“ดู๋ สัญญา” เจาะใจ นักแสดงนำ “พรุ่งนี้…จะไม่มีแม่แล้ว”

0
1224

“ดู๋ สัญญา” เจาะใจ นักแสดงนำ “พรุ่งนี้…จะไม่มีแม่แล้ว”

ซีรีส์สะท้อนปัญหาสังคมกระแสแรง!! ที่วันนี้ไม่ควรพลาดชม

 

 

สัปดาห์นี้รายการ “เจาะใจ” โดยพิธีกร “ดู๋-สัญญา คุณากร” ขอเปิดเวทีต้อนรับนักแสดงจากซีรีส์ “พรุ่งนี้…จะไม่มีแม่แล้ว” นำโดย เดวิด อัศวนนท์ , แอร์-ภัทราริน ปัญญานุตธรรม, อัด-อวัช รัตนปิณฑะ, มากิ-มาชิดา สุทธิกุลพานิช, แฟรี่-ปารย์ชนก ผ่านสำแดง, จัสมิน เทเลอร์ และ เค่ทเคท-แค็ทเธอรีน จันทรวิสูตร มาพูดคุยเกี่ยวกับการรีเมคซีรีส์ชื่อดัง Ashita Mama Ga Inai จากประเทศญี่ปุ่นเรื่องนี้ ที่มีกระแสแรงมากกวาดเรตติ้งถล่มทลายมาแล้วในญี่ปุ่น ให้กลายมาเป็นเวอร์ชั่นไทย ที่ว่าด้วยเรื่องราวของเหล่าเด็กๆที่ถูกทอดทิ้งให้มาอาศัยอยู่ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ซึ่งถึงแม้ว่าเรื่องราวอาจจะดูเศร้าดราม่าเรียกน้ำตา แต่เนื้อหาภายในกลับสอดแทรกแง่คิดที่สวยงามและทรงพลัง ที่ผู้ชมคอซีรีส์ไม่ควรพลาด!!

บรรยากาศการพูดคุยเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสดใสของเหล่านักแสดงไม่ว่าจะเป็นทั้งผู้ใหญ่และเด็กๆ ที่นั่งพูดคุยถึงเบื้องหลังการทำงานกันอย่างสนุกสนาน โดย เดวิด เล่าว่า “นอกจากพวกเราที่มาในวันนี้แล้ว ในซีรีส์เรื่องนี้ก็ยังมีนักแสดงคุณภาพอีกหลายท่านที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวของกลุ่มเด็กๆที่ถูกทอดทิ้ง แม้จะต้องเจอชะตาชีวิตที่พลิกผันทำให้กลายเป็นเด็กกำพร้า แต่ก็ไม่ท้อแท้สิ้นหวัง ยังคงมองหาโอกาสอีกครั้งที่จะมีครอบครัวที่อบอุ่นเหมาะสมกับพวกเขา ซึ่งเรื่องนี้ค่อนข้างแฟนตาซีดราม่า ที่ถ้าดูตอนแรกๆอาจจะมองว่าเรื่องนี้เผยแพร่ด้านมืดของบ้านเด็กกำพร้า แต่แท้จริงแล้วซีรีส์เรื่องนี้ต้องการสื่อถึงความรัก มิตรภาพ และการรับมือกับปัญหา และเห็นการเติบโตผ่านสายตาของเด็กๆว่าเขาเห็น คิด และรู้สึกอย่างไร การทำงานกับเด็กๆที่อายุเพียง 6-7 ปีเท่านั้นที่เป็นตัวเดินเรื่องหลัก ซึ่งเป็นอะไรที่แปลกใหม่มากซึ่งเก่งกันกว่าที่คิดแสดงได้ดีกว่าอายุมากๆครับ ทุกครั้งที่เข้าซีนอารมณ์ด้วยกันมันกระแทกเข้ามาทำให้บางที่ผมก็จุกในใจจนแทบอยากร้องไห้เลยทีเดียว อยากให้เป็นกำลังใจกับนักแสดงในเรื่องนี้จริงๆ เพราะพวกเราตั้งใจกันมากครับ” ด้านแอร์ เล่าว่า “จริงๆทางผู้จัดอยากผลิตซีรีส์ที่มีเนื้อหาสะท้อนสังคม และแตกต่างจากซีรีส์ที่มีอยู่ในบ้านเราตอนนี้ อยากพูดถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัวและเด็ก ซึ่งเรื่องถ้าพรุ่งนี้..จะไม่มีแม่แล้ว ก็สามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดีมาก เพราะซีรีส์เรื่องนี้ให้มากกว่าแค่สะท้อนสังคม แต่เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้ชมตระหนัก หรือสามารถผลักดันการแก้ปัญหาเด็กกำพร้าของบ้านเราได้ในอนาคตค่ะ” ส่วนอัด เล่าเสริมว่า “จริงๆไม่อยากให้เปรียบเทียบกับเวอร์ชั่นญี่ปุ่น เพราะเวอร์ชั่นไทยเราต่างจากเวอร์ชั่นออริจินัลพอควร มีการปรับเนื้อหาให้เข้ากับสังคมไทยรวมทั้งนักแสดงที่เราใช้นักแสดงที่มีอายุเด็กกว่าของเดิมซึ่งเป็นเรื่องที่ท้าทายทั้งทีมงานและนักแสดงมาก ที่เด็กตัวเล็กๆต้องมารับบทดราม่าท้าทายทั้งเรื่อง ก็อยากฝากให้ติดตามรับชมและให้กำลังใจพวกเราได้ ทาง LINE TV เท่านั้น ซึ่งเริ่มออกอากาศแล้วดูสดตอนใหม่ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.00น. และที่สำคัญอยากจะบอกว่าเรื่องนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ Nippon TV ของญี่ปุ่น ที่ยอมขายลิขสิทธิ์เรื่องนี้ให้คนไทยนำมารีเมคเป็นเจ้าแรกในเอเชียตะวันออกฉียงใต้เลยทีเดียว ดังนั้นไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ”

                   ติดตามเป็นกำลังใจให้กับเหล่านักแสดงจากซีรีส์เรื่อง “พรุ่งนี้…จะไม่มีแม่แล้ว” ได้ทางรายการ “เจาะใจ” วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2562 เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD