บุญใหญ่มาก!!! “ดร.ทวีศักดิ์ – ดร.ปภัสรา” นำทีมคนใจบุญ

0
208


ร่วมงาน “ห่มผ้าพระธาตุพนม เสริมบารมี สืบสานพระพุทธศาสนา ประจำปี ๒๕๖๕ เรียกได้ว่าเป็น งานบุญใหญ่ หลังจากเทศกาลออกพรรษา สำหรับกิจกรรม “ห่มผ้าพระธาตุพนม เสริมบารมี สืบสานพุทธศาสนา ประจำปี ๒๕๖๕” ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม เมื่อวันที่ ๑๔ ตุลาคม ๒๕๖๕ ที่ผ่านมา จัดโดย สมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท) โดย ดร.อำนาจ หมัดสดาย ประธานสว.นท และ ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร รองประธาน สว.นท ร่วมกับ มูลนิธิสร้างสรรค์สังคมไทย และ กลุ่มศิลปินดารานักแสดงจิตอาสา ร่วมมือกันจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์ต่อสังคมและสืบสานพระพุทธศาสนาประจำปี ๒๕๖๕ กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับพระเมตตาจาก สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช ได้อธิษฐานจิต เพื่อความเป็นสิริมงคล ประทานและให้โอกาสคณะบุญในการนำมาถวายและแห่ ห่มพระธาตุพนม น้อมถวายเป็นพุทธบูชา สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (สุชิน อคฺคชิวฝโน) เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช และ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) วัดไตรมิตรฯ ลงลายเซ็นและอธิษฐานจิต เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับคณะผู้จัดงาน และผู้ร่วมงานบุญในครั้งนี้

โดยมี พระครูศรีพนมวรกุล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร รองประธาน สว.นท และ ดร.ปภัสรา เตชะไพบูลย์ ผู้จัดละคร “หงส์ในกรงกา” ช่อง 7HD เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ซึ่งได้รับเกียรติจาก ดร.วโรดม ศิริสุข ผู้กำกับฯ ภาพยนตร์ “รักได้แรงอก” โดย M39 และ ไผ่ร้อยกอโปรดักชั่น ดร.มานพ เหมพลชม อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม คุณรัชนก เหมพลชม นายกสโมสรโรตารีจังหวัดนครพนม และผู้ใหญ่ใจบุญ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยมี ดร.เกศริน เอกธวัชกุล รับหน้าที่เป็นพิธีกรในการทำศาสนพิธีตลอดงาน


ทั้งนี้ในช่วงเวลาแห่ผ้ารอบพระธาตุพนมนั้น ได้มีประชาชนเข้ามาร่วมขบวนแห่ผ้าเป็นจำนวนมาก สร้างความอิ่มอกอิ่มใจ และอิ่มบุญกันถ้วนหน้า และเนื่องในวันพฤหัสบดีที่ ๑๓ ตุลาคม ๒๕๖๕ ซึ่งเป็นคล้ายวันสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (ในหลวงรัชกาลที่ ๙) ทาง สว.นท จึงได้จัดกิจกรรม “ห่มผ้าพระธาตุเชิงชุม เสริมบารมี สืบสานพระพุทธศาสนา ประจำปี ๒๕๖๕” ณ วัดพระธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร

โดยมีพิธีถวายเครื่องราชสักการะ โดย ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร และ ดร.ปภัสรา เตชะไพบูลย์ ถวายพานพุ่มต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (ในหลวงรัชกาลที่ ๙) และพิธีบำเพ็ญกุศลถวายผ้าไตร สังฆทาน และชุดไทยธรรม รวมทั้งเจริญจิตภาวนาเป็นเวลา ๙ นาที เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล


โดยได้รับความเมตตาจาก พระครูสกลวรานุกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุเชิงชุม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ร่วมด้วย ท่านศิรดา มะลาสาย วัฒนธรรมจังหวัดสกลนคร นำทีม ชมรมคนรักพระธาตุเชิงชุม ชาวญ้อเมืองสกลนคร เข้าร่วมพิธี โดยในช่วงท้ายมี การรำถวาย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ และถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์พระธาตุเชิงชุมด้วย


การรำถวายในครั้งนี้ ดร.ปภัสรา เตชะไพบูลย์, ดร.วโรดม ศิริสุข, ดร.เกศริน เอกธวัชกุล และ คุณสิริภัสร หมวดอ่อน นักแสดงจากซีรี่ส์ธรรมะเรื่อง “นางวิสาขา” ทางททบ.5 ร่วมรำกับ ชมรมคนรักพระธาตุเชิงชุม ชาวญ้อเมืองสกลนคร สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก!!!