“โน้ต ศรัณย์” ปะทะ “กบ เสาวนิตย์”  เม้าท์ ! สนั่นกับ 2 พี่น้อง “นักร้องคุณภาพ”

0
806

ได้ชื่อว่าเป็นสองศรีพี่น้อง “นักร้อง” ที่รู้จักกันมา สำหรับ “โน้ต ศรัณย์ คุ้งบรรพต” ที่แวดวง “ดนตรี” รู้จักเขาเป็นอย่างดีในฐานะ “นักร้องหนุ่มเสียงคุณภาพ” ที่มากด้วยความสามารถและมีทั้งถ้วยและเหรียญรางวัลเป็นเครื่องการันตี กับ “กบ เสาวนิตย์ นวพันธ์”  นักร้องหญิงคนเก่ง ที่วันนี้ขอมาเม้าท์มอยถึงกันละกัน

โดย “โน้ต ศรัณย์” เผยว่า “ตอนแรกพอรู้ว่าได้ทำงานกับพี่กบ ตื่นเต้นมาก เพราะเราปลื้มพี่เขามาตลอด ทั้งในความที่พี่กบเป็นคนเก่ง และยังทำงานเพลงเยอะมากๆ พอได้มาร่วมงานกัน จริงๆคือเกร็ง เพราะ เขาคือรุ่นใหญ่ในการร้องกับ Royal Bangkok Symphony Orchestra และเขาคือผู้ทรงความรู้ แต่พอมาทำงานด้วย ต้องยอมรับว่า ความประทับใจมัยเพิ่มขึ้นไปอีก เพราะจริงๆแล้ว ผู้หญิงที่ชื่อเสาวนิตย์ ที่ใครอาจจะมองว่าเราน่าจะเกร็งถ้าทำงานด้วย จริงๆแล้วเขาเป็นคนสบายๆมากๆ ตรงๆ ลุยๆ และ เต็มไปด้วยอุดมการณ์ ในการสร้างสรรค์งานดีๆให้วงการเพลง วันนี้พี่กบยังออกผลงานมาต่อเนื่อง บอกตรงๆว่า หลายอย่างที่โน้ตกำลังทำ และพยายามจะทำ ได้แรงบันดาลใจมาจากพี่กบ และแรงบันดาลใจนั้น จริต ตรงกัน และเราเองมองอะไรคล้ายๆกัน ขอให้เพลง ครองหัวใจ และทุกๆเพลงที่กำลังจะออกมา ของพี่กบปังๆ ดังๆ และเป็นที่ชื่นชอบชื่นชม คนเก่งอย่างพี่กบ จะยังเป็นแรงบันดาลใจให้โน้ตและใครอีกหลายคนเสมอครับ”

                ด้าน “กบ เสาวนิตย์” เปิดใจถึงน้องชายคนสนิทว่า “กบเห็นโน้ตมาตั้งแต่โน้ตแข่งร้องเพลงรุ่นเด็กของ KPN รู้สึกว่าปีนั้นกบเป็นกรรมการด้วยละค่ะ 555  มาเจอโน้ตอีกที น้องโตมาทันร่วมงานกันและร้องกับวง RBSO ด้วยกันเลยค่ะ ดีใจที่เห็นคนร้องเพลงที่มีความสามารถหลายทาง พัฒนามาเรื่อยๆ แม้จะทำอาชีพอื่นไปด้วยอีกเยอะ ก็ยังไม่ทิ้ง Passion ที่ตัวเองรักแบบโน้ตค่ะ มาวันนึงโน้ตก็บอกว่าโน้ตอยากมี single ในแบบของตัวเองและก็ยังมีเพลงที่แต่งไว้เองด้วย กบก็บอกโน้ตว่าอัดเสียงและออกเพลงเลย มีคนชอบโน้ตร้องเพลงเยอะอยู่แล้ว แต่การร้องกับวงออเคสตร้าอย่างเดียวคงไม่พอในเมื่อเรามีความสามารถ และอยากจะสร้างงาน เราต้องลุย กบสนับสนุนโน้ตมากในการผลิตเพลงและทำงานอย่างที่อยากทำจริงๆเอง ในฐานะ recording artist เพิ่มเติมจาก การเป็น live performer  รอนานมากกว่าโน้ตจะยอมปล่อยเพลงที่แต่ง และผลิตเอง สร้างสรรค์เองทุกส่วนค่ะ ได้เวลาสักที ก็ต้องบอกว่ากบหาเพื่อนด้วยค่ะ กบว่านักร้องที่มีความสามารถหลายทาง ควรจะกล้าผลิตงานตัวเอง โดยไม่ต้องรออะไร .. อย่างกบก็ทำเอง เลยสนับสนุนน้องด้วย มาเป็นพวกเดียวกัน ทำงานที่คิดว่าดีให้คนฟังลองฟังกัน งานที่เราทำเป็น Art ในมุมที่เราอยากนำเสนอมากกว่า ตลาด เราสร้างงานที่ดีที่สุดให้เป็นอีกทางเลือกของผู้ฟังค่ะ ณ วันนี้ กบก็ดีใจกับโน้ตด้วยมากๆ ที่ไม่หยุดก้าวไปข้างหน้าในทางสายดนตรีค่ะ”

                และนี่คือความสัมพันธ์ของน้องพี่น้อง “นักร้อง” ที่น่ารักอีกคู่หนึ่งของการเพลงบ้านเรา