น้ำตาล-พิจักขณา” ควงตะหลิวร่อนกะทะ ปรุงข้าวผัด 9 เซียนมหามงคล ในงาน “อิ่มบุญ อิ่มเจ 4 ภาค”

0
691

กำลังจะเข้าสู่เทศกาลกินเจในอีกไม่กี่วันแล้ว “เมืองสุขสยาม” ณ ไอคอนสยาม เมืองสารพัดสุข สนุกแบบไทย ร่วมกับพันธมิตรภาครัฐ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคเอกชน กะทิเรียลไทย กะทิไทยแท้ 100% และผู้ประกอบการธุรกิจอาหารจาก 4 ภาค จัดงาน “อิ่มบุญ อิ่มเจ 4 ภาค” วิถีแห่งศรัทธา จิตเมตตามหากุศล เพื่อเชิญชวนให้พี่น้องคนไทยและชาวต่างชาติ ได้ลิ้มรสอาหารเจที่คัดสรรมาจากร้านอาหารชื่อดังกว่า 50 ร้าน 100 เมนูจานเด็ด เป็นครั้งแรก งานนี้จัดอย่างยิ่งใหญ่และคึกคักตั้งแต่เปิดศูนย์การค้าเลยทีเดียว  โดยในช่วงบ่ายวันนี้ (26 ก.ย.) มีพิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก คุณนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงานอย่างเป็นทางการ  โดยมีนางเอก น้ำตาล-พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ จากละครเรื่อง “ลิขิตแห่งจันทร์” มาโชว์เสน่ห์ปลายจวักในการปรุงเมนูทิพย์ “ข้าวผัด 9 เซียนมหามงคล” จากวัตถุดิบชั้นเลิศ 9 ชนิด อาทิ ดอกไม้จีน พุทราจีน เกาลัด เม็ดแปะก๊วย  เห็ดหอม  กวางตุ้ง เต้าหู้ เม็ดบัว และ ข้าว ร่วมกับ เชฟกิ๊ก-กมล ชอบดีงาม  ลีลาท่าทางแม่ครัวหัวป่าของสาวน้ำตาลไม่น้อยหน้าเชฟกิ๊กมืออาชีพเลย น้ำตาล เผยว่า

“น้ำตาลเป็นมือใหม่ในการกินอาหารเจค่ะ ปกติเทศกาลเจจะถือฤกษ์สะดวกมากกว่า เพราะด้วยหน้าที่ในแต่ละวัน มีก็ทานไม่มีก็เลี่ยงเอาตามความเหมาะสมค่ะ แต่แล้วเมื่อมางานอิ่มบุญอิ่มเจ 4 ภาค ที่ไอคอนสยาม ทำให้น้ำตาลรู้เลยว่าถ้ามาที่นี่จะไม่อดอาหารเจเลย เพราะร้านค้าและเมนูที่มาอยู่ในงานนี้เยอะมากๆ ค่ะ ตัวน้ำตาลเป็นคนภาคเหนือ อาหารเหนือในแบบอาหารเจก็มีด้วย เห็นแล้วอยากใส่ปิ่นโตกลับบ้านเลย ส่วนอาหารภาคอื่นๆ ที่นำมาทำเป็นอาหารเจก็มีนะคะ   ในงานนี้ยังมีมุมวัตถุดิบที่ทำให้เราสามารถเลือกซื้อ และนำกลับไปทำเมนูเจเองได้อีกด้วยค่ะ ส่วนฝีมือการทำอาหารของน้ำตาลก็พอได้นะคะ เรียนรู้มาจากคุณแม่บ้างค่ะ  ถ้ามีเวลาก็เข้าครัวทำอาหารเมนูง่ายๆ ทานเองเป็นประจำค่ะ  แต่จะอร่อยมั้ยเป็นอีกเรื่องหนึ่งนะคะ ก็อยากเชิญชวนทุกคนให้มาเที่ยวมาทานอาหารเจที่ไอคอนสยามกันมากๆ ค่ะ” ถ่อมตัวขนาดนี้ แต่ลีลาการทำอาหารบนเวทีของ น้ำตาล ไม่ธรรมดาอย่างกับมืออาชีพ ถึงขนาด  เชฟกิ๊ก  ออกปากชมว่าฝีมือดี

ภายในงานยังมี อ.วิโรจน์ ตั้งวาณิชย์ กูรูเรื่องจีน มาเล่าความหมายของของอาหารจานมงคล   และมีการแสดงอุปรากรจีน “งิ้ว” ชุดโป๊ยเซียนห่อสิ่ว หรือ แปดเซียนอำนวยพร  รวมทั้งได้อัญเชิญพระโพธิสัตว์กวนอิม องค์จำลองสูง 2 เมตร  จากมูลนิธิโลกุตรธรรมประทีป ต.อ่างศิลา อ.เมือง จังหวัดชลบุรี ให้ผู้ร่วมงานสักการะขอพรเพื่อเสริมสิริมงคลได้รับความเฮงกันถ้วนหน้าตลอดระยะเวลาจัดงาน ระหว่างวันที่ 26 กันยายน – 7 ตุลาคม 2562 บริเวณชั้น G เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม