” ฟิล์ม ธนภัทร” – “นานา ไรบีนา” ร่วมเชิญชวน ประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย หมวดอักษร “กค” เบตง

0
662

 

กรมการขนส่งทางบก เชิญชวน!!! ประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย หมวดอักษร “กค” เบตง อำเภอเดียวในประเทศไทยที่มีแผ่นป้ายทะเบียนรถเป็นของตนเองในวันที่ 17 – 18 สิงหาคม นี้ ณ โรงแรมแกรนด์แมนดาริน เบตง รายได้ทั้งหมดสมทบเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) สนับสนุนการดำเนินงานสร้างความปลอดภัยทางถนนของท้องถิ่นและประเทศ

นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานในการแถลงข่าวการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย ครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศไทย “หนึ่งเดียว อำเภอเดียว เบตง ใต้สุ๊ดแดนสย๊าม” หมวดอักษร กค กิจการก้าวหน้า การค้าร่ำรวย โดยมีกำหนดจัดการประมูลทะเบียนรถเลขสวยอำเภอเบตง ในวันที่ 17 – 18 สิงหาคม 2562 ณ โรงแรมแกรนด์แมนดาริน เบตง

นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เป็นอำเภอ
ที่ได้รับอนุญาตให้สามารถรับจดทะเบียนรถได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง โดยไม่ต้องเข้ามาจดทะเบียนที่สำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา จึงเป็นผลให้อำเภอเบตงเป็นอำเภอเดียวในประเทศไทยที่รถจดทะเบียนจะได้รับป้ายทะเบียนรถที่เป็นชื่ออำเภอ ดังนั้น การนำหมายเลขทะเบียนรถสวย หมวดอักษร “กค” เบตง จำนวน 301 หมายเลข ออกประมูลเป็นการทั่วไป จึงเป็นโอกาสดีสำหรับชาวอำเภอเบตงได้มีส่วนร่วมสนับสนุนส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนนและช่วยเหลือท้องถิ่นของตนเอง เนื่องจากรายได้ทั้งหมดจากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) และนำมาใช้ในกิจกรรมรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน และช่วยเหลือผู้พิการจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ด้วยการจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการยังชีพแก่ผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน อาทิ รถนั่งไฟฟ้า รถนั่งธรรมดา ขาเทียมที่จำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตของผู้พิการ และสนับสนุนดำเนินโครงการเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เช่น โครงการ นักเรียนรุ่นใหม่ มีใบขับขี่ ให้ความรู้เยาวชนให้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องและปลอดภัย

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากผู้ร่วมประมูลจะได้หมายเลขทะเบียนรถตามที่ต้องการแล้ว และมีส่วนช่วยเหลือท้องถิ่นแล้ว แผ่นป้ายทะเบียนประมูลของเบตงยังมีความพิเศษ เป็นแผ่นป้ายกราฟิกที่มีลวดลายพื้นหลังเป็นเอกลักษณ์สถานที่สำคัญของเบตง ประกอบด้วย ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ทะเลหมอกที่ใหญ่และสวยงามที่สุดในภาคใต้, วัดกวนอิมเบตง ทั้งชาวไทยและมาเลเซียเลื่อมใสศรัทธา, พระมหาธาตุเจดีย์ พระพุทธธรรมประกาศ พระธาตุเจดีย์องค์ใหญ่ และสวยงามที่สุดในภาคใต้, มัสยิดกลางเบตง ศูนย์รวมทางจิตวิญญาณของชาวมุสลิมในเบตงทุกคน, ป้ายใต้สุดแดนสยาม ป้ายสลักหินอ่อนที่เป็นสัญลักษณ์จุดสุดท้ายของผืนแผ่นดินไทยทางตอนใต้, ตู้ไปรษณีย์เบตง สัญลักษณ์การติดต่อสื่อสารของอำเภอเบตงมาแต่อดีตกาล และ ไก่เบตง ไก่ที่สร้างชื่อเสียงให้กับอำเภอเบตง นอกจากนี้ ความพิเศษของหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยทุกหมวดทุกหมายเลข ถือเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูลได้ สามารถใช้มอบเป็นของขวัญ โอนเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์ เป็นมรดกส่งต่อให้บุคคลอันเป็นที่รัก

ฟิล์ม ธนภัทร นักแสดงชื่อดัง กล่าวว่า การนำหมายเลขทะเบียนรถสวย หมวดอักษร “กค” เบตง จำนวน 301 หมายเลข ออกประมูลเป็นการทั่วไป จึงเป็นโอกาสดีสำหรับชาวอำเภอเบตงได้มีส่วนร่วมสนับสนุนส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนนและช่วยเหลือท้องถิ่นของตนเอง ฟิล์มขอเชิญชวนมาร่วมประมูลกันเยอะเยอะนะครับ ในวันที่ 17-18 สิงหาคมนี้ เนื่องจากรายได้ทั้งหมดจากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) และนำมาใช้ในกิจกรรมรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน และช่วยเหลือผู้พิการจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนอีกด้วยครับ

นานา ไรบีนา นักแสดงชื่อดัง กล่าวว่า หมวดอักษร “กค” เบตง อำเภอเดียวในประเทศไทยที่มีแผ่นป้ายทะเบียนรถเป็นของตนเอง ซึ่งแผ่นป้ายทะเบียนประมูลของเบตงยังมีความพิเศษมากมาก ตรงที่เป็นแผ่นป้ายกราฟิกที่มีลวดลายพื้นหลังเป็นเอกลักษณ์สถานที่สำคัญของเบตงอีกด้วย อยากจะเชิญชวนให้มาเข้าร่วมประมูลกันเยอะเยอนะคะ ในวันที่ 17 – 18 สิงหาคม นี้ ณ โรงแรมแกรนด์แมนดาริน เบตง เพราะนอกจากผู้ร่วมประมูลจะได้หมายเลขทะเบียนรถตามที่ต้องการแล้ว ยังได้ร่วมสนับสนุนการดำเนินงานสร้างความปลอดภัยทางถนนของท้องถิ่นและประเทศอีกด้วยค่ะ

ผู้สนใจเข้าร่วมประมูลทะเบียนรถครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของอำเภอเบตง จังหวัดยะลา สามารถเข้าร่วมประมูลได้ด้วยตนเองได้ ณ โรงแรมแกรนด์แมนดาริน เบตง หรือร่วมประมูลผ่านทางอินเทอร์เน็ตที่ www.tabienrod.com และคลิกที่ Banner เบตง สอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา โทร 0 7329 9339 หรือสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง 09 2592 6688 หรือ Call Center 1584