดหลายรูปแบบมาผสมผสานกัน ทั้งการอภิปราย การโต้วาที การแซววาที การยอวาที และการเลียนวาที โดยมุ่งหมายสะท้อนปัญหาสังคมและผ่อนคลายความเครียดไปพร้อมๆกัน

“ในยุคปัจจุบัน ประชาชนเข้าถึงปัญหาของประเทศและสังคมมากขึ้น ทำให้เกิดความเครียดสะสมโดยไม่รู้ตัว รายการสภาทอล์ค จะให้มุมมองในการรับรู้ปัญหาสังคมแบบไม่เครียด และเชื่อว่า รายการ “สภาทอล์ค” จะเป็นรายการ ที่เข้าถึงผู้ชมได้ทุกระดับ ทุกอาชีพ ทุกช่วงวัย เพราะเป็นรายการบันเทิง ที่มุ่งให้ผู้ชมผ่อนคลายความเครียด จากปัญหาสังคมการเมือง ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตของทุกคน มีเนื้อหาที่กล่าวถึงเรื่องใกล้ตัวที่ทุกคนพบเจออยู่ ผู้ปกครอง สามารถให้บุตรหลาน เยาวชนรับชมได้ เพราะจะเป็นการเรียนรู้วิชาการพูดต่อที่ชุมชนในรูปแบบต่างๆ อีกทั้งทำให้เกิดการเรียนรู้ เรื่องการปกครองในระบอบประชาธิปไตยในระบบรัฐสภา จึงเป็นการส่งเสริมสังคมประชาธิปไตยอย่างแท้จริง”

ติดตามรายการสภาทอล์ค ออกอากาศ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 1 ทุ่มตรง ทางสถานีโทรทัศน์ไทไทยชาแนล และทางสื่อออนไลน์ทุกแพลทฟอร์มในเวลาเดียวกัน

Page Facebook : สภาทอล์ค https://www.facebook.com/sapatalk.thai
Youtube : สภาทอล์ค https://www.youtube.com/@sapatalk2023
Tiktok : sapatalk (https://www.tiktok.com

#สภาทอล์ค #ประธานสภาทอล์ค #นักพูด #คนหน้าเหมือน #sapatalk #งานแถลงข่าวสภาทอล์ค #ข่าวการเมือง #การเมืองเป็นเรื่องของทุกคน #การเมืองไทย