“หมอกุ๊กไก่” เผย “Eyeguard Nano Blue” ตัวช่วยดูแลดวงตา นวัตกรรมใหม่ของแว่นตากรองแสงสีน้ำเงิน

0
1325

 

เพราะดวงตาเป็นสิ่งสำคัญ ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าทุกวันนี้ เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญกับชีวิตประจำวันของเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งจ้องจอทำงาน จอมือถือ อัพเดทข่าว เล่นโซเชียล เล่นเกมส์ ผลการสำรวจจาก Vision watch คาดการณ์ว่าในปี 2563 คนไทยจะใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นถึง 90% ซ้ำยังมีการใช้งาน Internet เฉลี่ยสูงถึงวันละ 7-10 ชั่วโมงต่อวัน และผลที่ตามมาจากพฤติกรรมของผู้คนในยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนไปนี่ล่ะส่งผลกับดวงตาของเราโดยตรง โดยอาการเริ่มต้นที่เป็นกันอย่างแพร่หลายเช่น ปวดตา แสบตา ปวดหัว ตาพร่า ตามัว สายตาสั้นเร็วขึ้น วุ้นในตาเสื่อม จอประสาทตาเสื่อมเร็วกว่าปกติ ลามไปถึงตาบอดก่อนวัยอันควร สาเหตุทั้งหมดไม่ใช่เพราะอะไร แต่เพราะ “แสงสีฟ้าหรือแสงสีน้ำเงิน” นั้นเอง

ซึ่งโดยปกติแล้วแสงสีน้ำเงินอยู่ในแสงสีขาวธรรมชาติ และถือเป็นคลื่นแม่เหล็กชนิดหนึ่งโดยช่วงของแสงสีน้ำเงินนั้นจะอยู่ที่ 400-500 นาโนเมตร (ระยะคลื่นความถี่ของแสง) โดยแสงสีน้ำเงินแบ่งเป็นสองชนิดคือ Blue-Turquoise (แสงสีน้ำเงินที่ดี) และ Blue-Violet (แสงสีน้ำเงินที่เกิดโทษ) ที่มาพร้อมกับความรุนแรงในการทะลุทะลวงสูง ผ่านทะลุได้ถึงจอประสาทตา เร่งการเกิดออกซิเดชันของเซลล์จอประสาทตา ทำให้แสบตา ตาพร่า ตามัว และจอประสาทตาเสื่อม นานๆเข้าอาจถึงขั้นตาบอด อาจจะไม่ทันทีแต่จะค่อยเป็นค่อยไป สำหรับบางคนที่ใช้มือถือก่อนนอนนานๆ สังเกตุได้ว่าจะนอนไม่ค่อยหลับหรือหลับไม่สนิททำให้ตื่นมางัวเงีย เนื่องจากแสงสีน้ำเงินกำลังหลอกร่างกายเราว่ายังเป็นเวลากลางวันอยู่นั่นเอง

และเพื่อเป็นการรักษาดวงตาให้คงอยู่อย่างปลอดภัย “หมอกุ๊กไก่-พญ.ณัฐชญา ไมตรีเวช” แห่ง “ณัฐชญา คลีนิก” (Natchaya Clinic) จึงได้เปิดตัว “Eyeguard” แหล่งรวมแว่นตากรองแสงคุณภาพดี “นวัตกรรมใหม่ของแว่นตากรองแสงสีน้ำเงิน Eyeguard Nano Blue” การใส่แว่นตาที่มีคุณสมบัติกรองแสงสีน้ำเงินหรือ Nano Blue Coating Len สามารถช่วยปกป้องดวงตาจากแสงสีน้ำเงินที่มากับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ (ต้องเลือกเลนส์ที่มีมาตราฐานด้วย ไม่งั้นก็จะเกิดโทษแทน) ซึ่งเหมาะกับผู้ที่ใช้อุปกรณ์ไอทีเหล่านี้เป็นเวลานานหรือเป็นประจำทุกวันเพราะเลนส์กรองแสงแบบ Nano Blue Coating นั้นนอกจากจะช่วยลดปริมาณแสงที่จ้าออกมาแล้ว ยังช่วยกรองแสงสีน้ำเงินที่มีความเข้มสูงซึ่งเป็นอันตรายให้เข้าสู่ดวงตาของเราได้น้อยลงอีกด้วย จึงทำให้ผู้ที่สวมใส่รู้สึกผ่อนคลายจากความเมื่อยล้าของดวงตาโดยยังคงให้ภาพที่คมชัดสว่างไสว

         พบกับ แบรนด์แว่นตากรองแสง เจ้าแรกในประเทศไทย Eyeguard ได้ที่ถนนเสรีไทย ช่องทางการติดต่อ Line : @Eyeguard , FB : Eyeguard , www.eyeguardgroup.com, โทร. 086-665-9446 เพราะดวงตาเป็นสิ่งสำคัญให้ Eyeguard ดูแลดวงตาของคุณ