พิธีบวงสรวง ไอ้ไข่ เจดีย์ จากวัดสระสี่มุม อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มาประดิษฐาน ณ วัดทุ่งเศรษฐี ราม 2 กรุงเทพฯ

0
853
พิธีบวงสรวง ไอ้ไข่ เจดีย์ จากวัดสระสี่มุม อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มาประดิษฐาน ณ วัดทุ่งเศรษฐี ราม 2 กรุงเทพฯ บรรยากาศคึกคัก ประชาชนเดินทางมาร่วมพิธี กราบไหว้สักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล กันอย่างเนืองแน่น

หลังจาก หลวงพ่อเณร ญาณวินโย วัดทุ่งเศรษฐี (ราม 2) เจ้าอาวาสรูปแรกและรูปปัจจุบัน

ได้ประกาศฤกษ์มงคล มหามงคลแห่งโชคลาภ ในงานพิธีบวงสรวงอันเชิญไอ้ไข่ เจดีย์ จากวัดสระสี่มุม อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ขนาดความสูง 1.2 เมตร เท่าองค์จริง โดย หมอกาย พร้อมคณะศรัทธาบุญ จะมีขึ้นนั้น ในวันนี้ วันอาทิตย์ ที่ 6 กันยายน พ.ศ.2563 ภาพบรรยากาศ บริเวณพิธี ที่ วัดทุ่งเศรษฐี ตั้งแต่ช่วงเช้าคึกคักไปด้วย พุทธศาสนิกชน ชาวไทย

ที่เดินทางมาร่วมพิธิสำคัญ กราบไหว้สักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ขอให้อยู่เย็นเป็นสุข ซึ่งผู้มีจิตศรัทธาต่างเดินทางมาร่วมงานกันในครั้งนี้มากมายมหาศาล ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยจากคณะผู้จัดงาน ซึ่งได้ประกาศแจ้งประชาสัมพันธ์เพื่อทราบโดยทั่วกันของผู้ที่จะเดินทางมา ในการขอความร่วมมือจากท่านผู้ศรัทธาที่ จะเดินทางมาร่วมพิธีบวงสรวง ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ ในวันอาทิตย์ที่ ๖ กันยายน ๒๕๖๓ ณ วัดทุ่งเศรษฐี ราม๒ ประเวศ กรุงเทพมหานคร โปรดปฏิบัติตามข้อปฏิบัติของทางวัด ดังต่อไปนี้อย่างเคร่งครัด
๑. ทุกท่านต้องสวมหน้ากากอนามัย
๒. รับการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิจากเจ้าหน้าที่
ก่อนเข้าภายในบริเวณวัด
๓. ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ก่อน-หลังจับหรือสัมผัสสิ่งของต่างๆ ซึ่งทางวัดได้มีเจลแอลกอฮอล์ไว้ให้บริการในจุดต่างๆ ของวัดอย่างครบถ้วน
๔. ร่วมกันปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่
เพื่อสุขภาพของทุกท่าน


นอกจากนี้ ขอให้ผู้ศรัทธาทุกท่านรักษาระยะห่างระหว่างกัน (Social Distancing) โดยในส่วนของพิธีบวงสรวง ทางวัดได้จัดเก้าอี้นั่งไว้ให้ โดยเว้นระยะห่างที่เหมาะสม ในเวลา 09.30 น การประกอบพิธีบวงสรวงอัญเชิญ โดยพรามณ์เชน และบัณฑิตคมกฤต และเจริญชัยมงคลคาถา ก็ได้เริ่มขึ้น
การอัญเชิญ ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ หรือวัดไอ้ไข่ จาก จ.นครศรีธรรมราช ในครั้งนี้นั้น ได้มีการจัดพิธีบวงสรวงเสี่ยงทาย ตามที่เจ้าอาวาสวัดนั้น ได้มีความตั้งใจ ที่อยากจะนำรูปปั้นจำลอง ตัวเท่าขนาดจริง มาตั้งในวัดที่กรุงเทพ เพื่อให้ประชาชนได้มาสักการะและขอพรตามความเชื่อของคนไทย แต่สืบเนื่องว่า ประชาชนให้ความศรัทธาในตัวไอ้ไข่เป็นจำนวนมาก แต่ยังไม่ได้มีการนำไปตั้งที่กรุงเทพเลย ท่านจึงจัดพิธีเสี่ยงทายขึ้น เป็นจำนวน 3 รอบ รอบละ 3 วัด จากจำนวลหลายร้อยวัดที่มีชื่ออยู่นั้น เสี่ยงไป 2 รอบๆละ วัด
ผลปรากฎว่า มีชื่อออกมา ไม่ซ้ำกันเลย
ทางเจ้าอาวาสก็ได้กล่าวออกมาว่า “หากออกมาเช่นนี้ ไม่ซ้ำกันเลย ไอ้ไข่คงไม่อยากจะไป ถ้าเป็นอย่างนี้ ขอให้ไอ้ไข่แสดงอิทธิฤทธิ์ปาฎิหารย์ ถ้าครั้งต่อไปนี้ อยากไปอยู่ที่วัดไหน ขอให้เสี่ยงทายและได้ชื่อออกมาซ้ำ เหมือนกันทั้ง 3 ครั้ง” ผลออกมา ปรากฎว่า เสี่ยงทายออกมาได้เป็นชื่อ วัดทุ่งเศรษฐี ทั้ง 3 ครั้ง

จึงเป็นที่ยอมรับกันแล้วว่า ไอ้ไข่นั้น มีความต้องการจะมาอยู่ที่วัดนี้ เพื่อให้ประชาชนคนกรุงเทพ ได้มากราบไหว้ และ ขอพร และจะนำความโชคดี มาให้กับพุทธศาสนิกชน คนไทย โดยทั่วกัน สำหรับผู้ที่นับถือ เลื่อมใส มีจิตศรัทธาใน ไอ้ไข่ เจดีย์ ได้เดินทางมาร่วมพิธีบวงสรวงกันอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งในครั้งนี้ ไม่ว่า พ่อค้า ประชาชน ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้ประกอบการธุรกิจ รวมทั้ง ดารา นักแสดง ผู้ประกอบอาชีพในสาขาศิลปะการแสดง นักร้อง นักแสดง ดารา ก็ได้เดินทางไปร่วมงาน “ชาคริต แย้มนาม” , “กริช หิรัญพฤกษ์” – “ดีดี้ พัชสนันท์ ปัญญาขวัญชัย” , “เขตต์ ฐานทัพ – แนท เปรมิการ์” , “ตุ๊ก วิยะดา โกมารกุล ณ นคร” , “แมน ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์” , “แซน พนมกร ตังทัตสวัสดิ์” , “โยกเยก อัครเดช รอดวินิจ” , “ยศ ณัฏฐ์ศรุต ถาม์พรทองสุทธิ” , “ป้อ – ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล” และอีกมากมาย