“ครูสลา คุณวุฒิ” ภูมิใจในลูกอีสาน ทายาทหมอลำ “วิทย์ สุวิทย์” กับซิงเกิ้ลแรก  “ขี้คร้านเหงา”  ลั่น…สู้ต่อไปให้ยิ่งใหญ่ที่สุด

0
935

 

 หนุ่มอีสานคนซื่อ ผู้ไม่หยุดยื้อความฝันบนเส้นทางดนตรี “วิทย์ สุวิทย์” เจ้าของรองแชมป์อันดับที่ 2 จากไมค์ทองคำซีซั่น 8 กับซิงเกิ้ลแรกในชีวิต กับค่ายเพลง ยุ้งข้าวเรคคอร์ด  “ขี้คร้านเหงา”   เป็นเพลงลูกทุ่งอีสานจังหวะม่วน ๆ ชวนออกมาเต้นหน้าฮ้าน เพลงนี้ครบเครื่องในความเป็นลูกทุ่งอีสาน ที่มีทั้งร้องลำแร็พลาวและ เต้ย ยกขบวนมาเสิร์ฟจังหวะความม่วน ชวนโยกย้ายส่ายเอว ให้กับเพลงนี้ชนิดม่วนแซ่บ อย่างต่อเนื่องจนจบเพลง  ด้วยความสามารถของลูกอีสานหลานหมอลำคนนี้ “ครูสลา คุณวุฒิ” ได้พูดถึงหนุ่มวิทย์เมื่อครั้งแข่งขันว่า

“ครูดีใจกับวิทย์นะ ครูไม่รู้ว่าตอนที่วิทย์มาสมัคร วิทย์จะหวังว่า ตัวเองจะได้เข้าถึงการได้เป็นศิลปิน วิทย์หวังถึงตรงนี้รึเปล่า ครูไม่รู้ แต่วิทย์ทำได้ดีมาก เป็นคนที่ใช้โอกาสที่มีได้เป็นอย่างดี วิทย์เป็นคนอารมณ์ดี หน้าเปื้อนยิ้มอยู่ตลอดเวลา เป็นคนที่ดูแล้วมีเสน่ห์ มีความเป็นธรรมชาติในตัวของวิทย์เองเป็นอย่างมาก เป็นหลานหมอลำ ที่ได้สายเลือดหมอลำมาอย่างครบถ้วน ซึ่งกับเพลง “ขี้คร้านเหงา” วิทย์ก็ทำมันออกมาได้เป็นอย่างดี และมันคือโอกาสทองของหมอลำคนนึงที่วิทย์ได้รับ หมอลำน้อยคนนะ ที่จะได้รับโอกาสดี ๆ แบบนี้ และวิทย์ก็ทำมันออกมาได้สมโอกาสจนได้มาถึงจุดนี้ ครูก็ขอให้วิทย์สู้ต่อไป ทำให้มันยิ่งใหญ่ที่สุดนะลูก

ส่วนหนุ่มวิทย์ ก็เผยความรู้สึกกับการเป็นศิลปินเต็มตัว และมีผลงานเพลงแรกในชีวิตว่า ผมเองก็ต้องกราบขอบพระคุณ “ครูสลา” มาก ๆ ครับ ที่คอยชี้แนะสั่งสอนในหลาย ๆ เรื่องเลยครับ รวมถึงผู้ใหญ่ทุก ๆ คน ที่ทำให้ผมได้มาถึงจุดนี้ได้ จุดที่ผมได้ทำตามฝัน ที่เฝ้าไขว่ว้ามาตลอดในการอยากเป็นศิลปินที่มีเพลงเป็นของตัวเอง ผมเองก็อยากทำเพลงหมอลำ เพลงที่เป็นวัฒนธรรมอีสาน ได้เผยแพร่ให้คนไทยทั้งประเทศได้ชมได้ฟัง ได้ม่วนกันทุกคนครับ เพลง “ขี้คร้านเหงา” เป็นเพลงที่บอกเล่าเรื่องราวความรักของคนที่อยู่กับความจริง ไม่โลกสวย เมื่อเธอไม่รัก ไม่ใส่ใจ ไม่เห็นคุณค่า ก็เอาที่เธอสบายใจ ส่วนฉัน ขี้เกียจนั่งจมปลักอยู่กับความเหงา เอาใจไปมอบให้คนอื่นดีกว่า ใครเหงา ใครเศร้า ใครอกหัก มาสลัดความเหงาทิ้งไปพร้อม ๆ กันโลดครับ ฝากติดตามเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ YouTube, Facebook ยุ้งข้าวเรคคอร์ด หรือ ดาวน์โหลด *494172 กด 5 และ ช่องทาง iTunes, Apple, Spotify, JOOX, True ID Music ครับขอบพระคุณมาก ๆ ครับ” วิทย์ขอบพระคุณครูสลาและฝากติดตามงานเพลงทิ้งท้าย https://youtu.be/xcdcgVR7rkY