กองหนัง “หร่อยจังจ้าว” ขานรับมาตรการผ่อนปรนการถ่ายทำ อย่างเคร่งครัด   

0
887

                                                                                             

หลังจากที่ พณ ฯ ท่าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายอิทธิพล คุณปลื้ม ได้แถลงถึงแนวทางในการถ่ายทำ ภาพยนตร์ ละคร สายงานธุรกิจที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมในแวดวงของงานบันเทิง การเตรียมความพร้อมเปิดทำการ สถานที่ และอนุญาตประกอบกิจการตามมาตรการผ่อนปรนของรัฐบาล หลังจากวันที่ 3 พ.ค. 2563 ไปแล้วนั้น บริษัท 5432 แอ็คชั่นส์ จำกัด ผู้ผลิตผลงานภาพยนตร์ “หร่อยจังจ้าว” ซึ่งนำแสดงโดย นิกกี้-ณฉัตร จันทพันธ์, พลอย-ภัทรากร ตั้งศุภกุล, มาญ่า-ฌนิศชา พิมล์ทอง, อาร์ม-สุกวิณ แก้วพิกุล, เสก-สหัสวรรษ ชอบชิงชัย (หม่อมถนัดแดก), น้ำ-ณัฐนัน ต้นศึกษา (เน็ตไอดอล/แม่ค้าออนไลน์ผู้พลิกวงการ การไลฟ์สดขายของ ), ปู-นาตยา จันทร์รุ่ง, สน-สนธยา ชิตมณี, แอนนี่ บรู๊ค (รุ่งนภา แก้วไทนหาญ), ถนอม สามโทน ( วิทยา เจตะภัย) , ต๊ะ-พิภู พุ่มแก้ว   ภายใต้การบริหารโดย “คุณป๊อป พัฐศวัธ พงศ์ชัยยุทธ์ ” ผู้บริหารหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง พร้อมด้วย “คุณชิตสุราง พิมล์ทอง” ผู้บริหารและผู้ควบคุมการผลิต , “อ๊อด ราเมศ เรืองประทุม” ผู้กำกับภาพยนตร์ ก็ได้ประชุมเข้ม เตรียมความพร้อมในการลุยงาน โดยที่ต้องยึดหลัก 8 ประการที่ทางรัฐบาลให้มาอย่างถี่ถ้วน

เมื่อวันก่อน ทางทีมงานก็ได้ไปถ่ายทำที่ “บ้านสวนปิยวรรณ รีสอร์ท” ซึ่งเป็นที่เปิดโล่ง ไม่แออัด และไม่ได้มีการรวมตัวของผู้คนจำนวนมาก   ทั้งนี้กองถ่ายได้คุมเข้ม และปฏิบัติงานตามอย่างปลอดภัย เคร่งครัด จำกัดทีมงานทั้งหมดซึ่งไม่เกิน 50 คน , มีการวัดอุณหภูมิร่างกาย ก่อนเข้ากองถ่าย-ขณะถ่ายทำ และหลังจากออกจากกองถ่าย , ให้ทีมงานทุกภาคส่วน- ดารา นักแสดงทุกคน ลงชื่อพร้อมเบอร์โทรศัพท์อย่างละเอียด เช็คอินเข้า-ออกกอง ทุกคน ก่อนเริ่มทำงาน มีการทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกจุด พร้อมทั้งอุปกรณ์การทำงาน อุปกรณ์แต่งหน้า ทำผม ซึ่งมีการแยกใช้เฉพาะบุคคล ไม่ใช้ร่วมกันเด็ดขาด ฉากการถ่ายทำในวันนี้นั้นก็เลือกคัดฉากที่มีนักแสดงเพียง 2-3 คนต่อฉาก ซึ่งก็คือฉากที่ไม่สุ่มเสี่ยง มีการพูดคุยกันเพียงไม่กี่คน ช่วงที่ซ้อมนักแสดงเองก็จะสวมใส่หน้ากากอนามัย – เฟสชิว ก่อนถ่ายทำจริง ดาราที่มาเข้าฉากก็มี “นิกกี้ , พลอย , แอนนี่ , ถนอม สามโทน ,   และช่วงบ่ายก็มี ปู นาตยาและ สน เดอะสตาร์   ทีมงาน ตากล้อง ช่างภาพ ก็ใส่เฟสชิวกันทุกคน และอยู่หน้าเซ็ตไม่กี่คน มีการแบ่ง แยก สัดส่วนแต่ละฝ่าย แต่ละแผนก หน้าที่ กันอย่างชัดเจน และต่างฝ่ายต่างอยู่ในจุดที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ไม่ว่า ช่างแต่งหน้า-ทำผม , ฝ่ายเสื้อผ้า , ฝ่ายสวัสดิการกอง ผู้ที่เกี่ยวข้องสลับสับเปลี่ยน หมุนเวียนกันเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ของตนเอง จนเสร็จงานก็ตรวจ วัดไข้ และแยกย้ายเดินทางกลับกันก่อนเวลาเคอฟิวส์โดยพร้อมเพรียง

#ROMANTICCOMEDY #Myyummylove #นิ้กกี้พลอย #movie #หร่อยจังจ้าว #thaimovie #5432action #หนังรวมสุดยอดตัวฮาแห่งยุค #เรารักหนังไทย