ยอดนักดริฟท์ 53 คน ซ้อมเข้มก่อนชิงดำ “พีทีที สเตชั่น บีอาร์ไอซี ดริฟท์ แอ็ทแท็ค 2019” สุดสัปดาห์นี้ “ชนัฐพล” หวังทวงตำแหน่งดริฟท์ก๊อดสู่ประเทศไทย

0
795

สุดยอดนักดริฟท์ชั้นนำของไทยและเอเชีย นำโดย “พีท” ธนภณ ทองเจือ, “เอ็ม” อรรถพล ประกอบของ, “โจ้” วัทนพร พึ่งเพียร จาก พีทีที และ ดิว เดอะสตาร์ ลงซ้อมวันแรกอย่างเข้มข้นเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึก “พีทีที สเตชั่น บีอาร์ไอซี ดริฟท์ แอ็ทแท็ค 2019” ระหว่างวันที่ 21-22 ธันวาคมนี้ ขณะ โนมูระ เคน ตำนานนักดริฟท์ชาวญี่ปุ่นลงตรวจสนามและวางไลน์สุดท้าทาย ด้าน “เอส” ชนัฐพนธ์ เกิดเปี่ยม จ่าฝูงบนแชมเปี้ยนชิพจาก พีทีที เพอร์ฟอร์มา อาร์ดีทู ตั้งเป้าทวงตำแหน่ง “ดริฟท์ก๊อด” คืนสู่ประเทศไทย

การแข่งขัน “พีทีที สเตชั่น บีอาร์ไอซี ดริฟท์ แอ็ทแท็ค 2019” จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่5 เตรียมดวลลีลาในสนามสุดท้ายของปี เพื่อตัดสินแชมป์หาดริฟท์ก๊อดของไทย ระหว่างวันที่ 21-22 ธันวาคมที่ ดริฟท์ แทร็ก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสนามดริฟท์ที่สวยงาม และครบครันที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย

ล่าสุดในวันศุกร์ที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ฝ่ายจัดการแข่งขันได้เตรียมความพร้อมของสนามเพื่อรองรับการแข่งขันอย่างเต็มที่ โดยมี โนมูระ เคน ตำนานนักดริฟท์ระดับโลกชาวญี่ปุ่นที่รับหน้าที่เป็นหัวหน้าชุดกรรมการ ได้นำทีมลงตรวจสอบสนาม และวางไลน์ในการดริฟท์เพื่อแข่งขันสนามสุดท้ายของปี ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อสร้างความท้าทายให้นักดริฟท์ทุกคน รวมถึงสร้างความเร้าใจให้กับแฟนๆ ชาวไทย

ขณะเดียวกัน ยอดนักดริฟท์ทั้งสิ้น 53 คน นำโดย “พีท” ธนภณ ทองเจือ, “เอ็ม” อรรถพล ประกอบของ,โจ้” วัทนพร พึ่งเพียร และ “มิกซ์” ณัฐพล เตียวไพบูลย์ จาก พีทีที เพอร์ฟอร์มา ดริฟท์ ทีม รวมถึง “เอส” ชนัฐพนธ์ เกิดเปี่ยม จ่าฝูงบนแชมเปี้ยนชิพ จาก พีทีที เพอร์ฟอร์มา อาร์ดีทู และทีมเมทอย่าง “เก่ง” วุฒิธัช ปานกำเหนิด ที่ลงเตรียมความพร้อมด้วย

“เอส” ชนัฐพนธ์ เกิดเปี่ยม จากพีทีที เพอร์ฟอร์มา อาร์ดีทู ที่ครองจ่าฝูงโดยมีคะแนนนำ ชาร์ลส์ อึ๊ง นักดริฟท์ชาวฮ่องกงผู้ครองตำแหน่ง “ดริฟท์ก๊อด” คนปัจจุบันอยู่ 13 คะแนน เปิดเผยระหว่างการลงซ้อมที่ บีอาร์ไอซี ดริฟท์ แทร็ก ว่า “วันนี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้กำหนดไลน์ในการซ้อม ถือว่ายากสำหรับนักดริฟท์ทุกคนครับ ส่วนตัวผมเองตอนนี้เรามีคะแนนนำเป็นจ่าฝูงอยู่ เราทำงานอย่างหนักตลอดทั้งปี เพื่อเก็บคะแนนสะสมในการรักษาความได้เปรียบในการลุ้นแชมป์ให้ได้ตลอดทั้งปี การซ้อมในวันแรกเราเน้นไปที่การเซ็ตอัพให้ลงตัวที่สุด การเลือกใช้ยางและวางไลน์ในการดริฟท์ของตัวเอง ผมตั้งเป้าจะทวงตำแหน่งดริฟท์ก๊อดกลับคืนสู่ประเทศไทยให้ได้”

การแข่งขัน พีทีที สเตชั่น บีอาร์ไอซี ดริฟท์ แอ็ทแท็ค 2019 จะดวลกันทั้งสิ้น4 คลาส ได้แก่ คลาส ซี ซึ่งเป็นนักแข่งหน้าใหม่ ก้าวแรกของนักดริฟท์เมืองไทย, คลาส บี ที่ถือเป็นลานประลองความสามารถของนักดริฟท์ ที่จะพัฒนาสู่นักดริฟท์ระดับประเทศ ก่อนจะมาพบความมันส์ในคลาส เอ ซึ่งเป็นคลาสสูงสุดของนักดริฟท์ รวมถึงคลาสโอเพ่นเกียร์ ซึ่งจัดชาร์จแบทเทิลด้วยอันดับควอลิฟายท็อป 8 คัน โดยเปิดโอกาสให้นักแข่งใช้เกียร์ได้ทุกรูปแบบ ตัวอย่างเช่น ไอ-แพทเทิ่น ทะลุเข้าวัดแชมป์ในคลาสนี้

ทั้งนี้ การแข่งขัน “พีทีที สเตชั่น บีอาร์ไอซี ดริฟท์ แอ็ทแท็ค 2019” จะดวลลีลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม โดยจะดวลความมันส์ในวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม บัตรเข้าชมการแข่งขัน ราคา 100 บาท เข้าชมได้ 2 วัน ซื้อได้ที่จุดจำหน่ายบัตร หน้าสนามบีอาร์ไอซี ดริฟท์ แทร็ก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์