ริต้า ปัดตึงโบท็อกซ์ น้อมรับทุกคำติพรมแดงคานส์ วอนอย่าเปรียบเทียบ ชมพู่

0
602

ริต้า ปัดตึงโบท็อกซ์ น้อมรับทุกคำติพรมแดงคานส์ วอนอย่าเปรียบเทียบ ชมพู่

 

 

 

ถือว่าเป็นปีแรกที่ได้ไปเดินพรมแดงเมืองคานส์ ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมและสมศักดิ์ศรีนางฟ้าลาเวนเดอร์ สำกรับสาวริต้า – ศรีริต้า แต่งานนี้ก็ไม่วายเจอกระแสเปรียบเทียบและกระแสดราม่าต่างๆนาๆ ทั้งเรื่องท่าโพสต์ การดึงหน้าถึงขั้นเม้าท์ว่าตึงโบท็อกซ์ ล่าสุดได้เจอสาวริต้า เจ้าตัวออกมาเปิดใจน้อมรับทุกกระแสคำติชม ยืนยันทำเต็มที่ ลั่นไม่ได้ฉีดโบท็อกซ์จนหน้าตึง

ไปคานส์เป็นยังไงบ้าง?
“ ดีมากเลยค่ะ ต้องขอขอบคุณมากๆเลยนะคะสำหรับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด ขอบคุณมากๆเลยค่ะ “

มันมี 2 กระแสได้เห็นด้านลบไหม?
“ไม่ได้ดูเลยอะ “

เขาบอกเราจือปากมากเกินไป?
“ เป็นครั้งแรกของริต้านะคะ ก็ตื่นเต้นมากเลยค่ะ ตอนอยู่ตรงนั้น มันอะไรหลายอย่างเกิดขึ้นเยอะมากมาย มันตื่นเต้นด้วยกดดันตัวเองด้วย อาจจะทำอะไรไป มีจือปาก จริงๆริต้า พยายามทำทุกหน้าเลยนะคะ เดี๋ยวก็โพสต์ เดี๋ยวก็จิก เดี๋ยวก็ยิ้ม ทำทุกอย่างเลย เพราะกล้องเยอะมาก ก็พยายามทำให้เต็มที่ที่สุด ขอบคุณสำหรับกำลังใจแล้วก็ทุกคำติชม ริต้าพยายามจะเอามาปรับปรุง ถ้ามีโอกาสได้กลับไปอีก ก็จะพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้น “

นอยด์ไหม?
“นอยด์มาก เพราะมันเป็นเวทีระดับโลก สื่อมวลชนเยอะมาก หมายถึงช่างภาพจากทั่วทุกมุมโลกเยอะมาก ตัวเราไปในนามไทยแลนด์ เราก็รู้สึกถึงความกดดันที่เราอยากทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด อยากให้คนไทยรัก อยากให้เป็นที่รู้จักในต่างชาติด้วย อยากจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเลย มันก็กดดันตัวเองเยอะเหมือนกันค่ะ ก็ออกมาอย่างที่เห็นค่ะ “

ที่เราไม่อ่านคอมเม้นต์เพราะกลัวนอยด์ใช่ไหม ?
“ไม่อ่านเลยค่ะ แล้วก็อ่านให้น้อยที่สุดเพราะเวลาเราน้อยด้วย มันอยู่ตรงนั้นไม่มีเวลาอ่านแล้วด้วย ทุกวันเราจะทำโน่นนั่นนี่เยอะแยะมากมาย เพราะเสร็จจากพรมแดงก็จะมีอีเว้นต์ต่อ ตื่นมาก็พรมแดงต่อไปถึงปุ๊บริต้าทำงานเลย ทำงานจนถึงวันสุดท้ายเลย ริต้าเสร็จตีหนึ่งขึ้นเครื่องตีห้า ทำทุกวันเลยจริงๆ”

เราชอบลุกส์ของตัวเองไหม หลายคนติว่าชุดไม่ได้ หน้าผมไม่ได้ ?
“กว่าเราจะเลือกออกมาเป็นลุกส์นี้ ก็คิดและทำการบ้านกันเยอะ มีดีไซน์เนอร์ติดต่อมาให้เราใส่เสื้อผ้าเยอะแยะมากมาย เราก็เลือกเป็นของ ไมเคิล เชงเกอร์ เขาก็ให้เกียรติเรามาก เขาเดินทางมาจากดูไบ มาแต่งตัวให้ริต้าเองเลย เป็นลุกส์ที่เขาทำขึ้นมาใหม่ล่าสุดไม่เคยให้ใครใส่มาก่อน เราก็เลยเลือกเป็น 2 ชุดนี้ ส่วนผมกับหน้าเราก็คุยกันว่าอันไหนจะเหมาะกับชุดมากที่สุด เราต้องแต่งหน้าของ ดิออร์ คอสเมติกด้วย ที่ต้องเข้ากับเสื้อผ้า มันมีโจทย์หลายโจทย์ไปหมด ก็ออกมาอย่างที่เห็น เป็นโอกาสครั้งแรกของชีวิตริต้า ถ้าทำอะไรไม่ถูกใจก็ต้องขอโทษ ขออภัยด้วย ก็พยายามทำให้ดีที่สุดเลยค่ะ”

มีคนคอมเม้นต์ว่าเราฉีดโบท็อกซ์จริงไหม ?
“ไม่ได้ทำ จริงๆ อยากจะรีวิวมากเลย เดี๋ยวทำเป็นรีวิวออกมาดีกว่า ไม่ได้ฉีดไม่ได้โบอะไรเลย มันเป็นวิธีการมัดผมของช่างผม เวลาดึงเส้นผม(หัวเราะ)”

ไม่ได้ทำโบท็อกซ์ใช่ไหม?
“ไม่ได้ทำค่ะ จริงๆช่างแต่งหน้าริต้าประจำที่ไทยโทรมาถามริต้าว่าริต้าไปทำโบท็อกซ์ ไปทำปากอะไรมาหรือเปล่าก่อนไป ริต้าเลยบอกริต้าไม่ได้ทำ พี่ช่างผมเขาดึงเส้นผมขึ้นไป เขาบอกว่าไม่ได้ริต้า เดี๋ยวจะมีเบลล่า ฮาดิด นะ ต้องแบบนี้ๆ เราก็โอเค ในที่สุดมันออกมาวันแรกดูตึง แต่วันที่ 2 ดูไม่ตึงเห็นไหม (หัวเราะ) เพราะไม่รัดแน่นแล้ว ก็เป็นอะไรแบบนั้นค่ะ แต่ว่าขอบคุณนะคะเท่าที่ริต้าเห็นก็มีทั้งคนติและชมเข้ามาเยอะแยะมากมาย ทุกคำติชมเราก็พยายามที่จะเอามาพัฒนาตัวเอง “

มันมีกระแสเปรียบเทียบกับชมพู่ อารยา ด้วย?
“ก็จริงๆถ้าเกิดถามส่วนตัวริต้านะคะ ริต้าไม่อยากให้เปรียบเทียบกันเลย ไม่ว่ากับใครก็ตาม เพราะทุกคนที่ไปยืนตรงนั้นค่ะ เขาก็ไปในฐานะตัวแทนของประเทศไทย แล้วแต่ละคนก็มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองนะคะ อยากให้มองด้วยใจที่แปิดกว้างมากกว่าว่าแต่ละคนก็ทำหน้าที่ของเรา ทุกๆคนเต็มที่นะคะ ลับหลังเรายังทักทาย เราคุยกันน่ารัก เป็นผู้ร่วมงานที่สนิทกัน รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก และเห็นกันมา อย่างริต้าเจอปู ก็เข้าไปกอดกัน คือเราทุกกันเราอยู่ในวงการบันเทิงเราคือเพื่อนร่วมงาน เราคือพี่น้องค่ะ พอไปอยู่ตรงนั้นไม่อยากให้เปรียบเทียบคนไทยด้วยกันเลย น่าจะเอาเราไปเปรียบเทียบกับดาราเอเชีย หรือดาราคนอื่นมากกว่า เพราะต่างชาติเขามองว่าประเทศไทยแข็งแรง มีนักแสดงจากเมืองไทยมาเยอะแยะ มากมาย แล้วก็ยังทีนีกแสดงจากหลายๆคนจากเอเชียก็ไปเยอะนะคะ ไม่ว่าจะเป็นคนจีน คนอินเดีย ญี่ปุ่น เราในฐานะประเทศไทย เราพยายามนำเสนอประเทศไทยออกมาหลายๆแบบนะคะ และแต่ละคนก็มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป บางทีริต้าก็เห็นบางคนสนุกนะเวลาเขียน นักเลงคีย์บอดร์ด เขียนติกันเยอะแยะมากมาย เราอยากให้มองด้วยใจที่เปิดกว้างมากกว่าว่าเราไปในนามของประเทศไทยจริงๆ เวลาเขาลอง Last Name ว่าเป็นนักแสดงจากเมืองไทย มันก็ดี ก็อยากให้คนไทยไปเยอะ ริต้าว่ามันเป็นสิ่งที่ดีมากๆ”

ก่อนไปคิดไหมว่าจะโดนจับตาเยอะขนาดนี้?
“ริต้าไปด้วยใจที่ไม่ได้คิดอะไรเลย อาจจะเพราะริต้าเป็นคนคิดบวกด้วย ก็มองแค่ว่าเราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ฟีดแบคทุกอย่างที่ออกมาเราก็พร้อมที่รับ ริต้าเป็นคนที่ใจเปิดกว้าง เราก็ทำใจให้สบายๆ ตอนไปเราก็ทำใจสบายๆเหมือนเดินเล่น (หัว้ราะ) ก็พยายามรีแล็กซ์ที่สุด”

มีจังหวะที่เขาบอกว่าช่างภาพให้เราเดินแล้ว แต่เราไม่ขยับ?
“ไม่มีนะคะ มันจะเป็นจังหวะของมันอยู่แล้ว มีแต่ว่าช่างภาพไม่ยอมให้เราขยับไป เขาเรียกให้เราหันมา และโกรธที่ยังไม่ได้รูปเราเลย ใครมาใกล้ๆเขาจะไล่ออกไป ก็เป็นประสบการณ์ที่แปลกดีค่ะ”

ให้ตัวเองกี่คะแนน?
“ก็คงต้องพัฒนาอีกเยอะ ขอบคุณพี่ๆสื่อมวลชนทุกท่านที่คอยทำข่าว ก็ถือว่าเป็นประการณ์ครั้งแรกในชีวิตค่ะ”

ไฮโซกรณ์ก็ให้กำลังใจ เห็นโพสต์ซัพพอร์ตด้วย ?
“ใช่ค่ะ (ยิ้ม) คือเวลามันต่างกัน และเขาก็ไปลงของเขาเอง ไม่ได้ปรึกษาอะไรนิต้าเลย เขาเป็นกำลังใจที่สำคัญที่สุดของริต้าเลยค่ะ เขาช่วยได้มาก เพราะพอไปอยู่ตรงนั้นเราเหมือนตัวคนเดียวมาก มีแค่ทีมเล็กๆ เราก็จะมีความกดดันหลากหลายอย่าง หวังว่าเขาจะไปกับเราด้วย เพราะคงน่าจะช่วยเราได้เยอะ แต่เขาก็ติดงานเลยไม่ได้ตามไปค่ะ”