พี-Y-Destiny” สุดปลื้ม! ร่วมแคมเปญพิเศษ  คราฟยีนส์สะท้อนความรุนแรงที่ทำต่อช้าง 

0
431

“พีพีรวิชญ์ พลอยนำพล” สุดปลื้ม ฟีดแบ็คจากซีรีย์ดัง Y-Destiny แฟนคลับให้การตอบรับดีมาก พร้อมเผยความประทับใจครั้งใหม่ กับการได้ร่วมโปรเจคพิเศษ The Entertainer’s Pain Collection คราฟยีนส์ที่สะท้อนความรุนแรงต่อช้าง ผ่าน ripped หรือรอยขาดที่ดีไซน์มาจากรอยแผลที่ช้างไทยถูกทำร้ายในกิจกรรมเพื่อความบันเทิง ซึ่งเป็นการคอลแลปส์กันระหว่าง WORLD ANIMAL PROTECTION และ BAD EXAMPLE ในแคมเปญ  Elephants Not Entertainers เพื่อเชิญชวนคนไทยให้เลิกสนับสนุนกิจกรรมทำร้าย ทารุณช้าง  

“ก่อนอื่นเลยผมอยากจะขอบคุณทุกๆ คนที่ติดตามผม และเพื่อนๆ นักแสดงอีก 14 คนด้วยนะครับ ที่อยู่กับเราตั้งแต่วันแรกที่ถ่ายทำ ตามไปให้ของขวัญเพื่อเป็นกำลังใจให้พวกเรา แฟนคลับทุกคนน่ารักมาก ตั้งแต่วันที่ออนแอร์ ทุกคนก็มาช่วยกันดู มาช่วยกันปั่นเทรนด์ในทวิตเตอร์ ช่วยสนับสนุนกันอย่างเต็มที่ จนทำให้ฟีดแบ็คซีรีย์ Y-Destiny ในโซเชียลมีเดียดีมากๆ ครับ และเร็วๆ นี้ เราจะมีการจัดมีแฟนมีทติ้ง Y-Destiny เพื่อขอบคุณแฟนๆ ด้วย ส่วนผลงานต่อไปของผมก็จะมีซีรีย์เรื่องหนีกัดตายน่าจะออนทางช่อง ThaiPBS ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะครับ” 

 นอกจากนั้น “หนุ่มพีพีรวิชญ์” ยังขอเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่เชิญชวนแฟนคลับและคนไทยทุกคน ให้เลิกสนับสนุนกิจกรรมทำร้าย ทารุณช้าง ด้วยการร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับยีนส์คอลเลกชั่นพิเศษ The Entertainer’s Pain Collection ที่ripped หรือรอยขาดแต่ละรอย ดีไซน์มาจากรอยแผลที่ช้างไทยถูกทำร้ายในกิจกรรมเพื่อความบันเทิง 

“เราเรียนรู้มาตั้งแต่เด็ก ว่าช้างเป็นสัตว์ประจำชาติไทย แต่เราก็เคยได้ยินกันมาอยู่ตลอดว่ามีการทรมานช้างเกิดขึ้นจริง ทั้งการตี การล่ามโซ่ การทารุณเพื่อบังคับให้ทำตามคำสั่ง หรือแม้กระทั่งต้องถูกพรากจากครอบครัว เพื่อมาแสวงหาผลประโยชน์  ช้างต้องทนทุกข์ทรมานจากบาดแผลที่ถูกทำร้าย ผมรู้สึกสงสารน้องช้างมากๆ ผมไม่อยากให้เค้าต้องมาเจอกับเรื่องที่เลวร้ายแบบนี้เลย เพราะช้างเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของเรา ดังนั้นเราจึงควรที่จะมาช่วยกันอนุรักษ์เค้าไว้ ซึ่งผมดีใจมากที่ได้มาร่วมโปรเจคพิเศษ The Entertainer’s Pain Collection” เป็นการร่วมมือกันระหว่างWorld Animal Protection และ Bad Example ในแคมเปญ  Elephants Not Entertainers ที่นำเสนอรอย ripped หรือรอยขาดของกางเกงยีนส์ ซึ่งดีไซน์มาจากรอยแผลที่ช้างไทยถูกทำร้ายในกิจกรรมเพื่อความบันเทิง เพื่อเป็นการบอกเล่าเรื่องราวความเจ็บปวดที่ช้างเค้าไม่สามารถบอกเราได้ แต่เราสามารถบอกให้ทุกคนรู้ได้ว่าช้างเจ็บปวดมากแค่ไหนผ่านกางเกงยีนส์ตัวนี้ครับ” 

“หนุ่มพีพีรวิชญ์” เผยต่ออีกว่า “รอยขาดของกางเกงยีนส์ จะทำให้ทุกคนนึกถึงรอยแผลเป็นที่หู หรือว่าที่ขา ที่เท้าของน้องเค้า ผมไม่อยากจะคิดเลยว่า การที่ช้างเป็นแผลแบบนี้เค้าต้องโดนอะไรมาบ้าง ต้องโดนความรุนแรงมาขนาดไหน ผมจึงอยากจะถามคนที่รักช้าง และคนที่ใช้ช้างในกิจกรรมเพื่อความบันเทิงว่า เวลาที่คุณมองนัยน์ตาของช้าง เวลาที่ช้างโดนทรมานคุณมีความสงสารเค้าอยู่หรือเปล่า ถ้าคุณมองแล้วรู้สึกสงสารเค้า คุณควรหยุดแล้วก็ให้เค้าได้มีอิสรภาพ ในการที่เค้าจะได้มีชีวิตเป็นของเค้าเอง ให้เค้าได้อยู่กับครอบครัวที่เค้ารัก ผมว่าช้างเค้าเป็นสัตว์ที่น่ารัก มีความคิดมากๆ แล้วก็เป็นสัตว์ที่มีจิตใจ และเข้าใจผู้อื่นด้วยเหมือนกัน  

 เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่ได้มองเห็น หรือเล็งเห็นว่าการทรมานของช้างเป็นเรื่องที่เราควรจะต้องลุกขึ้นมาพูดคุยเป็นประเด็นที่จริงจังได้แล้ว เพราะสิ่งนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้นเลยครับ ควรให้เค้ามีชีวิตอยู่กับครอบครัวของเค้า หรือว่ามีชีวิตที่เค้าอยู่แล้วมีความสุข ผมจึงอยากจะเชิญชวนให้ทุกคนมาช่วยกันเป็นพลังในการสนับสนุน และแชร์ข้อมูลของแคมเปญ ที่บอกเล่าเรื่องราวความเจ็บปวดของช้างผ่าน The Entertainer’s Pain Collection ช่วยกันนะครับ”  

 

มาร่วมสนับสนุน The Entertainer’s Pain Collection ยีนส์คอลเลกชั่นพิเศษนี้ ได้ที่ Bad Example shop, Facebook: Badexamplebkk และร่วมกันหยุดยั้งการใช้ช้างในกิจกรรมเพื่อความบันเทิง ด้วยการหยุดสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ที่หากินกับช้าง และหยิบยื่นคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิมให้ช้างด้วยการช่วยกันแชร์ข้อมูลนี้ให้กระจายไปในวงกว้าง พร้อมใส่ #ElephantsNotEntertainers #TheEntertainersPainCollection #WorldAnimalProtection #Badexample ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการดูได้ที่ https://bit.ly/3x02HFG