ปอย ตรีชฎา ให้อภัย เบสท์ หลังเพื่อนคอมเมนต์เหยียดเพศ เชื่อไม่ตั้งใจ

0
823

 

ออกมาเปิดใจยันไม่ติดใจ และให้อภัยหลังนักแสดงรุ่นน้องเบสท์ เอกวัฒน์ โพสต์ภาพคู่สาวปอย ตรีชฎา แต่กลับมีเพื่อนมาคอมเมนต์ในด้านลบ สร้างความไม่พอใจให้เหล่าโซเชียลที่มองว่าเป็นการเหยียดเพศ โดยสาวปอยเผยอีกฝ่ายได้มาขอโทษ ซึ่งตนเองก็ให้อภัยเชื่อไม่ได้ตั้งใจและอีกฝ่ายยังเด็ก

ถามถึงดราม่าน้องเบสท์ เอกวัฒน์ ที่โพสต์รูปคู่เราและเพื่อนมาคอมเมนต์ในเชิงเหยียดเพศ?
“อ๋อ..น้องเบสท์เป็นน้องนักแสดงร่วมกันในเรื่อง The Cave นางนอน ตอนที่ปอยทราบข่าวว่าน้องมีปัญหาก็เข้าใจว่าน้องคงไม่ตั้งใจจริงๆ เขายังเด็กมากๆ น้องเป็นคนจิตใจดีนะ น้องพลาดไปแล้ว น้องอาจจะไม่ตั้งใจ เพราะฉะนั้นเราก็ต้องให้อภัย”

โกรธไหม?
“ไม่โกรธเลย มองว่าน้องเขาเป็นเด็กมาก”

ต้นเรื่องมาจากเพื่อนเขาที่มาคอมเมนต์?
“ไม่โกรธเลย ก็รู้สึกว่าเราไม่ได้สนิทกับเพื่อนของน้อง แต่เรารู้จักกับน้อง พอเราเตือนน้อง น้องขอโทษเราบ่อยมาก และน้องเขาเชื่อฟังเรา เราเคยให้คำแนะนำน้องในหลายๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของบุคลิกภาพ มารยาททั้งหน้ากล้องและหลังกล้อง และน้องค่อนข้างฟังคำแนะนำเรา และหลังจากเกิดเรื่องขึ้นน้องเขาเสียใจมาก น้องเขาไม่ได้ตั้งใจ ปอยก็ประเมินสถานการณ์นี้แล้วปอยรู้สึกว่าเป็นสถานการณ์สำหรับปอยแล้วไม่รู้สึกอะไรนะ แต่สำหรับคนอื่นเขาอาจจะรู้สึกก็ได้ ส่วนตัวปอยเองคือให้อภัยและมั่นใจว่าน้องเขาไม่ได้ตั้งใจจริงๆ ในความผิดของเขาสำหรับปอยไม่มากนะ”

ได้คุยกับเขาไหมหลังจากที่เป็นข่าว?
“ได้คุยทางไลน์ ให้กำลังใจเลยค่ะ ไม่อยากให้คนเข้าไปด่าน้อง น้องเขาขอโทษปอยจนเรารู้สึกว่าน้องเขาขอโทษเราจริงๆ คือเราดูออกว่าขอโทษจริงกับขอโทษไม่จริง น้องเขาขอโทษจริงๆ”

ทุกวันนี้คนมองว่าเขานิสัยไม่ดี?
“ก็ให้โอกาสน้องได้ น้องเขายังเด็ก คือสำหรับปอย ปอยรู้สึกว่าน้องเขาเป็นคนน่ารัก เป็นคนดี เป็นเด็ก เป็นน้อง ประสบการณ์ น้องเติบโตมา อาจจะมีเพื่อนที่มีบุคลิกภาพที่โผงผางบ้าง เดี๋ยวพอโตขึ้นก็จะเปลี่ยน ตอนเด็กๆปอยก็โผงผางนะปอยจำได้ ฉะนั้นปอยว่าคนเราเปลี่ยนได้จริงๆ”

เหตุการณ์แบบนี้ก็เกิดขึ้นบ่อยๆซ้ำๆกับหลายๆคนเราตั้งรับหรือจัดการยังไงบ้าง?
“ปอยมีภูมิคุ้มกันมากเลยนะ ถ้าเกิดเรื่องอะไรแบบนี้ขึ้นมาก็จะรู้สึกเฉยๆไปก่อนอยู่แล้ว รู้สึกเฉยๆจากใจจริงด้วยนะ และต่อให้ไม่ใช่น้อง สมมติถ้าเป็นคนอื่นถ้าไม่ได้มาทำอะไรซึ่งๆหน้าก็จะรู้สึกเฉยๆ ถ้าสมมติว่ามาทำอะไรซึ่งๆหน้าก็ประเมินตามสถาการณ์นั้นๆไป ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง”

เคยโดนผู้ชายเหยียดเพศไหม?
“ไม่เคยโดนนานมาก เคยโดนครั้งสุดท้ายนานมาแล้วเนอะ ก็ไม่ได้รู้สึกว่าไปโกรธใครนะ รู้สึกว่ามันผ่านไปแล้วค่ะ”

กระแสบูลลี่ช่วงนี้ค่อนข้างแรง?
“แต่ว่าคนเรามันก็บูลลี่กันในหลากหลายเรื่อง ไม่ใช่แค่เรื่องเพศ บางคนเรื่องฐานะ เรื่องชาติกำเนิด การศึกษา ความชอบ เยอะแยะมากมาย เพราะฉะนั้นสำหรับปอยมันเป็นเรื่องที่ปอยมีภูมิคุ้มกันมาก ไม่ต้องห่วง”

อยากจะบอกคนที่ชอบบูลลี่คนอื่นยังไงบ้าง?
“จะบอกยังไงดีเลย ถ้าสมมติคนที่ชอบบูลลี่คนอื่น นั่นแสดงว่าเรามีด้านมืดแบบนั้นอยู่ในใจเรา ถ้าสมมติว่าคนที่เขาเป็นนักจิตวิทยาจริงๆ ปอยอ่านหนังสือมา เขาบอกว่าคนที่ชอบบูลลี่คนอื่น หรือรังเกลียดพฤติกรรมบางอย่างมากเป็นพิเศษ นั่นแสดงว่าเราเป็นแบบนั้นจริงๆ แต่เราไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นเวลาเราจะว่าใครขึ้นมา ระวังไปว่าคนที่เขารู้จริง เดี๋ยวเขาจะบอกว่าเธอเป็นแบบนั้นละสิถึงมาว่าเราแบบนั้น”

ถามถึงเรื่องความรักตอนนี้บ้าง มีแฟนแล้วหรือยัง?
“ยังค่ะ เดี๋ยวมีแล้วบอกค่ะ”

ตอนนี้โสดจริงหรือมีคุยๆกันอยู่?
“ไม่รู้ ไม่กล้าพูด ก็เป็นโสดดีกว่า”

ยังไม่พร้อมที่จะบอก?
“เปล่า เล่นสกีก็สนุกดีไม่เห็นจำเป็นต้องรีบมีเลย มีเพื่อนๆเยอะแยะค่ะ โตแล้วไม่เขินแล้ว”

โสดจริงๆ ไมามีคนคุย?
“ใช่ค่ะ เล่นสกีดีมากๆเลย เราจะต้องตั้งใจเล่นสกี”

เขาจะไม่น้อยใจเหรอที่ไม่พูดถึงเขาสักหน่อย?
“ไม่รู้ ไม่ทราบ พูดเรื่อะไรกันเนี่ย ตรุษจีนนะคะขอให้ทุกคนมีความสุขนะคะ”

หลังตรุศจีนก็วันวาเลนไทน์นะ?
“ขออั้งเปาด้วย”

เหมือนโสดไม่เต็มปาก ?
“ทำไม ทำไมทุกคนโฟกัสเรื่องนี้ กดดันๆ”