“กลัฟ-คณาวุฒิ” ชวนโชว์ไอเดียสร้างสรรค์ ในโครงการ “อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6”

0
875

เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 แล้ว สำหรับโครงการ “อัปคลิปพิชิตแสน” ซึ่งในปีนี้ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ร่วมกับ เว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม ในเครือ โมโน กรุ๊ป จัดทำโครงการ “อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6” ภายใต้หัวข้อ  CYBERBULLYING? โดยได้จัดงานแถลงข่าวโครงการขึ้นเมื่อวันก่อน

บรรยากาศการแถลงข่าวโครงการ “อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6” จัดขึ้นอย่างเป็นทางการ ณ ห้องออดิทอเรียม  ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร  ภายในงานได้รับเกียรติจากผู้ใหญ่ใจดี คุณปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และ คุณวรพงษ์ นิภากรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร สำนักงาน กสทช. เป็นประธานร่วมกันแถลงข่าวความร่วมมือในการเชิญชวนเยาวชนและบุคคลทั่วไปร่วมสร้างสรรค์ผลงานผลิตคลิปหรือหนังสั้น ภายใต้หัวข้อ   CYBERBULLYING?” เพื่อเปิดกว้างให้สามารถตีความหมายของคำว่า “Cyberbullying” ได้อย่างอิสระ พร้อมชิงเงินทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 350,000 บาท  พร้อม 3 คณะกรรมการ ผู้กำกับมากฝีมือ  อู๋-วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์, เสือ-พิชย จรัสบุญประชา และ เสือ-ยรรยง คุรุอังกูร บอกเล่าถึงหลักการผลิตหนังสั้นและเกณฑ์การตัดสินเบื้องต้น โดยมีพระเอกหนุ่ม กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ มาร่วมพูดคุยถึงการ Bully ในสังคมโซเชียลปัจจุบันอีกด้วย

กลัฟ-คณาวุฒิ เป็นตัวแทนกล่าว “สำหรับตัวผมผมเคยโดนบูลลี่นะครับ แต่ผมใช้วิธีที่นิ่งไม่สนใจไม่ตอบโต้แล้วคิดว่าการที่เค้ามาบูลลี่เราเค้าอาจจะมีปัญหาหรืออาจจะอิจฉาเราก็ได้ พอเรานิ่งเราไม่ตอบโต้เค้าก็จะเงียบและเลิกบูลลี่เราไปเอง ส่วนการบูลลี่ในโลกออนไลน์ตอนนี้ถือว่าเป็นปัญหามากนะครับ แต่ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ เป็นพื้นที่ของเค้า ซึ่งในโลกไซเบอร์เราจะไม่รู้เลยว่าเค้าเป็นใครเพราะเราไม่เห็นหน้าเค้าเหมือนที่เรียกกันว่านักเลงคีย์บอร์ดนั่นเองครับ และในฐานะที่ตัวผมเองก็เป็นเยาวชนไทยคนนึง ผมก็อยากให้ตระหนักเรื่องไซเบอร์บูลลี่กันเยอะๆ เพราะยุคนี้ไซเบอร์ไปเร็วมาก เวลาพิมพ์อะไรก็อยากให้คิดกันนิดนึงเพราะอาจจะส่งผลกระทบถึงชีวิตของคนที่โดนบูลลี่ก็ได้ ยังไงก็อย่าลืมแชร์ไอเดียเรื่องการบูลลี่ด้วยการส่งหนังสั้นมาประกวดกับโครงการอัปคลิปพิชิตแสน ปี 6 กันเยอะๆนะครับ”

ผู้ที่สนใจส่งคลิปเข้าประกวดครั้งนี้ จะต้องมีอายุไม่เกิน 25 ปี กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษา, ระดับเตรียมอุดมศึกษา หรือบุคคลทั่วไป สามารถส่งผลงานเข้าประกวดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ จะส่งเป็นทีมหรือฉายเดี่ยวก็ได้ เพียงสร้างสรรค์เนื้อหาให้เกี่ยวข้องกับการ Bully ในสังคมโซเชียลภายใต้หัวข้อ CYBERBULLYING? โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและส่งผลงานอัปโหลดคลิปได้ที่ https://video.mthai.com/upclip/ss6 ตั้งแต่วันนี้ ถึง 24 เมษายนนี้ โดยจะประกาศผลผู้เข้ารอบ 15 ทีม ในวันที่ 5 พฤษภาคม ที่หน้าเว็บไซต์ https://video.mthai.com/upclip/ss6 และรอบตัดสินในวันที่ 13 พฤษภาคม 2563 ที่ สนามจีเอสบีสเตเดี้ยม 29