“กัน อรรถพันธ์” เปิดใจหลังถูกโยงมือที่3 ปมดราม่า #อ๊บกัน รับโกรธ ถูกมองแง่ลบ

0
781

เกิดประเด็นดราม่าสนั่นโซเชียล เมื่อถูกโยงเป็นมือที่ 3 ของคู่รักไอดอล สำหรับหนุ่มกัน อรรถพันธ์ ซึ่งงานนี้เจ้าตัวออกมาชี้แจง ยอมรับเครียดกับเรื่องที่เกิดขึ้น ยอมรับรู้จักอีกฝ่าย แต่ไม่รู้เรื่องความสัมพันธ์กับคนรัก โกรธถูกมองในแง่ลบ เผยที่ไม่ออกมาพูดก่อนหน้านี้ เพราะอยากรอให้ถึงเวลาก่อน เผยปรึกษาผู้ใหญ่ ดำเนินคดีกับคนกุข่าวและโพสต์โจมตีทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ถามถึงกระแสดราม่า ความรู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง?

“วันแรกที่เกิดราม่า กันรู้สึกว่าโอ้ย..มาแล้วหรอครับวันนี้ ก็รู้สึกว่าตกใจที่เกิดแบบนี้ขึ้นและช่วงนั้นกันก็ทำงานหนักตลอดตั้งแต่เริ่มเปิดโควิดมา 7 วัน กันทำงานทุกวันเพราะการถ่ายซีรีย์ 2 เรื่อง ช่วงนั้นก็จะเครียดปรึกษาบอสใหญ่เลยว่ามันเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เคยเจอแล้วดราม่าแต่ครั้งนี้รู้สึกเครียดเพราะว่ามันมีแฟนคลับของเราด้วยที่ออกมาปกป้องเรา เรารู้สึกว่าเราทำให้คนที่เรารักเราต้องมารู้สึกผิดและเสียใจกับเรา ว่ามันไม่ใช่กันแบบแต่ก่อน แต่ตอนนี้กันก็ยืนยันว่ายังเป็นกันคนเดิมนะครับ”

ถามถึงเรื่องราวที่เราโดนโยงเป็นมือที่3?
“ เรื่องนั้นกันจะไม่ขอพูดถึงเขาเยอะมาก เพราะมันอยู่ในกระบวนการทางกฎหมาย ถ้าพูดถึงว่ากันรู้จักจริงไหมกับอ๊บ รู้จักกันจริงครับ รู้จักกันวันที่ 29 เป็นวันแรกเหมือนที่หมอบอกไป เพราะว่าน้ำหอมเป็นเพื่อนกับกันตั้งแต่สมัยเรียนและอ๊บเป็นเพื่อนกับน้ำหอมที่สนิทเหมือนกัน และตอนนั้นเขาก็คงมีปัญหากัน อันนี้กันไม่รู้ กันก็จะไม่พูดถึงนะครับ และได้มาเจอกันที่บ้านของเจ๊ออยรุ่นพี่ที่สนิทของกัน ก็เจอกันตามปกติครับ”

ความรู้สึกของเรากับคำว่ามือที่ 3?
“เครียดครับ เพราะรู้สึกว่าโอโห..กันบอกได้คำเดียวว่าเครียด แต่กันเป็นคนพูดไม่ค่อยเก่งครับ เดี๋ยวกันจะพูดผิด”

ได้เข้าไปอ่านในแฮชแท็กไหม?
“เห็นครับ ได้เข้าไปอ่านครับ บางคนเขาแท็กมาถึงกันเลยบางคนก็แท็กมาบอกว่าให้เข้าไปอ่านหน่อยมันเกิดแบบนี้ขึ้นนะ แฟนคลับหลายคนก็รู้สึกเป็นห่วงเราครับ”

ทำไมตอนนั้นเราถึงเลือกที่จะไม่ตอบโต้?
“ ตอนนั้นกันคิดว่ารอดีกว่าครับ ถ้าสมมุติว่ากันพูดไปตอนนั้นมันจะทำให้รู้สึกว่าทุกอย่างตอนนั้นมันจะเข้ามาเยอะ เรารอเวลาและจังหวะที่สมควรดีๆดีกว่า แล้วกันจะมาพูดเองครับ”

ตอนที่เราเห็นข้อความที่คนแท็กมาหาเราว่าเราเป็นมือที่ 3 เรารู้สึกอย่างไร?
“ก็นี่นแหละครับ ตกใจและบอกกับพี่ๆครับว่ามันเกิดแบบนี้ขึ้นนะ เราก็ไม่รู้ว่าเราจะทำยังไง เราก็รอเวลาดีกว่าครับพอกันเห็นแล้วแหละมันเริ่มเกินเลยไปเรื่อยๆ มันเริ่มมีมากขึ้น ก็ต้องปรึกษาผู้ใหญ่ ก็เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ให้เขาดำเนินการตามคดีและครั้งนี้ก็มีทนายมาช่วยด้วย”

เราเอะใจไหมทำไมคนถึงโยงมาถึงเราได้?
“มันเป็นไปได้อยู่ครับ สมมติว่าเขามีปัญหาของเขากันมาใหม่ๆและมาเจอเราด้วยและยิ่งมีภาพที่เราไปเที่ยวกับแก๊งค์เพื่อนอีก และมีเขา ทุกคนก็สามารถคิดได้ กันก็ขอโทษด้วยที่ทำให้ทุกคนคิดไปในทางนั้น”

ได้คุยกับเขาไหม?
“ก็คุยกันในกรุ๊ปเพื่อนครับ ทุกคนก็เข้าใจครับ กันจะไม่ขอพูดอะไรเยอะมาก”

ได้เห็นที่ อ๊บ โพสต์ไหม เขาได้มาปรึกษาเราไหม?
“ได้เห็นแล้วครับ ปรึกษาไหม ไม่ครับ ก็ตามนั้นเลยครับ ตามที่เขาโพสต์ไป”

ได้เคลียร์ได้เจอกันไหม?
“ไม่ได้เคลียร์ ไม่มีอะไรต้องเคลียร์ ถ้าเคลียร์กันว่าน่าจะเป็นในทวิตเตอร์มากกว่าครับ อันนั้นน่าเคลียร์มากกว่า”

โกรธไหมที่เราโดนกระแสในแง่ลบ?
“ก็โกรธครับ ที่จริงมันเป็นสิทธิ์ของทุกคนที่มอง จะโพสต์อะไรก็ได้ เพราะเขาไม่รู้เรื่องจริง หรือไม่ได้รู้ในสิ่งที่กันออกมาพูด เขาอาจจะคิดและโพสต์แบบนั้นไปได้ มันก็เป็นส่วนหนึ่งที่เขาจะทำได้ แต่พอมันเป็นส่วนที่เราได้อยู่ในเหตุการณ์จริงเราก็รู้สึกโกรธครับ แต่เราห้ามความคิดคนอื่นไม่ได้ เราก็ปล่อยไปตามนั้นดีกว่า เราก็เลือกอ่านอะไรที่มันโอเค บางคนที่เขาให้กำลังใจเรา อย่างเช่นแฟนคลับ กันอ่านทุกอันเลย แฟนคลับเขาคอยให้กำลังใจ บางคนเขาก็อยากให้เราออกมาพูดบ้าง เขาจะได้ไม่ปกป้องเราแค่ฝ่ายเดียว”

หลังจากนั้นก็มีภาพมา แต่เราก็ยังใช้ชีวิตปกติ ?
“ตอนนั้นไปกันหลายคนมากครับมีพี่ๆ เราจะไม่เอ่ยว่ามีพี่อะไรบ้าง แต่ว่าไปกันเป็น 10 ครับ พยายามใช้ชีวิตปกติ แต่ก็ยังมีอีก ก็ไม่รู้จะทำยังไง”

มีการถ่ายรูปหมู่?
“มันมีความอึดอัดครับ แต่พอเราอยู่ตรงนี้มันก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะพูดว่าจะไปห้ามเขาทุกคน เราก็ไม่รู้ว่าเขาจะไปหยิบกล้องมาตอนไหน เราก็ต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุด ตอนนี้ถ้าคนในทวิตเตอร์เอานู้นเอานี่มาปล่อย ทำให้เราเสื่อมเสียชื่อเสียง เราก็มีทนายและเขากำลังจะไปดำเนินคดีต่อ น่าจะเร็วๆนี้เขาน่าจะเรียก”

จะเอาให้ถึงที่สุดไหม?
“ครั้งนี้ก็ว่าจะเอาให้ถึงที่สุดครับ เพราะรู้สึกว่าหลายๆอย่างเขาอาจจะเอามาพูดได้ พูดแล้วทำให้เราเสื่อมเสียชื่อเสียง มันทำให้เรารู้สึกว่าตรงนี้มันไม่โอเคมากๆ ถ้าเขาจะเอาไปเม้าธ์กันแล้วเอาไปป่าวประกาศขนาดนี้ สึกว่ามันไม่โอเคครับ อย่างนี้ถ้าเราไปที่ไหนคนก็มองว่าไอ่นี่มันเป็นคนแบบนี้หรอ ทั้งที่เป็นคนที่แบบว่า…”

ที่บ้านว่ายังไงบ้าง?
“ที่บ้านก็ไม่ว่ายังไงครับ เราก็จัดการตัวเอง มีปรึกษาคุยกับน้องๆบ้าง เพื่อนๆที่สนิท แล้วก็หลักๆเลยผู้ใหญ่ทางค่าย”

รู้หรือยังว่าเป็นใคร?
“เห็นแล้วครับก็เป็นบุคคล ตอนนี้ใครที่เคยทำไว้ก็จะเอาให้หมด ไม่รู้ว่าเป็นกลุ่มหรือยังไง แต่ให้ทางผู้ใหญ่เขาคุยกันดีกว่า ”

ความคืบหน้ายังไงบ้าง?
“คืบหน้าอัพเดตวันนี้ครับ วันนี้น่าจะอัพเดต ถ้าสมมุติว่ามีอะไรคืบหน้ายังไงก็จะมาบอกอีกที วันนี้เพิ่งไปกันอีกรอบหนึ่ง กันเลยไม่รู้ แต่ว่าเร็วๆ นี้น่าจะได้รู้กันว่ามีอะไรคืบหน้า คือกันให้ทนายไปคุย ครั้งนี้เป็นข่าวด้วยก็ต้องมีการจับจอง ต้องบอกเลยช่วงนี้ทำงานเยอะมาก การเจอเพื่อนนานๆ ทีจะได้เจอ เวลาให้กันได้มีความสุขกับเพื่อนสักครั้งกับการได้ไปทะเล แต่ก็ไม่เป็นไรครับ ครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะได้รู้ว่า ครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะได้เป็นแบบนี้ แต่ก็ไม่เป็นไรครับ ทุกอย่างตอนนี้ก็ดีขึ้นมากๆ แล้ว ขอบคุณมากๆ ทั้งแฟนคลับทุกคนเลยที่ให้กำลังใจกัน ที่จริงอยากจะพิมพ์หรืออยากจะพูดในหลายๆครั้งที่คนพิมพ์ว่า น้องกัน ออกมาพูดหน่อยเถอะ ไม่ไหวแล้ว ก็รู้สึกสงสารเขา เขาปกป้องเราขนาดนี้ แต่ว่าครั้งนี้ออกมาพูดแล้ว กันยังเป็นกันเหมือนเดิมครับ”

ถ้ามีวิจารณ์ในแง่ลบ?
“มาหาได้ครับที่ตึกแกรมมี่ มาคุยกันเลยดีกว่า ดีกว่ามาโพสต์ มาคุยว่ามีปัญหาอะไรดีกว่า โพสต์แบบนี้บางทีคนอื่นเขาไม่รู้อะไรจริงๆ เขาก็อาจจะพิมพ์ว่าเราได้โดยที่ไม่รู้ ถ้าคุณรู้จริงคุณต้องมาคุยกับกันที่นี้ มาคุยกับกันตรงๆเพราะว่าตอนนี้มันไม่มีแล้ว จบแล้วครับ”