“กระแต อาร์สยาม” ยอมรับมีทั้งคนเกลียดและคนรัก สู้อดทน ! เพื่อสานฝันให้ “ครอบครัว”  จนได้ฉายา “ควีนออฟแดนซ์”

0
747

ได้ชื่อว่าเป็นอีกนักร้องลูกทุ่งสาวมากความสามารถ สำหรับ “กระแต อาร์สยาม”  จากชีวิตนักมวยก้าวสู่เส้นทางนักร้องอาชีพ จนวันนี้ได้เป็น 1 ในคณะกรรมการ (คอมเม้นเตเตอร์)  ของรายการประกวดร้องเพลงระดับประเทศ “เสียงสวรรค์รางวัลชีวิต” ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 และได้ฉายา “ควีนออฟแดนซ์” คนล่าสุดของเมืองไทย แต่กว่ามาถึงวันนี้เจ้าตัวยอมรับไม่ได้เป็นเรื่องง่าย

โดย “กระแต อาร์สยาม” เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า “ชีวิตกระแตถ้าไม่ได้เป็นนักมวย ก็อาจจะไม่ได้ก้าวมาเป็นนักร้อง เพราะชีวิตทำ 2 อย่างควบคู่กันมาตลอด ครอบครัวกระแตเป็นนักร้อง แต่ข้างบ้านเป็นค่ายมวย กระแตก็ไปต่อยกับเขา ไปต่อยงานวัด ชกครั้งแรกเราชนะน็อก ได้ค่าตัว 300 บาท ชกมาทั้งหมด 50 กว่าไฟต์ ตอนนั้นเราเป็นแชมป์ทั้งนักมวยและนักร้อง จนมาถึงทางที่ต้องเลือกว่าเราจะไปเลือกเส้นทางไหน เราก็เลือกที่จะเป็นนักร้อง สู้และอดทนมาจนผลงานเป็นที่พิสูจน์และได้ฉายา ควีนออฟแดนว์ มันก็ทำให้เรากดดัน เราซ้อมเต้น ตีลังกาจนอ้วกแตก วงการนี้ก็มีเรื่องที่ทำให้เราท้อ มีช่วงที่คนแอนตี้ ตอนนั้นเรา 18-19 ปีเรายังเด็ก ใครว่าอะไรมา เราก็ตอบโต้ ยิ่งตอบโต้ยิ่งพัง จนเราเข้าไปหาธรรมะ ฝึกสติ มันเริ่มเข้าใจธรรมชาติ เข้าใจว่ามีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด เรามีครอบครัวด้วยที่ทำให้เราผ่านมา เราแคร์คนทั้งโลกไม่ได้ เราต้องแคร์คนที่เรารัก ครอบครัวรู้ว่าเราทำแบบนี้เพื่อเขา  สำหรับรางวัลชีวิตของกระแตตอนนี้คือได้ความสุขสบายของครอบครัว ใช้หนี้ให้ทุกคนที่ช่วยเรา กระแตเกือบไม่ได้เรียน เพราะคุณแม่มีลูก 4 คน จนได้มาร้องเพลง เปิดใจสาวแต เพลงดังจนพลิกชีวิต เป็นอัลบั้มปลดหนี้ ซึ่งตอนเด็กๆ เราก็อยากจะหาเวทีประกวดร้องเพลง แต่ไม่มีเวทีไหนที่รางวัลเป็นล้าน เหมือนรายการ เสียงสวรรค์รางวัลชีวิต เลย ซึ่งพอมีเวทีเกิดขึ้นแตก็อยากให้ทุกคนที่มีความฝันมาสานฝันของตัวเอง” กระแต อาร์สยาม กล่าว

ติดตามบทบาทคณะกรรมการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งของ “กระแต อาร์สยาม” ได้รายการ “เสียงสวรรค์รางวัลชีวิต” ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัส เวลา 18.15 น. และวันศุกร์ 18.00 น.  ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8