หวานมาก! “หมาก-คิม” นำทีมคู่รักนักวิ่ง จับมือเข้าเส้นชัย ในกิจกรรม “Your Best Moments Couple Run 2024” งานวิ่งสุดฮีลใจแห่งปีของ “เดนทิสเต้”

0
27

บริษัท สยามเฮลท์ กรุ๊ป จำกัด ผู้นำเข้าและผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากระดับพรีเมียมภายใต้แบรนด์ “เดนทิสเต้” จัดกิจกรรมจับมือวิ่งสุดฮีลใจ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “วิ่งเพื่อสุขภาพกาย ได้สุขภาพใจ” โดยมีผู้บริหาร พนักงาน รวมถึงลูกค้าและพันธมิตร และคู่รักนักวิ่งทุกรูปแบบ ทั้งคู่แฟน คู่เพื่อน คู่พ่อแม่ ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมอย่างเนื่องแน่น พร้อมคู่รักซุปตาร์ “หมาก ปริญ – คิมเบอร์ลี่” ร่วมจับมือวิ่งเข้าเส้นชัยด้วยกันครั้งแรก โดยรายได้ทั้งหมดจากงานวิ่งในครั้งนี้ส่งมอบเป็นสาธารณกุศลช่วยเหลือเด็กพิการดร. แสงสุข พิทยากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามเฮลท์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า เดนทิสเต้ หวังเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ให้ผู้คนหันมาเอาใจใส่ดูแลสุขภาพกาย รวมทั้งเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ของผู้คนให้แสดงออกถึงความรัก ผ่านภาษารักทางกายที่ทำได้ง่าย ๆ ด้วยการจับมือ และได้ใช้เวลาทำกิจกรรมที่มีประโยชน์ร่วมกัน นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์

ซึ่งการจัดงานครั้งที่ผ่านมา เราได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากผู้ร่วมงาน อยากให้เราจัดกิจกรรมแบบนี้อีก การจับมือวิ่งแบบนี้จะช่วยเรื่องสุขภาพใจ 80% สุขภาพกาย 20% การออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายสามารถหลั่งฮอร์โมนเอ็นโดรฟินออกมา ซึ่งจะหลั่งออกมาหลังจากที่เราออกกำลังกายไป 20 นาที

แต่หากเราออกกำลังกายร่วมกับคนที่เรารัก ได้วิ่งจับมือกัน เราจะกระตุ้นให้ร่างกายสร้าง Love Hormone ได้ 4 ตัว คือ เอ็นโดรฟิน (Endorphin) โดพามีน (Dopamine) เซโรโทนิน (Serotonin) และออกซิโตซิน (Oxytocin) ฮอร์โมนเหล่านี้เป็นฮอร์โมนที่บ่งบอกว่า เรากำลังมีความสุข ความพึงพอใจ มีความรัก โดยเฉพาะฮอร์โมนตัวสุดท้าย ออกซิโตซิน คือ ฮอร์โมนที่สร้างจากต่อมใต้สมอง โดยมีหน้าที่หลักสำหรับผู้หญิงที่คลอดบุตร ให้นมบุตร อาจเรียกได้ว่า นี่เป็นฮอร์โมนที่เกิดจากสายใยที่ผูกพันระหว่างคนในครอบครัว

“สุขภาพกายเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่คนอาจจะลืมเรื่องสุขภาพใจ การวิ่งเป็นกิจกรรมออกกำลังที่ช่วยในเรื่องสุขภาพกาย และยิ่งได้วิ่งกับคนที่ตัวเองรัก ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ คนรัก ได้จับมือกันวิ่งเข้าเส้นชัยไปพร้อมกัน สิ่งนี้จะสร้างการมีสุขภาพกายและใจที่ดี สร้างความรัก ความสัมพันธ์กับคนใกล้ตัว แม้ว่าบางครั้งการวิ่งแบบจับมืออาจจะรู้สึกอึดอัดอยู่บ้าง แต่ถ้าเราได้วิ่งจับมือกับคนที่เรารัก เราจะไม่รู้สึกรำคาญเลย ซึ่งภาพการวิ่งจับมือที่ออกมานั้น น่ารักมาก” ดร. แสงสุข พิทยากุล ทิ้งท้าย

ความพิเศษงานจับมือวิ่งในครั้งนี้ยังมีคู่รักซุปตาร์คนดังอย่าง “หมาก ปริญ” และ “คิม คิมเบอร์ลี่” เข้าร่วมงานวิ่ง พร้อมเผยว่า “เราทั้งคู่รู้สึกยินดีมาก ๆ ที่ได้ร่วมกิจกรรมงานวิ่งกับเดนทิสเต้ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกของเราทั้งคู่ในการจับมือวิ่ง แน่นอนว่าการออกกำลังการด้วยการวิ่งเป็นกิจกรรมที่ดีต่อสุขภาพอยู่แล้ว แต่ความพิเศษที่เราได้มากกว่าสุขภาพที่แข็งแรงคือเราได้สุขภาพใจที่ดีด้วย เพราะการจับมือคนที่เรารักวิ่งไปพร้อมกัน เป็นการเติมเต็มความรู้สึกฟิลกู๊ดให้กันและกันได้ดีเลยครับ หมาก-ปริญ กล่าว

ด้านนางเอกสาว “คิมเบอร์ลี่” ก็ได้เผยความรู้สึกว่า “ปกติเรา 2 คน เองก็แสดงความรักต่อกันตลอดอยู่แล้ว ทั้งการจุ๊บแก้มกันตอนเช้า ก่อนนอน และการได้มาจับมือวิ่งถือเป็นการแสดงความรักและยังได้ใช้เวลาด้วยกันเพื่อสร้าง Moment ที่ดี ซึ่งปกติเราชอบออกกำลังกายกันอยู่แล้ว แต่พอเราได้จับมือวิ่งกับคนที่เรารัก ถือเป็นการช่วยกระตุ้นการหลั่งฮอร์โมนต่างๆ ในร่างกายทำให้เรามีความสุขมากขึ้นในขณะออกกำลังกายค่ะ”

สำหรับกิจกรรมจับมือวิ่ง “Your Best Moments Couple Run 2024” จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 ณ BBA ENTREPRENEURIAL IESA Sathon, Bangkok (ตรงข้าม อาคารสมูท ไลฟ์ ทาวเวอร์ สาทร) ซึ่งงานวิ่งในครั้งนี้ เดนทิสเต้ จัด Gift Set สุดพรีเมี่ยมของที่ระลึกสำหรับนักวิ่งทุกคนมูลค่ารวม 1,990 บาท และยังมีไฮไลท์สำคัญ ที่เรียกว่าจัดเต็มให้คู่รักนักวิ่งได้ร่วมลุ้นรับรางวัลใหญ่ โดยมี 3 ระยะวิ่งด้วยกัน ได้แก่
ระยะ 4 กิโลเมตร สำหรับคู่รักที่จับมือวิ่งเข้าเส้นชัย 5 อันดับแรก รับรางวัลมูลค่ารวม 585 บาท
ระยะ 8 กิโลเมตร สำหรับคู่รักที่จับมือวิ่งเข้าเส้นชัย 5 อันดับแรก รับรางวัลมูลค่ารวม 2,750 บาท
และรางวัลใหญ่ ในระยะ 12 กิโลเมตร สำหรับคู่รักที่จับมือวิ่งเข้าเส้นชัย 5 อันดับแรก ได้ทองคำหนัก 1 สลึง มูลค่า 11,000 บาท

นับเป็นกิจกรรมงานวิ่งสุดฮีลใจแห่งปีที่ได้ทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพใจไปพร้อมๆ กัน อีกทั้งยังได้ร่วมทำบุญเพราะรางได้ทั้งหมดทางเดนทิสเต้ จะนำส่งมอบเป็นสาธารณกุศลช่วยเหลือเด็กพิการต่อไป สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมดีดีของเดนทิสเต้ ได้ทาง Facebook : DENTISTE
#YourBestMomentsCoupleRun2024
#YourBestMomentsCoupleRun
#วิ่งจับมือ
#วิ่งจับมือฮีลใจไปด้วยกัน
#ladysociety