“บิว พงค์พิพัฒน์” ยก “แม่” เป็น “ครู” คนแรก ยึดหลักธรรม…นำทางการใช้ชีวิต  

0
881

เป็นอีกหนึ่งคนที่ยึด “หลักธรรม” ในการนำทางการใช้ชีวิต สำหรับนักร้องหนุ่ม “บิว พงค์พิพัฒน์ อาร์สยาม” เจ้าของซิงเกิ้ล “กูรักมึง” เพราะว่างจากคิวคอนเสิร์ตเมื่อไหร่ ก็จะเข้าวัดปฎิบัติธรรม ล่าสุดในเนื่องในโอกาส  “วันแม่แห่งชาติ”  บิวเลยถือโอกาสควง “คุณแม่เรวดี คงนาค” ไปถือศิลและปฏิบัติธรรมที่วัดป่า วัดนางห้า อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฏร์ธานี บ้านเกิดเป็นเวลาทั้งหมด  9 วัน

 โดย “บิว พงค์พิพัฒน์”  เผยว่า “ผมกับแม่ค่อนข้างสนิทกันมาก มีอะไรผมก็จะคุยกับแม่ทุกเรื่อง เพราะแม่เป็นครูคนแรกในชีวิตของผม แม่สอนทุกอย่าง ด้วยความที่ชีวิตจริงเขาเป็นคุณครู เขาก็จะมีความเป็นระเบียบ มีการวางแผน ซึ่งตรงนี้เราได้มาจากคุณแม่เต็มๆ อย่างตอนนี้ท่านเกษียณอายุจากข้าราชการครูแล้ว มีเวลาว่างมากขึ้น ก็จะขึ้นมาอยู่กรุงเทพฯ กับผมบ้าง อยู่ที่บ้านที่สุราษฎร์ฯ บ้าง อย่างก่อนหน้านี้ก็พาท่านไปเที่ยวประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพราะมีญาติอยู่ที่นั้น เป็นครั้งแรกที่ได้มาเที่ยวเมืองนอกด้วยกัน เหมือนพาท่านมาเปิดหูเปิดตา เปิดโลกกว้าง หลังจากทำงานมาตลอดชีวิต

แต่ล่าสุดในช่วงวันแม่ มีโอกาสได้พาคุณแม่ไปปฎิบัติธรรมที่ วัดป่า วัดนางห้า อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฏร์ธานี ซึ่งเป็นบ้านเกิด ทั้งหมด 9 วัน ปกติผมปฎิบัติอยู่แล้ว คุณแม่ก็เหมือนกัน อีกอย่างหนึ่งผมก็ใช้หลักธรรมในการนำทางชีวิต ซึ่งครั้งนี้ถือว่าอิ่มบุญมาก” บิว กล่าว