สดจากสนาม!! พิทวอล์ค “เอเชียโร้ด เรซซิ่ง 2022” เชียร์ 12 นักบิดไทยให้กระหึ่มเอเชีย

0
331

วงการมอเตอร์สปอร์ตคึกคักอีกครั้ง ทัพนักบิด-ทีมแข่งฝีมือฉกาฬจาก 16 ประเทศทั่วโลก เรซควีนสาวสวยในช่วงพิทวอล์คมาสร้างสีสันให้กับแฟนความเร็วชาวไทยถึงขอบสนามอย่างเต็มรูปแบบ หลังห่างหายไปกว่า 2 ปี ด้านสถานการณ์การแข่งขันสุดสัปดาห์นี้สุดร้อนแรง

การแข่งขันชิงเจ้าความเร็วเอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 ประเดิมสนามที่ 1 จับเวลารอบควอลิฟายในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมนี้ ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศเรซ 1 ในช่วงบ่าย จากนั้นจะชิงชัยเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้มาตรการสาธารณสุขที่เข้มงวด

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า “หลังจากร้างเวทีการจัดแข่งขันระดับนานาชาติมาถึง 2 ปี แต่ด้วยความพร้อมของประเทศไทย ทำให้ได้รับเลือกเป็นสนามเปิดฤดูกาล ถึงแม้ผลกระทบจากโควิด 19 ทำให้นักแข่งจากหลายประเทศ ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ เช่น ออสเตรเลีย,จีนและเยอรมัน แต่เชื่อว่าแฟนมอเตอร์สปอร์ตต่างเฝ้ารอบรรยากาศที่นักแข่งทีมแข่งจากต่างชาติเดินทางมาแข่งขันให้ชมถึงไทยและกลับมาได้ชมแบบติดขอบสนามอีกครั้ง ซึ่งการกลับมาจัดงานครั้งนี้ ไม่ใช่แค่การแข่งขัน แต่เป็นเปิดประเทศอีกครั้ง เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยใช้กลไกของการท่องเที่ยวผ่านกีฬามอเตอร์สปอร์ต แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทยในการจัดแข่งกีฬาระดับนานาชาติได้ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องของความเชื่อมั่น เป็นกุญแจสำคัญในการต่อยอดให้กับการจัดเรซอินเตอร์ต่างๆ รวมทั้งการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจได้เดินหน้าอีกครั้ง”

“ฤดูกาลนี้เรามีนักแข่งไทยร่วมชิงชัยถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามากที่สุดเป็นประวัติการณ์ แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของวงการมอเตอร์สปอร์ตที่เติบโตแบบก้าวกระโดด ทำให้วันนี้เรามีนักแข่งไทยโลดแล่นในระดับเอเชียมากมาย จากผลการซ้อมตั้งแต่พรีซีซั่น เทสต์ มาจนถึงการเข้าโปรแกรมแข่งขันในสนามที่ 1 นักแข่งไทยทำผลงานได้ดีเยี่ยม ดังนั้นการที่จะเห็นนักแข่งไทยเป็นแชมป์เอเชียหรือแชมป์โลก ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เชื่อว่าปีนี้เด็กไทยของเรามีโอกาสเป็นเจ้าความเร็วของเอเชียแน่นอน”

แฟนความเร็วรับชมการถ่ายทอดสดทาง T-Sport 7 หรือรับชมทางออนไลน์ได้ที่เพจ Asia Road Racing Championship และ Chang Circuit Buriram หรือซื้อบัตรที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขา

#ARRC2022
#ChangInternationalCircuit