“มุก วรนิษฐ์” ยอมรับเลิก “ทอย” ยันไร้มือที่3 ไม่เกี่ยวทวิตเตอร์อยากได้ก็เอาไป!

0
708
หลังจากถูกจับมองความสัมพันธ์ว่ารักสะดุดส่อแววรักล่ม สำหรับสาวมุก วรนิษบ์ กับหนุ่ใมอย ปฐมพงศ์ ที่ก่อนหน้านี้ทั้งคู่ออกมาโพสต์ไอจีตรอรี่ส่อเค้าให้คนสงสัย งานนี้สาวมุกเองก็เปิดใจยอมรับตัดสินใจลดความสัมพันธ์เพียงแค่พี่น้องกันเท่านั้น ลั่นไม่เกี่ยวมือที่ 3

ถามถึงความสัมพันธ์กับทอย?
“ก็แบบที่โพสต์ไปค่ะ ตอนนี้เราเป็นเพื่อนกัน”

เกิดอะไรขึ้นทำไมถึงตัดสินใจเป็นเพื่อนกัน?
“เป็นเรื่องที่เราตกลงกัน บางทีอาจจะเป็นเพราะเราว่างไม่ค่อยตรงกัน อาจจะอยู่และรู้จักกันมาจนรู้สึกเหมือนเป็นเพื่อนกัน แต่เราก็ยังรู้สึกดีๆ ต่อกันเสมอ และคิดว่าการเป็นเพื่อนกันอาจจะยืนยาวกว่า”

ความรู้สึกเปลี่ยนตอนไหน?
“ค่อย ๆ เปลี่ยน เป็นกันทั้งคู่ แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่รักกันนะคะ มันพูดยาก เรายังรู้สึกดีต่อกันอยู่มาก ๆ วันนี้เขาก็รู้ว่ามุกต้องเป็นคนออกมาตอบก่อน เขาก็ส่งดอกไม้มาให้กำลังใจ เขาก็ไม่ได้รู้สึกดีที่มุกต้องเจอก่อน เขาก็กลัวว่ามุกจะเครียด”

หลายคนตกใจ ?
“จริงๆ คือเราคุยกันมานานแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าเราจะประมาณไหนดี อย่างที่บอกเรื่องนี้พูดยาก นอกจากเรื่องของเราสองคนแล้ว เรายังต้องแคร์คนรอบข้างของพวกเราด้วย”

คนรอบข้างมีส่วนทำให้เราตัดสินใจด้วย?
“หมายถึงว่ามีส่วนทำให้เราตัดสินใจอะไรช้า”

ไม่มีมือที่3ใช่ไหม ?
“ไม่มีแน่นอนค่ะ เป็นเรื่องของเราสองคน จริงๆ ถ้ามีเรื่องมือที่ 3 อาจจะโกรธกัน ไม่ได้เป็นความสัมพันธ์ที่ดีมาก ๆ แบบนี้”

อย่างข้อความที่ลงในทวิตเตอร์คนก็จับโยง?
“พอรู้ว่าสามารถโยงไปเรื่องนี้ได้ มุกก็รีบลบเลย เพราะไม่ได้มีเรื่องนั้น”

เจตนาของประโยคนั้นคืออะไร?
“เป็นเรื่องอื่น ๆ ค่ะที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกันกับพี่ทอยเลย มุกขอโทษพี่ทอยด้วย ไม่อยากให้ใครว่าพี่ทอยเลย เพราะครอบครัวมุกกับพี่ทอยความสำคัญทุกคนยังรักกันมาก อย่างแน่นแฟ้นกันอยู่ไม่อยากให้มีเรื่องแย่ ๆ”

เสียดายเวลาที่เราคบกันมาไหม?
“จริงๆมันคุ้มค่ามากสำหรับมุก(เสียงสั่น) และสิ่งที่เสียหน้าอย่างเดียวเลยคือหนูไม่เคยเซอร์ไพรส์สำเร็จเลย หนูยังบอกเขาอยู่เลยว่าแย่จังเพราะเวลาเซอร์ไพรส์อะไรจะชอบล่ม แต่ว่าเขาก็ไม่เคยว่าอะไร เลยรู้สึกว่าเสียดายจังเลยเราไม่เคย
เซอร์ไพรส์สำเร็จเลย พอพลาดเองก็ร้องไห้เองเราก็ไปงอนเขาทุกที(ยิ้ม)”

กลัวจะทำงานลำบากไหมด้วยความที่อยู่ค่ายเดียวกัน?
“ไม่เลยค่ะเรารักกันมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ แต่ว่าในอีกฐานะนึง”

ตัดสินใจเลิกกันยากไหมกับความรักที่เรายังคงมีให้กันอยู่?
“ก็พูดยาก(ยิ้ม) เหมือนเราทั้งคู่จะรู้สึกเหมือนกัน เธอเราตกลงกันได้และแฮปปี้แบบนี้ หนูคิดว่าคงไม่ต้องมีข้อสงสัยใดๆ หรอก เพราะว่าไม่มีอะไรเลยจริงๆ”

ใครเป็นคนเอ่ยปากขึ้นมาก่อน?
“จริง ๆ ก็ต้องยอมรับว่าเป็นมุกเพราะว่าเราก็เป็นผู้หญิง บางทีก็จะรู้สึกอะไรก่อน เหมือนเราไม่มีเวลาให้กันบ้างจนไปๆ มาๆ เราก็เคยชินกับแบบนี้ มุกไม่อยากให้โทษเขาเลยนะคะ และก็ไม่ใช่ความผิดมุกด้วย ก็เป็นการตัดสินใจร่วมกัน คุยกับเขาว่าพวกเราบ้างานกันมากๆ เลย ชอบทำงานกันมากบางทีเรามีเวลาให้งานมากกว่าหลายๆ อย่าง”

ปัญหาเรื่องนี้เกิดขึ้นมานานหรือยัง?
“จริง ๆ ถ้าดูสัมภาษณ์ก็จะรู้ว่าเหมือนกับเราไม่มีเวลาให้กันมาสักพักใหญ่ ๆ แล้ว และพวกเราบ้างานทั้งคู่ แต่ว่าอย่างที่มุกบอกว่าไม่ใช่เรื่องร้าย สำหรับพวกหนูก็ไม่ใช่ข่าวร้ายขนาดนั้น ไม่อยากให้รู้สึกว่าเป็นข่าวร้าย เพราะว่ามุกกับพี่ทอยก็ยังพิมพ์คุยกัน เป็นห่วงกันเหมือนเดิมแค่อาจจะเป็นสถานะอื่นๆ ที่อาจจะยั่งยืนกว่าด้วยซ้ำ”

ตอนที่ตัดสินใจมีการได้ปรับจูนกันมาก่อนจะเลิกไหม?
“คือ เพราะว่ามันไม่ใช่การเลิกที่จะแยกย้ายกัน เป็นการที่รู้สึกว่าหรือจริง ๆ แล้วเราเป็นเพื่อนกันมาตลอด หรือจริง ๆ แล้วเราเป็นห่วงเป็นใยแบบเป็นเพื่อนกัน ซึ่งเราก็คิดแล้วว่าลงตัวสำหรับเรา”

ความรู้สึกที่ผ่านมาไม่ได้บอกว่าเราเป็นแฟนกันเลยเหรอ?
“มุกว่าเป็นเพื่อนที่สนิทกันก็ทำให้เราอยู่ด้วยกันได้นาน จริงๆ แล้วเป็นพ้อยท์ที่ดีสำหรับคู่หนูจริงๆ ค่ะ”

ดูเหมือนมุกยังทำใจไม่ได้?
“จริง ๆ มุกกับเขาไม่มีอะไรเลยนะคะ แต่มุกเป็นคนชอบเครียดเรื่องข่าวมากกว่า มุกคิดว่าอะไรที่มุกดราม่าน่าจะเป็นเพราะว่ามุกกลัวที่อะไรๆ จะเปลี่ยนแปลงไป และกลัวในสิ่งที่ทุกคนเขาคาดหวังกับเรา พี่ทอยก็ยังบอกเลยว่าเราต้องดูแลตัวเองให้มาก”

เรียกว่าความสัมพันธ์คือจบลงแค่นี้?
“มุกไม่เรียกว่าจบเลย”

ในเรื่องของความรักต่างคนต่างมูฟออนแล้วใช่ไหม?
“ก็เป็นเพื่อนกัน”

มีโอกาสที่จะกลับมาคุยกันใหม่ไหม?
“อันนี้มุกไม่รู้เลยค่ะ”

ครอบครัวทั้งสองฝ่ายว่ายังไงบ้าง?
“การที่หนูตัดสินใจอะไรก็ตามยากมากเลย เพราะคนรอบข้างรักเรา และอย่างที่หนูบอกไม่ใช่แค่ครอบครัว ทุกคนก็ยังคาดหวัง ยังชอบเวลาเราเล่นกัน”

ต้องใช้เวลาในการมูฟอีกสักเท่าไหร่ดี?
“คงทำงานก่อน เพราะมุกรู้สึกว่าชอบทำงานค่ะ”

ไม่กลัวดราม่าที่จะตามมาจากการให้สัมภาษณ์ของเราในครั้งนี้ใช่ไหม เกิดว่าทอยพูดอีกทางหนึ่ง?
“พี่ทอยไม่มีทางพูดอีกทางนึงแน่ค่ะ”