ขวัญ ยอมรับนางเอกเทกอง ขออุบรายละเอียด ขอโทษผู้ใหญ่ ชดใช้ค่าเสียหาย

0
663
กลายเป็นข่าวร้อนก่อนหน้านี้หลัง กู่ เอกสิทธิ์ ผู้กำกับออกมาโพสต์ข้อความชวนสงสัยในกองละครสายรุ้ง และมีเหล่าดารานักแสดงเข้ามาคอมเมนต์กันจำนวนมาก งานนี้คนโยงไปถึงสาวขวัญ อุษามณี เพราะมีข่าวว่าเจ้าตัวรับเล่นเรื่องนี้ล่าสุดทางสาวขวัญได้ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าว ยอมรับเป็นตนเอง แต่ไม่ขอลงรายละเอียด พร้อมขอโทษผู้ใหญ่ เล็งหาโอกาสเข้าคุยพี่ฉอด สายทิพย์ ไม่ซีเรียสหากคนมองไม่มืออาชีพ

นางเอกจอมเทเคลียร์เรื่องนี้ยังไงดี?
จริงๆ ก็คือเป็นขวัญเองค่ะ ขวัญก็ยอมรับ ส่วนเรื่องจะผิดจะถูกอะไรก็แล้วแต่ ขวัญขอไม่เอ่ยถึงสถานการณ์ตรงนั้น แต่ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เซ้นสิทีฟมาก ไม่ว่าขวัญจะพูดอะไรไปหรือชี้แจงอะไรไปคิดว่าก็ไม่ได้มีประโยชน์กับฝ่ายใด เพราะฉะนั้นคือ ตรงนี้ขวัญรู้สึกว่าก็อยากจะกราบขอโทษทุกๆ คน ขอโทษผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายไหนก็ตาม เจตนาเราคือตั้งใจจะทำงานอยู่แล้วทุกชิ้นโดยสุดความสามารถ แล้วก็ขอโทษพี่ๆ นักแสดงทุกท่านเพราะทุกท่านเป็นผู้ใหญ่ที่ขวัญเองก็เคารพ เนื่องจากเราอยู่วงการมาตั้งนานใช่มั้ยคะ แต่ขวัญก็ผิดเองที่ไม่ได้ไม่ได้ไปกราบลาและบอกเหตุผลด้วยตัวเอง ขวัญก็เลยต้องถอยออกมาก่อน ส่วนพี่ฉอด(สายทิพย์)ขวัญก็ต้องขอบพระคุณสำหรับทุกอย่างที่ผ่านมาเพราะพี่ฉอดเองก็รักและเอ็นดูขวัญมาเสมอ ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว แต่เวลามีโปรเจ็กต์อะไรพี่ฉอดก็จะนึกถึงขวัญ ให้โอกาสเราเสมอ แต่ว่า ตรงนี้อะไรที่ขวัญผิดพลาดไปก็ต้องขอโทษทั้งพี่ฉอดและพี่เอส(วรฤทธิ์)”

เหตุการณ์ในวันนั้นเกิดอะไรขึ้นที่ทำให้เราตัดสินใจเดินออกจากกองมาเลย?

คือขวัญเองก็ทำตัวลำบากค่ะ เรื่องแบบนี้มันก็สะเทือนใจทั้งตัวขวัญเองด้วย ขวัญเองก็ไม่ได้มีความตั้งใจที่จะอยากทำอะไรผิดๆ เราก็อยากจะทำสิ่งที่มันถูก ไม่อยากที่จะมีปัญหากับใครโดยเฉพาะพี่ฉอดซึ่งเป็นคนที่ขวัญเคารพอยู่แล้วเพราะว่าพี่ฉอดเป็นผู้หญิงที่เก่ง เราเป็นคนทำงานก็อยากอยู่ท่ามกลางกับคนที่ทำงานเก่งๆ และเป็นคนดี

สรุปคือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความเข้าใจผิดเหรอ?

ขวัญขออนุญาตไม่แตกเพราะว่าเรื่องนี้มันค่อนข้างเซ้นสิทีฟมาก แล้วขวัญก็เชื่อว่าไม่มีใครรู้สึกดีทั้งตัวขวัญเองด้วยแล้วก็ขวัญขออนุญาตขอโทษพี่ๆ ทุกคนไว้ตรงนี้แล้วกัน ทุกวันนี้ขวัญก็ยังเคารพและยังนับถือพี่ฉอดอยู่

มีความตั้งใจที่จะเข้าไปขอโทษพี่ฉอดไหม?

ใช่ค่ะ อยู่ในวงการเรื่องความอาวุโสคือสำคัญ ถึงแม้ว่าจะยังไม่เคยร่วมงานกัน แต่ว่าพี่เขาก็เป็นผู้ใหญ่อีกท่านหนึ่งที่มีพระคุณกับเรา ในการที่ว่าเวลามีโปรเจ็กต์ใดใดก็จะนึกถึงและติดต่อขวัญมาสม่ำเสมอ เพียงแต่ว่ายังไม่มีโอกาสที่ขวัญจะได้ไปทำงานร่วมกันกับพี่เขา

ย้อนถามว่าตัวเรารู้ว่ามันมีความผิดพลาดเกิดขึ้น คือตอนที่ไปถึงหน้างานแล้ว ไม่ได้รู้มาก่อนหน้านี้ใช่ไหม?

ค่ะ มันอาจจะผิดพลาดด้วยเรื่องของการประสานงานอะไรก็แล้วแต่ แต่ว่าทั้งนี้ทั้งนั้นขวัญก็ไม่โทษใคร ขวัญคิดว่ามันต้องมีจิ๊กซอว์สักตัวหนึ่งที่มันผิดพลาดอะค่ะ เพราะฉะนั้นขวัญก็คงไม่เลือกทำแบบนี้ สรุปจบว่าขวัญขอโทษผู้ใหญ่ทุกคนจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นพี่ๆ สต๊าฟ พี่นักแสดงในกองทุกคน พี่อั้ม(อธิชาติ) พี่ตั๊ก(มยุรา) ใจขวัญคืออยากทำงานมาก คือมีงานให้มาก่อนก็ยินดีจะน้อมรับเลย

วันนั้นที่ตัดสินใจออกจากกอง ได้ปรึกษาใครก่อนไหม?

คือรายละเอียดยิบย่อยมันเยอะมาก เพราะเราก็ทำงานมานานอะเนอะ คือแบบอืมค่ะ คือมันเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดไปค่ะ แต่ไม่เป็นไรขวัญผิดเองค่ะ

วันนั้นคือคิดน้อยไปหรือยังไง ถึงไม่ได้ลาผู้ใหญ่แล้วออกมาเลย?

ไม่ใช่ค่ะ คือในกองมีคนเยอะอะค่ะ แล้วที่เราคุยหลักๆ ก็มีไม่กี่คนที่เป็นทีมงาน แต่ว่าจะให้ขวัญไปกราบลาพี่ๆ บางคนก็ยังไม่มาเพราะว่ายังไม่ถึงเวลานัด ส่วนผู้ใหญ่บางคนที่อยู่แล้วจะให้ขวัญไปกราบลาและบอกเหตุผลกับทุกคนในกองก็คงไม่ไหวอะไรอย่างเงี้ย

แล้วอย่างกองที่ยกไป ได้คุยกับทางผู้ใหญ่ไหม ว่าจะจัดการยังไง?

ตอนนี้ขวัญขออนุญาตยังไม่สรุปตอบนะคะ เพราะขวัญเองก็ไม่สามารถตอบได้

กับพี่กู่ได้คุยกันไหม?

พี่กู่ไม่ได้คุยค่ะ

ที่พี่กู่เขาโพสต์มีโอกาสได้เห็นไหม?

ไม่เป็นไรค่ะ ขวัญว่าอาจจะเป็นการสื่อสาร  การสื่อสารมันเป็นเรื่องของการคุยกัน ใครอาจจะไม่เข้าใจยังไงก็แล้วแต่แต่ถ้าเกิดมีโอกาส เป็นผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่อยู่ในวงการที่อายุมากกว่าเรา เราก็ต้องเคารพหมด เพราะทุกอย่างมันมีซีเนียร์ จูเนียร์

ทางพีพีทีวีเขาว่าอย่างไรบ้าง?

ก็..(หัวเราะ) อันนี้ก็ขอให้เป็นเรื่องข้างใน เพราะเป็นเรื่องภายใน ขวัญก็ตอบอะไรมากไม่ได้ มันไม่ใช่เรื่องความผิดหรือถูก มันเป็นการรักษาความรู้สึกกันและกัน

แต่กับผู้ใหญ่ทางพีพีทีวีไม่ได้มีการผิดใจอะไรกันใช่ไหมสำหรับเหตุการณ์นี้?

ไม่ค่ะ

ได้ข่าวว่าขวัญรับผิดชอบค่ายกกองทั้งหมด?

ก็ใช่ค่ะ ก็บอกกับพี่ทีมงานไป ขวัญเองก็พยายามเลือกทำในสิ่งที่มันดีที่สุดทั้งสองฝ่าย เราเป็นคนกลางค่ะ

จะจ้ายค่าเสียหายทั้งหมดในวันนั้น?

ถ้าเกิดว่าตัวขวัญไม่พอ ก็เอาบริษัทคลีนนิ่งหนูไปทำความสะอาดออฟฟิศพี่ฉอดทั้งปีเลยก็ได้(หัวเราะ)

บทสรุปเรื่องนี้ขวัญต้องทำยังไง จะแสดงต่อหรือถอนตัว?

คือหนูไม่มีสิทธิ์ว่าจะเล่นต่อหนือถอนตัวค่ะ คือเราเป็นเด็ก เราก็ต้องทำตามหลักเกณฑ์ในการทำงานให้ถูกต้อง เรื่องพี่ฉอดและผู้ใหญ่ที่ช่อง โดยส่วนตัวขวัญ ขวัญต้องทำหน้าที่เด็กของค่ายของสังกัดอยู่แล้ว แล้วก็อย่างพี่กู่และพี่ฉอด พี่เอส ขวัญก็ยังเคารพอยู่เหมือนเดิม วันหนึ่งถ้าขวัญมีโอกาสวาระเวลาที่เหมาะสม เราก็ต้องทำความเคาพและขอโทษอธิบาย ชี้แจง

เหตุการณ์นี้จะให้ผู้ใหญ่ไปคุยกันเอง เราพร้อมทำตามหลังจากที่คุยกันแล้ว?

คือขวัญขออนุญาติไม่พูดในตอนจบว่าสุดท้ายมันเป็นยังไงนะคะ เพราะขวัญก็ไม่ทราบ ยังไงสุดท้ายนี้ขวัญก็ฝากขอโทษทุกๆคน ผู้ใหญ่ทุกๆท่าน พี่ๆนักแสดง พี่ๆสตาฟทุกๆคนค่ะ

เรายังสามารถร่วมงานได้?

คือที่สังกัดก็เปิดโอกาสให้เรารับงานได้ทุกค่ายไดัทุกช่อง แต่ว่าอาจจะต้องมีการอนุญาติเป็นลายลักษณ์อักษร

เรื่องนี้ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า หรือเป็นเรื่องที่เราเซ็นก่อนที่จะไปเซ็นสัญญาพีพีทีวี?

เอ่อ..เอาเป็นว่าเรื่องการสื่อสารละกัน อันนี้เราก็คุยคร่าวๆกับโปรดิวซ์ คือเราทักคนต้องการจะทำงานให้มันมีประสิทธิภาพ ดีที่สุด อะไรที่ตกหล่นตรงไหน เอาเป็นว่าขวัญขอโทษละกัน ขวัญรับผิดชอบเองเพียงคนเดียวละกัน

เป็นเรื่องที่ขวัญคุยโดยตรงก่อนที่ผู้ใหญ่มาคุยให้ถูกต้องไหม?

ผู้ใหญ่ยังไม่เข้ามาค่ะ (เรารับเอง?) ยังไม่ได้รับค่ะ ก็พอแล้ว มันสะเทือนจิตใจค่ะ ขวัญก็ไม่ได้อยากทำแบบนี้ และขวัญก็ไม่อยากให้เป็นแบบนี้ และขวัญก็เชื่อว่าคนทำงานทุกคนก็อยากทำงาน ขวัญเองก็เช่นเดียวกัน

หลายคนมองว่าเราอยู่วงการมาหลายปี ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เพราะเราก็เล่นละครมาหลายเรื่องแล้ว?

คือถ้าเรามองเวลานี้คือการผิด การถูกมันไม่ได้ช่วยให้งานเราเดินก้าวไปข้างหน้า เพราะฉะนั้นเราควรจะช่วยกันมากกว่า ไม่แบ่งว่าใครผิดใครถูก ขวัญผิดก็ได้ ขวัญก็ขอโทษ โดยส่วนตัวขวัญก็รักและเคารพพี่ฉอด เพราะเขาทำงานเก่งและเราเห็นพี่ฉอดมาตั้งแต่เด็กๆ รายการความรักเราก็ดูนั่งฟัง คือพี่เขาสอนเราโดยไม่รู้ตัว พี่เขาอาจจะรู้สึกไม่สนิทกับหนู แต่เราอาจจะรู้สึกสนิท

กระแสวิจารณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เรารู้สึกแย่บ้างไหม ?

ที่ผ่านมาขวัญก็เจออะไรมาเยอะ ขวัญอยู่วงการมาจะ 30 ปีแล้ว และก็ต้องขอบคุณทุกคนด้วยเช่นกันที่เปิดโอกาสให้ขวัญพูด ซึ่งขวัญก็อยากจะบอกว่าใจขวัญยังรักและเคารพทุกคนจริงๆ รวมถึงต้องขอบคุณพี่ฉอดด้วยที่ยังเมตตาขวัญอยู่ ไม่ว่าจะเกิดเรื่องอะไรก็แล้วแต่พี่ฉอดก็ไม่เคยทำร้ายขวัญ และเข้าใจขวัญเป็นอย่างดี

หลังจากนี้ก็คือเราต้องรับงานผ่านช่องที่เป็นต้นสังกัดถูกต้องไหม ?

มันต้องเป็นอย่างนั้นอยู่แล้วค่ะ

สาเหตุของเรื่องนี้เป็นเพราะเรารับละครเอง โดยที่ไม่มีคุณแม่มาช่วยดูแลเหมือนเมื่อก่อนหรือเปล่า ?

ถือว่าเป็นช่วงแกรนด์โอเพ่นนิ่งของ พี่ใหม่ รัชดา ค่ะ เพราะจริงๆ คุณแม่ขอให้พี่ใหม่มาช่วยดูแลขวัญตั้งนานแล้วเนื่องจากทั้งคู่อายุเท่ากัน (หัวเราะ) ตอนนี้พี่ใหม่ก็เลยได้เข้ามาช่วยดูแลขวัญ แต่ว่าเพิ่งเริ่มได้ไม่กี่อาทิตย์เอง

เครียดไหมกับกระแสต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ?

ก็ต้องเครียดอยู่แล้วค่ะเพราะมันคือการเข้าใจผิด ไม่ว่าใครก็ไม่อยากเป็นคนที่รู้สึกแย่หรอก แต่ว่าทุกอย่างมันก็มีเหตุและผล อีกอย่างถ้าหากเรื่องแบบนี้มันไปเกิดกับคนที่เราไม่รู้จักมันก็คงเฉยๆ แต่นี่เขาคือผู้ใหญ่ที่เรานับถือด้วยจิตใจของเรา เป็นผู้ใหญ่ที่ขวัญเจอมาตั้งแต่เด็กๆ ทุกครั้งที่เจอพี่ฉอดก็ดีกับขวัญตลอดเลยด้วย

ตั้งแต่เกิดเรื่องเราได้มีโอกาสโทรไปขอโทษหรืออธิบายเหตุผลกับพี่ฉอดแล้วหรือยัง ?

ขวัญเป็นเด็ก และถ้าสถานะของขวัญคือคนที่สนิทกับพี่ฉอดขวัญคงโทรคุยได้ แต่ด้วย สถานะที่เป็นอยู่ ขวัญไม่ได้สนิทสนมกับพี่ฉอดเป็นการส่วนตัว ดังนั้นถ้าหากขวัญจะเข้าไปขอโทษหรือเข้าไปชี้แจง ขวัญก็ต้องทำให้เป็นกิจลักษณะซึ่งถ้าหากมีโอกาสขวัญก็อยากจะอธิบายให้พี่ฉอดฟัง

เรารู้สึกไหมว่าเราอาจจะปล่อยเวลานานไป เพราะนี่ก็ผ่านมาเป็นสัปดาห์แล้ว ?

ตอนนี้ยังไม่มีโอกาสได้เข้าไปเลยค่ะ แต่ใจขวัญก็คือตั้งใจไว้แล้ว และเนื้อแท้จิตใจขวัญก็ยังเคารพพี่ฉอดเหมือนเดิมเหมือนกับพี่ผู้ใหญ่ท่านอื่นๆ ในวงการ

เสียใจไหมที่เราถูกกระแสโจมตีค่อนข้างแรง ?

ขวัญก็พยายามเลือกรับแต่สิ่งที่มันฝึกปัญญาเราสอนเราในการใช้ชีวิตค่ะ

รู้สึกยังไงบ้างที่คนมองว่าเราไม่โปร ?

ไม่เป็นไรค่ะ ถ้าคิดว่าขวัญไม่โปรก็ได้ จริงๆ ก็รู้สึกแย่นะคะ แต่เขาเองก็คงไม่ทราบว่ามันเกิดอะไรขึ้น ถ้าหากเขาทราบว่าเกิดอะไรขึ้นเขาคงไม่พูดแบบนี้

กลัวไหมว่าเรื่องมันจะแรงขึ้นกว่านี้ หากมีคนออกมาพูดรายละเอียดอีกมุม ?

ก็คือ วันข้างหน้าจะเป็นยังไงขวัญไม่ทราบ แต่ทุกวันนี้ขวัญก็พยายามทำให้มันดีที่สุด

มีผู้ใหญ่เข้ามาช่วยเป็นตัวกลางให้กับเรื่องนี้บ้างไหม ?

ก็ขออนุญาตนะคะ

เรายังสามารถร่วมงานกับพี่ฉอดได้เหมือนเดิม ?

ได้ค่ะ ได้ ได้หมดค่ะ

ตอนนี้คนอาจจะติดภาพไปแล้วว่าเราเป็นนางเอกจอมเท ?

ไม่เป็นไรใครจะมอบอะไรให้เราก็ได้ อายุการทำงานของขวัญมันมากพอกับการที่จะพิสูจน์อะไรหลายๆ อย่างมากกว่าแบบ อืม…”

มีอะไรอยากบอกคนที่ให้กำลังใจเราบ้างไหม ?

ขอบคุณทุกคนนะคะที่ให้กำลังใจ และก็ฝากติดตามผลงานของขวัญด้วยนะคะ