“ป๋อง สุพรรณ” โดนโกง 100 ล้านจนชีวิตตกต่ำ! แต่พลิกกลับมาดี เพราะ 3 คำนี้

0
121

ความศรัทธาต้องขึ้นอยู่ที่ใจ ใช่ใครจะมาชักนำ แต่สำหรับ “ป๋อง สุพรรณ” ที่เคยพูดในทุกๆ ครั้งว่าถ้าอยากได้บุญ คุณต้องเริ่มทำด้วยตัวเอง เพราะหลายคนอาจจะสงสัยในตัวของผู้ชายคนนี้ ว่าทำไมยังกลับมาทำวัตถุมงคลอีก ซึ่งเจ้าตัวก็ได้แสดงความจริงใจว่าการทำวัตถุมงคลในแต่ละครั้งนั้น ทำไปเพื่อเอาบุญไม่ใช่เอาเงิน และเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นฤกษ์งามยามดี สำหรับพิธีมหาเทวาภิเษก อธิฐานจิต เหรียญปาฏิหาริย์เหนือดวง วาระ2 ณ อุโบสถวัดพุทไธศวรรย์ พระอารามหลวง จังหวัด พระนครศรีอยุธยา

ซึ่งเป็นการส่งมอบวัตถุมงคล “ท่านพ่อจตุคามรามเทพ” รุ่นปาฏิหาริย์ เหนือดวง องค์ราชันย์ดำจตุคามรามเทพ จ้าวแห่งทะเลใต้ ให้แก่ผู้ที่สนใจมาร่วมเป็นสะพานบุญในครั้งนี้ โดยปัจจัยที่ได้นำไปบูรณะพระประธานและรอบๆ บริเวณวัดที่ตอนนี้กำลังทรุดโทรม ภายในงานยังได้ “อั้ม อธิชาติ, ติ๊งโน๊ต ฐิติพงศ์” มาร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์ในครั้งนี้ด้วย

“วัตถุประสงค์ในครั้งนี้ ก็เพื่อนำปัจจัยมาบูรณะภายในและบริเวณรอบวัด ที่ตอนนี้ได้ชำรุด ทรุดโทรมลงไปตามกาลเวลา และจะทำการปิดทองพระประธานในโบสถ์เป็นสิ่งแรก โดยวันนี้เป็นวาระสองที่จะเสกพุทธามหาเทวาภิเษก เพื่อที่จะให้คนที่ได้ร่วมบุญนำกลับไปบูชา ถือเป็นฤกษ์ดีที่ทุกคนได้นำกลับไปใช้ตามใจที่ตนต้องการ เพราะเหรียญจะเกิดผลจากคนที่ศรัทธาจริงๆ จากองค์พ่อจตุคามรามเทพ”

ด้านเซียนพระชื่อดัง ยังเล่าให้ฟังอีกว่า กว่าจะมีวันนี้ได้ ตนเองต้องผ่านวิกฤตโดนโกง 100 ล้าน ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะไม่มีชีวิตอยู่แล้วก็เป็นได้ “ผมลำบาก ผมมีเรื่องราวมากมาย ถ้าใครมีเรื่องราวอย่างผม อาจจะไม่มีชีวิตอยู่แล้ว แต่ด้วยที่ผมเป็นลูกศิษย์ของที่นี่ ทำให้ผมผ่านวิกฤตต่างๆ มาได้ และการที่ผมมาทำวัตถุมงคลที่วัดนี้ อย่างที่เคยบอกว่าผมทำเอาบุญเพื่อจะนำปัจจัยไปบูรณะวัด ผมศรัทธาพ่อเพราะผมห้อย พระพลิกโลกโคตรเหนือดวง ของวัดพุทไธศวรรย์ จากร้ายกลายเป็นดี ตั้งแต่ปี 60 เดือนสิงหาคม ไม่มีอะไรติดขัด พลิกร้ายกลายเป็นดี คำเดียวที่อยู่ในหูคือไม่มีใครทำอะไรเอ็งได้ เอ็งลูกพ่อ ซึ่งตอนนั้นที่ผมโดนโกงหลาย 100 ล้าน เช็คเด้งบ้าง ถามว่าเราได้เงินคืนจากคนที่เอาไปไหม คือไม่ได้คืนมาเลย แต่ได้คืนกลับมาในรูปแบบจากการที่เราสร้างกุศล พ่อได้ชี้แนะว่าต้องซื่อสัตย์ ต้องมีสัจจะ ต้องกตัญญู ได้ทำแล้วมีความปิติ ภาคภูมิใจมาตลอด ซึ่งการทำวัตถุมงคล ผมจะดูแลชี้แจงให้ชัดเจน และถ้าปัจจัยเหลือก็ถวายเข้าวัดต่อไป ก็ต้องขอบคุณสะพานบุญทุกท่านที่มาร่วมช่วยในการทำบุญครั้งนี้”