วิว ไม่หวั่นอาถรรพ์รัก 3 ปี เจษ ยังแฮปปี้ พับแพลนเที่ยวต่างประเทศหวั่นไวรัส

0
581

 

แม้ว่าช่วงนี้จะทำงานถ่ายละครเกือบ 7 วันแต่สาววิว วรรณรท ก็ไม่ปล่อยให้หัวใจต้องเหงาขยันหาเวลาควงหนุ่มเจษ เจษฎ์พิพัฒ เติมความหวานอยู่บ่อยๆ ล่าสุดได้เจอสาววิวเจ้าตัวเผยถึงวาเลนไทน์ที่ผ่านมาว่ามีการพากันไปทานข้าวและแลกของขวัญให้กันและกัน ยันไม่หวั่นอาถรรพ์เข้าปีที่ 3 ที่คบหาดูใจกัน ห่วงฝ่ายชายหลังผ่าตัดเข่า เผยพับแพลนเที่ยวต่างประเทศไปก่อนหลังไวรัสระบาด

วาเลนไทน์ที่ผ่านมาของคู่เราเป็นอย่างไรบ้าง?
“ดีค่ะ (ยิ้ม) เดี๋ยวขอนึกก่อน จำไม่ได้ ลืมว่ามันตรงวันหรือเปล่า เพราะถ่ายละครทุกวันเลย ก็คิดว่าตรงวันนะ ไปกินข้าวกันแล้วได้ของขวัญเล็กๆน้อยๆ”

เขาให้ไอแพดด้วย?
“ใช่ ชีวิตในกองถ่ายเราก็ติดดูบทในมือถือ คือทำทุกอย่างในโทรศัทพ์ แล้วมันเครื่องเล็ก เขาก็ไม่อยากให้เสียสายตา เราชอบดูซีรีส์ด้วย ก็เลยเอาไว้ใช้อ่านบทและดูซีรีส์ด้วย ก็ให้อะไรที่มันมีประโยชน์ เขาก็เลือกซื้อที่ราคาไม่ได้แพงอะไร อย่างวิวก็มีวาดรูปให้ เราสายศิลปากรเนาะ เอาเป็นงานอาร์ตแล้วกัน ถ้าของที่เขาถูกใจที่สุดก็เป็นพวกเครื่องเล่นเกมส์ ที่บ้านก็จะกลายเป็นร้านเกมส์อยู่แล้ว ตอนนี้เขาก็ซื้อพวกตัวท็อปไปหมดแล้ว ก็เลยยังไม่มีอะไรที่จะอัพเดตให้ เขาก็เลยบอกว่าไม่ได้อยากได้อะไร ไปกินข้าวกัน เจอกันพอ”

คู่เราก็หวานกันเรื่อยๆ?
“หวานกันตามโอกาสค่ะ เราคบกันมา 2 ปี แล้ว ไม่ได้กลัวอาถรรพ์ตัวเลขอะไร อาถรรพ์ถ้ามันจะมีมันเดือนหน้าก็ได้ ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นเลขอะไร คนเราจะมีปัญหาหรือไม่มีปัญหาก็อยู่ที่คนสองคนมากกว่า”

คู่เรามีปัญหาเรื่องเวลาไม่ตรงกันไหม?
“ไม่มีเรื่องเวลาเลย เพราะเจอกันทุกอาทิตย์”

ล่าสุด อาการเจ็บเข่าของเจษดีขึ้นแล้ว?
“ดีขึ้นแล้วค่ะ ดีใจที่เขาหายเร็วกว่ากำหนด แต่ก็ยังพักฟื้นอยู่อีกนิดนึง ออกงานเบาๆได้ น่าจะได้ทำงานจริงจังเดือนหน้า”

แต่ยังไม่ได้กลับมาถ่ายละครใช่ไหม?
“รอเปิดกล้องละคร เห็นคุยกับผู้ใหญ่แล้ว เราไม่ได้ทราบรายละเอียด ทราบแค่เรื่องร่างกายเขาว่ายังไปทำกายภาพอยู่ แต่ไม่ต้องใช้ไม้เท้าเดินแล้ว สามารถขับรถได้แล้ว”

ต้องหลีกเลี่ยงละครบู๊ไหม?
“ตอนที่เขาเจ็บ เขาก็รับละครมาตลอด ที่เราดูกัน เขาก็บู๊ เขาก็เจ็บนะ เหมือนเขาอยู่ในช่วงเซฟตัวเองได้ ใส่สนับเข่า”

ตอนนี้หายห่วงแล้ว เพราะ 2 เดือนที่ผ่านมาเขาบอกเบื่อมากอยู่บ้านเฉยๆ?
“ตอนแรกห่วงกลัวจะเหงาเศร้า แต่เขาก็ไปเล่นเกมส์ เขาดูแลตัวเองได้ดีประมาณนึง ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว เดี๋ยวจะได้ไปขับรถ ได้ทำสิ่งที่ตัวเองชอบ จะเป็นห่วงเรื่องการที่อย่าเพิ่งไปทำอะไรที่หักโหม อย่าเพิ่งไปเตะบอล เพราะถึงจะผ่าขามาดีแล้วแต่มันยิ่งต้องเซฟจะได้ไม่เป็นอีก”

ดูแลจิตใจใช่ไหม กลัวเขาเครียด?
“กลัวเครียด แต่เครียดเอง เป็นห่วงไง เพราะว่าวิวก็ไม่เคยผ่าตัดอะไรทั้งนั้นเลยค่ะ ก็เลยไม่รู้ว่ามันจะเครียดแค่ไหน ก็เป็นห่วงความรู้สึกเฉยๆ แต่เขาก็ได้ดี ไปอยู่ในโลกของเขา เล่นเกมไป ต่อเรียกกลับมามากกว่า ว่ากลับมาหาคนโลกภายนอกนะ ยังมีนะ เดี๋ยวเตรียมทำงานนะ”

เห็นว่าตอนแรกมีแพลนจะไปเที่ยวกันหลังเขาผ่าตัดเสร็จด้วย?
“คือก็น่าจะดูตามสภาพของโรคเลยมากกว่า เพราะว่าวิวเองตอนแรกก็มองแค่ว่าพัก ถ่ายละครเสร็จก็คงจะเหมือนได้พัก คืออย่างน้อยไปเที่ยว ไปดูหนังไปกินข้าวปกติ กลับมาใช้ชีวิตปกติ หรือว่าเป็นทริปต่างจังหวัดต่างประเทศอะไรว่าไปอย่าง แต่ตอนนี้วิวเองกับคุณแม่ ที่ตั้งใจจะไปต่างประเทศก็ยังเลื่อนออกไปก่อนเลย”

ไม่ได้จองไว้ล่วงหน้าใช่ไหม?
“ไม่ได้จองๆ แต่ว่าถ้าจองก็คงแคนเซิล เพราะว่ามันค่อนข้างอันตราย”

มีผลกระทบกับงานไหม?
“ของวิวไม่มีนะคะ ส่วนมากจะเป็นเรื่องปัญหาในกองถ่าย ที่จะกลัวกันมากกว่า เพราะว่าคนในกองถ่ายเยอะ อันนั้นคือเป็นอะไรที่เราต้องรักษาร่างกาย ป้องกันโรคด้วยตัวเอง แล้วก็คงในกองถ่ายเองด้วยที่ต้องใส่แมส ทีมงานก็ระวัง จริงๆมันมากหน้าหลายตาด้วยแหละค่ะ เพราะแต่ละคนก็ไปในทุกๆที่ แล้วคนจำนวนมาก แล้วอย่างวิวเอง ก็ยังมีเรื่องอสรพิษที่ยังถ่ายในถ้ำอยู่ แต่ว่าก็เลื่อนออกไปก่อน เพราะว่าค่อนข้างเป็นมลพิษสูงมาก”

แล้วละครจะถ่ายทำทันกับที่ออนแอร์ไหม?
“เหลืออีกแค่ 3-4 ตอนค่ะ ก็ทันอยู่”

อย่างละครเรื่องนี้ เรากลัวไหมว่าทางจีนจะเลื่อนกำหนดฉาย ?
“อันนี้ไม่ทราบว่าเขาติดต่ออะไรกันยังไงนะคะ แต่ว่าก็ยังไม่ได้มีกำหนดออนแอร์ที่ไทยอยึแล้วด้วย วิวว่าคงน่าจะรอพร้อมๆกัน แต่ว่าทั้งนี้เขาเหมือนมีรอบๆอาเซียนที่ซื้อด้วย วิวไม่แน่ใจว่าจะเป็นเวลาไหน แต่ตอนนี้คือเรากำลังถ่ายใกล้จะปิดกล้องแล้วค่ะ แต่ว่าต้องตัดต่ออีก แล้วเขาก็ต้องรอตัดต่อพร้อมที่จีนด้วย เพราะฉะนั้นวิวว่าเรื่องเวลาไม่น่าเป็นปัญหา คงน่าจะให้มันใกล้ๆ เพราะว่าหวังให้โรคมันหายเร็วที่สุดนั้นแหละค่ะ แต่ละครไม่น่าจะโดนถอด เพราะว่ามันไม่ได้มีอะไรที่กระทบ แล้วก็เป็นลูกค้าที่จีน วิวว่าอย่างน้อยคนที่ดูแลรักษาตัวเองอยู่บ้าน หรือว่าไม่ได้ออกไปไหน เขาก็ยังดูทีวีอยู่ ทางละครก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรนะคะ”