บุญใหม่มาก ไฮโซสายบุญ ผิง สุภาวดี อิ่มบุญบวชเณรเด็กอินเดีย 305 รูป

0
142

ช่วงโควิดหยุดไปหลายปี กลับมาแล้ว กับงานบุญยิ่งใหญ่ประจำปี ไปไกลถึงอินเดีย ดินแดนพุทธภูมิ กับการบรรพชา นาคอินเดีย 305 รูป จัดจบอิ่มบุญกันไปแล้ว ในช่วงวันมาฆะบูชา ที่ผ่านมา 6 มีนาคม 2566 ช่วงเช้าที่ วัดเวฬุวันมหาวิหาร อินเดีย

งานครั้งนี้จัดเพื่อถวาย เป็นพุทธบูชาเนื่องในวันมาฆบูชา ขึ้น 15 ค่ำเดือน 3 รุ่นที่ 5 จำนวนมากถึง 305 รูป หวังให้เยาวชนชาวอินเดีย ที่มีศรัทธาในพระพุทธศาสนา ได้บวชเรียนศึกษาพระธรรมอย่างลึกซึ้งแลพเข้าถึงอย่างเข้าใจ

โครงการในปีนี้ จัดมายาวนานต่อเนื่อง เป็นปีที่ 5 มีเยาวชนชาวอินเดีย สมัครเข้าร่วมโครงการรวมมากถึง 305 คน แบ่งได้ดังนี้ สายวัดไทยพุทธคยา 37 คน แบ่งเป็นสาย วัดลัฏฐิวันสวนตาลหนุ่ม ,สายวัดไทยนาลันทา และวัดนวมินทรธัมมิกราช 172 คน

การบรรพชา นาคอินเดีย 305 รูป ร่วมจัดโดย ไฮโซสายบุญ ผิง สุภาวดี ทัพมาลัย ที่เตรียมตัวล่วงหน้ามาหลายเดือนแล้ว มาร่วมบุญใหญ่ครั้งนี้ ได้รับโล่เกียรติคุณ ในฐานะผู้ที่ทำคุณ เพื่อพระพุทธศาสนา

ไฮโซสายบุญ ผิง สุภาวดี เปิดใจด้วยน้ำเสียงสดใสดังนี้ ผิงชอบทำบุญทั้งไทยและต่างประเทศ ก่อนโควิดบินมาอินเดียทุกปี ช่วยงานพุทธศาสนา อีกอย่างผิงก็ช่วยงานในมูลนิธิกล้าธรรม อยู่ด้วยค่ะ

มาอินเดียครั้งนี้สุขใจมากเต็มที่มากๆ ผิงร่วมทำโครงการบวชเด็กอินเดียมาหลายปีแล้วค่ะ กลับมาวัดที่อินเดียทีไร ก็สุขใจอิ่มใจตลอด ทำให้เรามีพลังดีในการใช้ชีวิตด้วย

หลายคนอาจจะมองภายนอกว่า เราเปรี้ยวแรง ไม่น่าจะมาสายธรรมะได้ แต่ถ้าดูพฤติกรรมผิงมานานๆ หลายปี จะรู้เองว่า เราชอบทำบุญมากๆ

ผิงไม่ใช่คนรวยมหาศาล เราไม่ได้ทำบุญเป็นล้านๆ แต่เราช่วยงานด้วยใจ ด้วยแรงกำลังกาย แรงทรัพย์ที่เรามีให้ได้

ธุรกิจหลักๆ ของผิง ยังคงรับซื้อนาฬิกาแบรนด์หรู รับซื้อของแบรนด์เนมต่างๆ และช่วงนี้กลับมาทำทัวร์หมอดูมะตีตี้ ที่พม่า ผลตอบรับดีมากๆ เกินคาดมากค่ะ คนเชื่อใจไว้ใจเราเยอะมากขึ้นๆ แทบจะไม่ต้องตอบไม่ต้องพูดอะไรเยอะแยะแล้ว คิวเต็มๆ ล่วงหน้าไปหลายเดือนแล้ว ส่วนใหญ่บอกว่าอยากจะไปดูดวงกับผิง

การบรรพชา นาคอินเดีย 305 รูป งานบุญใหญ่นี้ ได้รับเกียรติอย่างสูงจาก พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระธรรมโพธิวงศ์ เจ้าอาวาส วัดไทยพุทธคยา รัฐพิหาร อินเดีย หัวหน้าพระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย เนปาล

อีกแรงกำลังสำคัญที่ช่วยงานมาตลอดคือ พระณรงค์ หรือ พระครูอุดมโพธิวิเทศ ณรงค์ อุตฺตมวํโส ที่เป็นหัวหน้าฝ่ายกองงาน กิจการพิเศษ วัดไทยพุทธคยา อินเดีย ,หัวหน้าฝ่ายกองงาน กิจการพิเศษ วัดสุวรรณภูมิพุทธยันตีสมุทรปราการ ,เจ้าอาวาส วัดอโยธยาราชธานี เมืองสุนตาลปู้ รัฐอุตตรอินเดีย และประธานมูลนิธิ กล้าธรรม Foundation of The Dhamma Sapling นครศรีธรรมราช
การบรรพชา นาคอินเดีย 305 รูป งานบุญใหญ่นี้ เป็นความตั้งใจของ คณะพระธรรมทูต ที่มุ่งมั่นจะสร้างคนให้เป็นเยาวชนที่มีคุณภาพ โดยมุ่งเน้นทางธรรมให้โอกาสได้บวชเรียนตามศักยภาพของแต่ละคน จากรุ่นแรกจนถึงรุ่นนี้ มีสามเณรจำนวนหนึ่งที่บวชเรียนระยะยาวจนใกล้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญา ดังคำกล่าวที่ว่า “สร้างคนกุศลแรง”

นับได้ว่าคณะพระธรรมทูตสายประเทศอินเดีย เนปาล ได้ให้โอกาสทางโลก และทางธรรมแก่เยาวชนชาวอินเดียอย่างต่อเนื่อง

ติดตามความเคลื่อนไหวของงานบุญทั้งไทยและต่างประเทศได้ทาง เฟซบุ๊ก : มูลนิธิกล้าธรรม

https://youtu.be/uITLoAsyHa4